Hành trình phát triển 25 năm của Mercedes-Benz Actros – một “ông trùm” xe tải công nghệ cao

Hành trình phát triển 25 năm của Mercedes-Benz Actros – một “ông trùm” xe tải công nghệ cao

 Cách đây 25 năm, Mercedes-Benz đã mở ra một con đường mới với Actros, đặc biệt cho vận tải đường dài và trong ngành giao vận logistics. Thế hệ Actros đầu tiên ra mắt vào năm 1996 để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của chiếc xe tải do Gottlieb Daimler phát minh vào năm 1896, đánh dấu sự khởi đầu của một loạt mô hình mà cho đến ngày nay vẫn là mũi nhọn trong phân khúc thị trường của nó. Từng thế hệ Actros đạt danh hiệu 'Xe tải quốc tế của năm' do giới xe thương mại toàn Châu Âu trao tặng, đây là danh hiệu được trao hàng năm cho chiếc xe tải có đóng góp lớn nhất trong việc đổi mới phương tiện giao thông đường bộ, có lợi cho hiệu quả, lượng khí thải, an toàn, khả năng lái và sự thoải mái của xe.


Tiêu chuẩn mới được thiết lập
Kể từ năm 1996, mỗi thế hệ Actros đều đóng vai trò tiên phong về độ an toàn, mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, kết nối mạng và sự thoải mái. Actros 1 nổi bật với hệ thống phanh điện tử (EBS) sang số hoàn toàn tự động, cabin megaspace với sàn bằng. Trong Actros 2, những công nghệ tiên tiến nổi bật bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, chuyển số mạnh và một kiểu mẫu xếp hàng mới. Actros 3 có những tính năng ấn tượng như cảm biến ánh sáng, mưa và hệ thống phanh khẩn cấp (ABA) và hộp số Powershift được phát triển thêm, trước khi Actros 4 thiết lập các tiêu chuẩn hoàn toàn mới với thế hệ động cơ mới Euro VI, GPS. Hệ thống kiểm soát hành trình dự đoán hệ thống truyền lực kiểm soát, hộp số Powershift được phát triển thêm, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp 4 với tính năng phát hiện người đi bộ và hỗ trợ bảo vệ tạt ngang.


New Actros - ra mắt thế giới lần thứ 4
Actros 5, ra mắt từ năm 2018, đã có bốn lần ra mắt với: hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động (ADA), hệ thống hỗ trợ đầu tiên trên thế giới dành cho lái xe bán tự động (Cấp độ 2) đã được đưa vào sản xuất hàng loạt. ADA tích cực hỗ trợ người lái trong các điều kiện nhất định với hướng dẫn dọc và ngang của xe tải và có thể tự động duy trì khoảng cách với xe phía trước, tăng tốc và cũng có thể lái nếu đáp ứng các điều kiện cần thiết như bán kính đường cong đủ hoặc vạch kẻ đường rõ ràng. Hệ thống phanh khẩn cấp (ABA5) giúp phanh dừng hoàn toàn giúp bảo vệ người đi bộ.

 Ngoài ra, lần đầu tiên gương bên ngoài được tháo ra khỏi một chiếc xe tải thay vào đó là MirrorCam. Lần đầu tiên nơi làm việc của tài xế xe tải có buồng lái đa phương tiện bao gồm hai màn hình màu lớn: màn hình màu chính phía sau vô lăng và màn hình phụ dưới dạng màn hình cảm ứng. Kể từ tháng 6 năm 2021, thế hệ Actros mới nhất đã cung cấp Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động (ADA 2) thế hệ thứ hai dưới dạng trang bị tùy chọn. Chức năng phụ Hỗ trợ dừng khẩn cấp có thể bắt đầu dừng khẩn cấp nếu người lái không còn điều khiển vô lăng, bất chấp các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. 

Bên cạnh đó, Actros còn có công nghệ Hỗ trợ bảo vệ bên chủ động, cũng có sẵn từ tháng 6 năm 2021. Hệ thống hỗ trợ rẽ cải tiến này không còn chỉ đơn giản là cho người lái biết về người đi bộ hoặc người đi xe đạp đang di chuyển ở phía người đồng hành cùng người lái xe: nếu sau đó người lái xe không phản ứng kịp thời, nó hiện có thể bắt đầu thao tác phanh tự động ở tốc độ quay vòng lên đến 20 km/h để đưa xe vào trạng thái dừng lại.
Màn trình diễn của thế hệ Actros mới nhất là Actros L được giới thiệu trong năm 2021 và bao gồm hệ thống cách âm cabin được cải thiện, độ rộng rãi thoải mái, vị trí ngồi tốt hơn và tùy chọn có sẵn, đèn pha LED thiết kế mới.

Các mẫu xe đặc biệt với hiệu ứng 'wow'
Đối với những người lái xe tải chuyên nghiệp, những người yêu thích sự đổi mới và những người điều hành vận tải hàng hóa tự lái, họ coi xe tải là nhà của họ và coi trọng phong cách cá nhân và sự thoải mái cao, Mercedes-Benz Trucks đã không ngừng phát triển và giới thiệu các mẫu xe đặc biệt giới hạn của Actros cùng với các phiên bản Actros Black Liner và White Liner, Edition 1, hoặc vào năm ngoái là Edition 2. Với sự lựa chọn bổ sung về các tính năng ở nội thất và ngoại thất và các yếu tố thiết kế đặc biệt, những chiếc xe Actros luôn có một đặc điểm không thể nhầm lẫn.


eActros: Sạc điện & Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Mercedes-Benz Trucks mở ra kỷ nguyên mới vào năm 2021 với dòng eActros. Chiếc xe tải chạy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên có ngôi sao ba cánh được thiết kế đặc biệt cho vận tải phân phối hạng nặng đã được ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2021. Động cơ của nó là bộ phận truyền động với hai động cơ điện tích hợp cùng với hộp số hai dải tốc độ mang lại sự thoải mái khi lái, hệ thống truyền động điện yên tĩnh và không phát thải cục bộ nên cũng có thể được sử dụng để giao hàng ban đêm và đi vào nội thành mà ko vi phạm luật cấm lái xe động cơ diesel. Mẫu eActros là một cam kết rõ ràng của Mercedes-Benz Trucks đối với việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ trung hòa CO2, bảo vệ môi trường.
Xem thêm một số hình ảnh:












 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz Truck giới thiệu phiên bản mới thế hệ thứ 3 của mẫu xe tải Actros

Chiếc xe đầu kéo Actros đã trải qua 2 thế hệ, thế hệ đầu tiên (1996-2011), thế hệ thứ hai (2011-2018), và thế hệ thứ ba vừa ra mắt trước thềm triển lãm IAA 2018. Ở thế hệ này, chiếc Actros đã được Mercedes-Benz cải tiến với hàng loạt công nghệ có

Hành trình Gumball 3000 2017 quy tụ loạt xe khủng, thu hút hàng triệu tín đồ siêu xe toàn thế giới

Mỗi năm một lần, giới mê xe trên toàn thế giới lại hướng về Châu Âu để theo dõi dàn siêu xe khủng với số lượng khổng lồ tại sự kiện Gumball 3000 thường niên.

Hành trình Gumball 3000 2017 quy tụ loạt xe khủng, thu hút hàng triệu tín đồ siêu xe trên toàn thế giới

Mỗi năm một lần, giới mê xe trên toàn thế giới lại hướng về Châu Âu để theo dõi dàn siêu xe khủng với số lượng khổng lồ tại sự kiện Gumball 3000 thường niên.

Hàng trăm siêu xe khủng xếp hàng dài trên phố thu hút hàng triệu tín đồ

Mỗi năm một lần, giới mê xe trên toàn thế giới lại hướng về Châu Âu để theo dõi dàn siêu xe khủng với số lượng khổng lồ tại sự kiện Gumball 3000 thường niên.

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Điểm lại những công nghệ xe hơi nổi bật năm 2018 (Phần 2)

Năm 2018 ghi nhận rất nhiều thành tựu phát triển về công nghệ kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô. Cùng TCN điểm lại những công nghệ nổi bật.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Flevr - Business Site Template

Flevr được tích hợp hoàn hảo cho Website Doanh nghiệp hoặc Website thông tin doanh nghiệp. Đặc điểm nổi bật của Flevr khá đơn giản với hình ảnh lớn ngay trên đầu trang thuận tiện quảng bá qua giao thức hình ảnh cho

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Làm sao để tăng hạng Alexa nhanh chóng ?

Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín. thứ hạng Alexa thường được sử dụng bởi các webmaster và các nhà quảng

Bạn đã trải nghiệm 10 tính năng mới này của Facebook Messenger chưa?

Nhiều người chỉ sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin cơ bản và hầu như không dành thời gian để khám phá những gì nó cung cấp. Nhiều tính năng của Messenger rất hữu ích mà bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhắn tin

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất