Porsche Taycan tiêu chuẩn
Về giá bán, Porsche Taycan tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn so với 3 model cao cấp, dao động từ 4,76 tỷ đồng và tăng thêm tùy theo trang bị cá nhân hóa của chủ xe.
Đuôi xe của Porsche Taycan tiêu chuẩn
Porsche Taycan cũng chính là dòng ô tô điện đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam và hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Trong tương lai, nhiều khả năng Audi e-tron GT và Mercedes-Benz EQS sẽ được đưa về nước để cạnh tranh với Porsche Taycan ở nhóm xe điện hạng sang.
Đầu xe của Porsche Taycan tiêu chuẩn
Về ngoại hình, Porsche Taycan tiêu chuẩn không có sự khác biệt so với 3 phiên bản 4S, Turbo và Turbo S. Mẫu Taycan trong bài được cá nhân hóa với tổng giá trị của các tính năng, trang bị là 1,4 tỷ đồng.
Đèn pha trên Porsche Taycan tiêu chuẩn
Theo đó, phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn LED ma trận PDLS Plus với các tính năng thông minh, tự điều chỉnh tầm chiếu xa/gần và góc chiếu theo điều kiện di chuyển. Trang bị này có mức giá gần 157 triệu đồng.
Bộ la-zăng trị giá 300 triệu trên Porsche Taycan tiêu chuẩn
Điểm nhắn “đắt giá” trên Porsche Taycan tiêu chuẩn này chính là bộ la-zăng hợp kim 20 inch trị giá 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn một vài kiểu mâm 21 inch đắt tiền hơn dành cho khách hàng.
Màu sơn nâu ánh kim 60 triệu đồng
Tiếp đến là những tùy chọn không kém phần sang trọng, hiện đại khác bao gồm hệ thống âm thanh vận hành thể thao (27 triệu đồng), màu sơn nâu ánh kim (60 triệu đồng), hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera toàn cảnh (77 triệu đồng), hệ thống treo khí nén và kiểm soát khung gầm chủ động (118 triệu đồng)…
Porsche Taycan tiêu chuẩn có nhiều công nghệ hiện đại
Trên Taycan tiêu chuẩn không có sẵn các tính năng nâng cao liên quan đến việc sạc điện, khách hàng sẽ phải trả phí để được trang bị, đó là bộ sạc di động (59 triệu đồng), cổng sạc nhanh 22 kW (90 triệu đồng) và cảm biến đóng/mở nắp sạc bên thân xe (34 triệu đồng).
Khoang nội thất của Porsche Taycan tiêu chuẩn
Về khoang nội thất, chiếc xe sử dụng tone màu nâu và beige đồng điệu với ngoại thất. Thiết kế theo hướng thể thao và trực quan đặc trưng của Porsche. Điểm khác biệt chính là nội thất mẫu xe điện có rất ít nút bấm vật lý, hầu hết việc sử dụng tiện ích được thao tác thông qua các màn hình cảm ứng.
Đồng hồ trên Porsche Taycan tiêu chuẩn
Màn hình trên Porsche Taycan tiêu chuẩn
Porsche Taycan tiêu chuẩn có khá ít nút bấm vật lí
Xe được tích hợp 4 màn hình kỹ thuật số, bao gồm bảng đồng hồ tốc độ, 2 màn hình thông tin giải trí trên táp-lô và màn hình cảm ứng nằm giữa bệ trung tâm để cài đặt điều hòa, theo dõi tình trạng pin… Trong đó, màn hình phụ bên ghế hành khách phía trước là trang bị tùy chọn giá hơn 55 triệu đồng.
Nút chọn số P đỗ xe Porsche Taycan
Nút khởi động trên Porsche Taycan
Các nút bấm trên Porsche Taycan là nút khởi động và nút chọn số P đỗ xe, trong khi cần số điện tử nhỏ gọn được bố trí ngay sau tay lái. Taycan cũng có vị trí đặt cần số mới so với những mẫu Porsche đã từng được ra mắt.
Hàng ghế đầu trên Porsche Taycan
Hàng ghế sau trên Porsche Taycan
Những tiện nghi tính phí khác đáng kể đến trên xe gồm hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng (90 triệu đồng), điều hòa độc lập 4 vùng (44,7 triệu đồng), hệ thống âm thanh Bose (73,6 triệu đồng)…
Vô-lăng trên Porsche Taycan
Porsche Taycan tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện ở cầu sau, trong khi các bản cao cấp hơn sử dụng 2 động cơ điện để tạo thành hệ dẫn động AWD. Ở bản tiêu chuẩn, Taycan có công suất tối đa 402 mã lực khi sử dụng chế độ Overboost. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h mất 5,4 giây cùng vận tốc tối đa đạt 230 km/h.
Porsche Taycan có thể di chuyển 354-431 km trong 1 lần sạc
Bản tiêu chuẩn nhận được cụm pin dung lượng 79,2 kWh cho phạm vi hoạt động từ 354-431 km (theo chuẩn WLTP) trong một lần sạc.