Bắt đầu từ Taycan Sport Turismo, chiếc xe cũng sở hữu thân dạng shooting brake/wagon 5 cửa như bản Cross Turismo. Điều này đồng nghĩa với khoang hành lý có dung tích 445l và có thể tăng tới 1.212l nếu gập hàng ghế sau lại. Bộ mui kính với khả năng đổi độ trong suốt tuỳ chọn cùng các điểm gắn giá để xe đạp cũng quay trở lại trên Sport Turismo. 3 điểm khác biệt lớn nhất của kiểu thân xe này so với Cross Turismo đó là các vòm bánh không còn được ốp nhựa, thân xe thấp tương đương với Taycan 4 cửa bình thường và cánh đuôi phía sau sơn đồng màu với thân xe.
Khách hàng có thể mua được Taycan Sport Turismo, cùng với mọi kiểu thân xe khác của Taycan với cấu hình GTS mới mạnh 590 mã lực - cao hơn so với con số 462 mã lực của Taycan 4S và thấp hơn Taycan Turbo khá nhiều (670 mã lực). Sức mạnh này có được là nhờ khối pin 93,4kWh Performance Battery Plus và kiến trúc 800V, cho phép dòng điện xả liên tục mà không bị quá nhiệt. Với sạc công suất 270kW, thời gian sạc từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút. Trong khi đó thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,6 giây.
Hệ thống treo và các trang bị hiệu năng cao của GTS thừa hưởng từ Taycan Turbo về phần cứng, nhưng điều chỉnh lại về phần mềm. Theo tiêu chuẩn, mẫu xe mới có hệ thống treo khí thích ứng với khả năng nâng hạ gầm nâng thông minh và quản lý hệ thống treo chủ động. Công nghệ kiểm soát mô-men xoắn tối ưu tới từng bánh của Porsche cũng là tiêu chuẩn, cũng như Gói Chrono Thể thao và vô-lăng Đa chức năng GT. Tuy nhiên, heo 6 piston kèm đĩa 390mm phía trước và 4 piston kèm đĩa 360mm phía sau được mượn từ Taycan 4S. Chúng cũng có một lớp phủ cacbua vonfram để có hiệu suất tốt hơn.
Giống như những chiếc Porsche GTS khác, Taycan cũng sẽ có nội thất bọc vải Race-Tex như xe đua. Các phiên bản GTS có gói nội thất Race-Tex độc đáo, tiếp nối từ các biến thể GTS khác từ phần còn lại của dòng sản phẩm Porsche. Ghế lái và hành khách đều có thể điều chỉnh 18 cách và logo “GTS” được khâu trên tựa đầu trước và sau. Gói nội thất GTS tùy chọn bổ sung các đường chỉ khâu lệch màu đỏ Carmine hoặc Phấn trên bảng điều khiển, cửa ra vào, bệ tỳ tay, vô lăng và ghế ngồi, với dây đai an toàn phù hợp.
Gói này cũng thêm một đồng hồ bấm giờ thể thao và biểu tượng Porsche trên thảm sàn. Các đường viền trên vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm và cửa xe đều bằng carbon mờ. Ở bên ngoài, mọi chiếc Taycan GTS đều có cản trước cùng dè hai bên thể thao SportDesign, viền cửa kính hai bên đen bóng và logo phía sau đuôi xe đen mờ. Bộ mâm khí động học Aero Design của Taycan Turbo S màu đen được trang bị sẵn, với tuỳ chọn mâm thể thao RS Spyder 21 inch cũng có màu đen. Cuối cùng hệ thống đèn pha LED ma trận nay đã có choá tối màu và ốp gương được sơn màu thân xe tương phản với màu đen nêu trên.
Tại Mỹ, cả 2 bản Taycan GTS sẽ được bán từ Quý 2/2022 với giá khởi điểm từ 131.400 USD cho kiểu thân xe sedan và 133.300 USD cho Sport Turismo.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)