Hyundai triệu hồi Palisade đời 2021 vì lỗi dầu phanh
Nguyên nhân cụ thể của đợt triệu hồi nào chính là loại dầu phanh được sử dụng trên Palisade là DOT 3 hoặc DOT 4, tuy nhiên trong khi lắp ráp, hai loại dầu trên đã bị trộn lẫn bởi một lượng dầu khoáng nhất định, vốn không tương thích với hệ thống phanh được phát triển dành riêng cho dầu phanh loại DOT. Do bị nhiễm dầu khoáng, dầu phanh DOT 3 hoặc DOT 4 trên Palisade có thể làm cho vòng đệm bên trong của xi-lanh chính bị giãn nở. Điều này làm giảm áp suất thủy lực, dẫn đến giảm lực phanh ở các bánh xe, qua đó gia tăng khoảng cách phanh.
Tính đến thời điểm này thương hiệu Hàn Quốc cho biết chưa ghi nhận thêm về những vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích liên quan đến tình trạng trên. Hyundai cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân gốc rễ của sự việc này.
Tại Việt Nam, Hyundai Palisade đã được một vài đại lý bàn giao tới khách hàng với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng với số lượng hạn chế. Chưa rõ những chiếc Hyundai Palisade tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.
Tại Việt Nam, Hyundai Palisade chỉ được bán với số lượng nhỏ giọt và theo đơn hàng đặt trước
Hyundai Palisade tại Việt Nam có một phiên bản, sử dụng động cơ máy dầu, dung tích 2.2L, sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, sang số bằng nút bấm điện tử. Hệ dẫn động 2 cầu thông minh HTRAC, cùng với đó là 4 chế độ lái và 3 chế độ vượt địa hình. Nổi bật với loạt công nghệ hiện đại như màn hình thông tin 10 inch, hệ thống âm thanh giải trí với 12 loa Krell, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, camera 360 độ và 9 túi khí…