Ferrari F8 Tributo với màu sơn độc đáo
Như vậy, đây sẽ là chiếc F8 thứ 7 được đưa về Việt Nam, sau 3 chiếc thuộc bản mui trần (F8 Spider) và 3 chiếc phiên bản mui cứng (F8 Tributo).
Chiếc Ferrari F8 Tributo đang trên đường về Việt Nam
Chiếc Ferrari F8 này tạo được sự chú ý nhờ vào màu sơn xám Grigio Scuro, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc Ferrari nào tại Việt Nam. Bên cạnh đó, phần nóc xe được sơn đen bóng tạo sự tương phản. Để có được tùy chọn hai màu sơn như vậy, người mua cần trả thêm cho hãng siêu xe Ý số tiền khoảng 11.812 USD (khoảng 275 triệu đồng).
Dựa vào hình ảnh chia sẻ, có thể thấy chiếc xe còn đi kèm nhiều trang bị carbon ở phần ngoại thất như cản trước/sau, líp trước, líp hông,… Bộ mâm 5 chấu kép màu bạc cùng cùm phanh vàng có giá khoảng 35 triệu đồng . Chiếc Ferrari F8 Tributo sắp đưa về Việt Nam được trang bị tùy chọn logo khiên ngựa ở bên hông, chi tiết này có giá 1.856 USD (tương đương 42,7 triệu đồng).
Ferrari F8 Tributo (Ảnh minh họa)
Ghế ngồi bên trong Ferrari F8 Tributo
Khoang lái của Ferrari F8 Tributo
Khám phá khoang nội thất của Ferrari F8 Tributo, chiếc siêu xe trang bị bộ ghế dạng đua làm từ sợi carbon, xuất hiện thêm các chi tiết chất liệu carbon ở vô-lăng, bệ trung tâm, ghế ngồi,… Toàn bộ hệ thống giải trí, định vị,… được điều khiển qua màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng. Các phím bấm chức năng như đèn báo rẽ, gạt mưa, tùy chỉnh hệ thống treo,… cũng được hãng siêu xe Ý bố trí trên phần vô-lăng.
Là sản phẩm kế nhiệm 488 GTB, do đó F8 Tributo sở hữu thiết kế hầm hố hơn với một khe gió trên nắp ca-pô, mà hãng xe Ý gọi đây là 'S-duct', đây cũng là chi tiết giúp cải thiện khí động học và tăng lực ép của xe so với 'người tiền nhiệm' Ferrari 488 GTB. Ở phía sau, Ferrari F8 sở hữu cụm đèn hậu dạng LED hình tròn kép được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 308 trong quá khứ. Cặp ống xả hình tròn có thiết kế và vị trí đặt gần như tương đương với Ferrari 488.
Đuôi xe của Ferrari F8 Tributo
“Trái tim” của Ferrari F8 Tributo chính là khối động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Khối động cơ này sử dụng nhiều chi tiết như hệ thống làm mát, piston, trục cam… được lấy từ hai mẫu xe đua 488 Challenger và 488 GTE.
Phần đầu xe của Ferrari F8 Tributo