Từ showroom hoành tráng tại Paris tới triển lãm ô tô Los Angeles: VinFast bước ra thế giới

Từ showroom hoành tráng tại Paris tới triển lãm ô tô Los Angeles: VinFast bước ra thế giới


Lựa chọn xứng tầm tại Paris
Những ngày đầu tháng 11/2021, nhiều người dân Pháp bất ngờ khi thấy sự hiện diện của thương hiệu ô tô Việt Nam tại số 8 Malesherbes, con phố sầm uất bậc nhất Paris. Với 3 mặt tiền, dù chưa chính thức mở cửa nhưng showroom với logo chữ V nổi bật vẫn đặc biệt thu hút khi nằm ở vị trí đắc địa nhất tại đây. Trước đó, đây từng là vị trí độc tôn của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry (Anh)

Showroom VinFast cách Khải Hoàn Môn - một trong hai địa danh biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” - chỉ 2,4km, xung quanh là hàng trăm showroom, cửa hàng của các nhãn hiệu cao cấp. Cách đó khoảng hơn 100m, bên kia đường là showroom của Tesla - đối thủ của VinFast trong mảng xe điện. Tesla khai trương showroom tại số 3 Malesherbes từ tháng 3/2018 khi nhận thấy vị trí chiến lược và tiềm năng đặc biệt của con phố này.
Dài 2.650m, nằm tại Quận 17, Malesherbes là một trong những đại lộ lớn và sôi động nhất ở trung tâm Paris, được xem là phần mở rộng của đại lộ Champs Élysées xa hoa. Nếu như Quận 7, nơi có tháp Effiel, là điểm đến du lịch số 1 ở đất nước hình lục lăng thì Quận 17 lại được xem là trái tim của “thiên đường mua sắm” Paris.

Quận 17 là một trong những quận có mật độ dân cư đông nhất Paris nên cũng là nơi tập trung rất nhiều các cửa hàng, nhà hàng và các loại hình dịch vụ phục vụ cuộc sống của người dân. Vì thế, các thương hiệu lớn luôn tìm cách chen chân trên các con phố sôi động của Quận 17, trong đó có đại lộ Malesherbes. Ngoài VinFast, Tesla, có thể kể đến hàng loạt những cái tên đình đám của thế giới cũng như nước Pháp như: Samsung, Finsbury, Pinel et Pinel, Ethimo, Sifas Paris, Anthony Garçon, Danyberd, Eric Bompard - Haussmann…
Đặc biệt, Quận 17 nơi VinFast đặt showroom được xem là “quận nhà giàu” khi tập trung đông đảo những gia đình giàu có và có ảnh hưởng của Paris. “Từ điển du lịch” Wikitravel đánh giá: “Nếu bạn muốn thấy một Paris thực sự giàu có thì đây là nơi tốt nhất để ghé thăm”. Để dễ hình dung, mỗi mét vuông căn hộ trên đại lộ Malesherbes có giá thuê khoảng 35 Euro/tháng (tương đương 40 USD/tháng), theo Eiffel-housing.com.


Triển vọng nối dài kỳ tích tại thị trường quốc tế
Theo các chuyên gia, việc VinFast “chấm” con phố được khao khát bậc nhất tại Paris để đặt showroom không phải điều bất ngờ, bởi đây là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và tiếp cận đông đảo cộng đồng khách hàng tinh hoa ở quốc gia lớn nhất châu Âu.
Mặt khác, sự xuất hiện của VinFast tại con phố hào nhoáng của Paris còn giống như lời nhắc cho người Pháp về sự bùng nổ của hãng xe Việt cách đây mới chỉ 3 năm, cũng tại Paris, khi VinFast có màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Pháp được VinFast xác định là một trong các thị trường trọng điểm ở châu Âu với các dòng ô tô điện thông minh. Ngày 4/11 vừa qua, VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện của hãng tại Pháp, mở đường cho xe điện thương hiệu Việt tiến sâu vào châu Âu.


Việc thiết lập hợp tác với EDF hay chuẩn bị mở showroom tại Paris nằm trong chiến lược quốc tế hóa của VinFast. Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ), đúng vào 6h30 sáng ngày 18/11 tới đây giờ Việt Nam, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới truyền thông 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới, được đặc biệt thiết kế cho thị trường quốc tế là VF e35 và VF e36.
Hãng xe Việt dường như muốn dành những thông tin bất ngờ nhất cho sự kiện ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 khi mới chỉ hé lộ một vài thông tin về 2 mẫu xe mới. Theo đó, “hành trang” đến Mỹ của VinFast là 2 mẫu xe điện thuộc dòng SUV phân khúc D và E. Ngoài các tính năng thông minh vượt trôi, 2 mẫu xe dự kiến được trang bị pin công suất 86kWh và 95kWh, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km - cao hơn tiêu chuẩn mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đặt ra.


Các chuyên gia dự đoán, VinFast sẽ có màn ra mắt các mẫu xe điện ấn tượng tại Mỹ vào tuần tới, giống như “bữa tiệc” đặc sắc mà hãng đã đang mang đến Paris Motor Show đúng 3 năm trước. Cũng theo các chuyên gia, với việc tham dự Los Angeles Auto Show 2021 và những hình ảnh cho thấy showroom VinFast đã chính thức có mặt tại Paris, hãng xe Việt đang có những bước tiến dài trên hành trình bước ra thế giới.
“Với tất cả những gì đã thể hiện, không có gì để hoài nghi việc hãng xe Việt sẽ nối dài thêm kỳ tích của mình tại thị trường quốc tế”, một chuyên gia khẳng định.
TTVF
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast mở showroom ô tô điện ở Pháp, đối đầu Tesla

Hình ảnh ghi lại tại thủ đô Paris, Pháp cho thấy một cửa hàng mới với biển hiệu cỡ lớn của VinFast đang trong giai đoạn chuẩn bị đi vào hoạt động. Về phía VinFast vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Cửa hàng có biển hiệu VinFast nằm ở số 8 đại

Lộ diện showroom ở vị trí “đắc địa” của VinFast tại Pháp

Showroom VinFast sở hữu 3 mặt tiền, nằm ở một trong những khu mua sắm - giải trí sầm uất nhât thủ đô Paris. Tập trung nhiều cửa hàng của các thương hiệu lớn như Hermes, Gucci, Samsung... .

VinFast đặt showroom ở khu phố sầm uất bậc nhất của Los Angeles, Mỹ

Tương tự như ở Pháp, showroom của VinFast ở Mỹ cũng được đặt ở vị trí đắc địa, là 2 trung tâm thương mại lớn - Citadel Outlet Mall và Westfield Mall.

Showroom Rolls-Royce đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh chính thức khai trương

Hôm nay (ngày 18/11), showroom Rolls-Royce đầu tiên tại TP.HCM, nằm ở địa chỉ Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1 chính thức khai trương.Theo thông tin, showroom mới khai trương này do Tập đoàn S&S điều hành. Tháng 12/2020, S&S Automotive

Vào showroom KTM sống ảo làm ngã dàn xe tốn gần 30 triệu đồng

Thanh niên vào showroom KTM “sống ảo” làm ngã dàn xe tốn gần 30 triệu đồng. Sự việc được cho là vừa xảy ra tại 1 showroom KTM, thanh niên vào xem xe và ngồi lên xe chụp ảnh sống ảo nhưng không may làm ngã dàn xe bao gồm: KTM RC390 và RC200 khiến

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

Chiêm ngưỡng showroom Lamborghini lớn nhất Thế giới, cực hoành tráng vừa được khánh thành

Đại lý Lamborghini Dubai hiện là showroom Lamborghini lớn nhất thế giới, vừa được áp dụng thiết kế mới. Hãng cũng khai trương phòng chờ Lamborghini Lounge đầu tiên ở Trung Đông.

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân

ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành