Porsche đã triệu hồi 43.000 mẫu xe Taycan và Taycan Cross Turismo trên toàn thế giới sau khi xác định một lỗi phần mềm có thể ngắt hệ thống truyền động điện một cách ngẫu nhiên.
Thông báo thu hồi áp dụng cho các xe được sản xuất trước tháng 6 năm 2021, đã được ban hành để khắc phục sự cố phần mềm trong bộ biến tần, về cơ bản giao tiếp giữa mô-đun điều khiển hệ thống truyền lực và chính động cơ.
Trong một loạt các thử nghiệm nội bộ, Porsche phát hiện ra rằng động cơ có thể tắt khi đang chuyển động, mặc dù hệ thống phanh và hệ thống lái vẫn hoạt động. Trong trường hợp tắt máy, Taycan sẽ hiển thị thông báo trên bảng điều khiển hướng dẫn người lái điều khiển xe đến nơi an toàn. Một phát ngôn viên của Porsche ước tính rằng nếu sự cố xảy ra ở tốc độ đường cao tốc, người lái sẽ mất khoảng 90 giây để chạm vào vạt đất hoặc góc thụt vào để đỗ xe.
Porsche cho biết chiếc xe có thể được khởi động lại sau khi sự cố xảy ra, có nghĩa là chủ sở hữu không có khả năng bị mắc kẹt bên đường.
Porsche cho biết không có trường hợp hoặc điều kiện cụ thể nào có thể gây ra vấn đề và nó có thể xảy ra ở bất kỳ tốc độ nào. Công ty đã đăng ký tỷ lệ xảy ra sự cố là 0,3% trong các thử nghiệm của riêng mình và không có báo cáo nào về việc khách hàng bị tổn hại hoặc xe của họ bị hư hỏng do trục trặc.
Chủ xe đã được mời đến đại lý Porsche để cập nhật phần mềm - không thể cập nhật qua mạng vì biến tần phải được hiệu chỉnh lại sau đó - với thời gian sửa chữa ước tính là một giờ.
Porsche xác nhận rằng các mẫu xe hybrid Panamera và Cayenne của họ không bị ảnh hưởng, vì các yếu tố hệ dẫn động EV của chúng không liên quan đến các yếu tố được sử dụng bởi Taycan. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Audi nói rằng một số mẫu E-tron GT mới cũng bị ảnh hưởng, nhưng 'phần lớn' đã được khắc phục.
Porsche cho biết do vấn đề này, hãng sẽ tăng cường một số quy trình kiểm tra trước khi sản xuất và xác nhận rằng Macan EV sắp tới sẽ không bị vấn đề tương tự.