Hyundai Palisade “bán chạy như tôm tươi” khiến hãng trở tay không kịp

Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade đã được người tiêu dùng tại khu vực này đón nhận nhiệt tình. Trrong tháng 8/2021, chiếc SUV cỡ lớn Palisade là mẫu xe bán chạy thứ 4 của Hyundai tại thị trường Mỹ. Doanh số cộng dồn của Palisade tính từ đầu năm đến nay đạt hơn 56.700 xe, cao hơn một chút so với những gì Hyundai bán được vào năm ngoái.




Hyundai Palisade “bán chạy như tôm tươi” khiến hãng trở tay không kịp


Do đó, không có gì quá ngạc nhiên khi Hyundai đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ đối với Palisade. Theo báo cáo của Newsis Hàn Quốc, nhà sản xuất ô tô hiện đang lên kế hoạch để ngăn chặn sự thiếu hụt.






Chiếc SUV cỡ lớn Palisade hiện đang được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 của Hyundai ở Hàn Quốc, cùng với Staria. Trung bình mỗi tháng, nhà máy này xuất khẩu khoảng 6.000-7.000 chiếc Palisade sang Hoa Kỳ, trong khi đó nhu cầu tại thị trường này dao động trong khoảng 8.000-9.000 chiếc. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.





Một trong những biện pháp đang được Hyundai xem xét là chuyển một phần dây chuyền lắp ráp Palisade sang nhà máy ở Alabama, Mỹ, nơi cũng đang sản xuất các loại xe khác như Tucson, Santa Fe hay Santa Cruz.



Giải pháp thứ hai được đưa ra là chuyển dây chuyền sản xuất Hyundai Staria từ nhà máy Ulsan Plant 4 sang nhà máy Jeonju. Nếu như vậy, Hyundai có thể sản xuất khoảng 20.000 xe Palisade tại riêng nhà máy Ulsan 4.






Tuy nhiên, công đoàn của hãng Hyundai lại không chấp nhận phương án sản xuất Palisade tại Mỹ. Bên cạnh đó thì công đoàn của nhà máy Ulsan Plant 4 cũng đã phản đối kịch liệt việc chuyển dây chuyền sản xuất Staria sang nhà máy ở Jeonju. Được biết, công đoàn tại nhà máy này cho rằng có thể Palisade bán chạy ở thời điểm hiện tại nhưng chưa chắc trong tương lai mẫu SUV cỡ lớn này có thể giữ vững được vị thế như hiện giờ.



Hiện Hyundai vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng Palisade.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện khoang nội thất của Hyundai Palisade 2022

Theo kế hoạch, Hyundai Palisade phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ được ra mắt vào tháng 5/2022. Hyundai Palisade 2022 dự kiến ra mắt vào tháng 5/2022 Trước đó, thông qua một số hình ảnh ghi lại từ việc chạy thử nghiệm có thể đánh giá được một

Hyundai sẽ mang SUV Palisade đến Triển lãm Los Angeles vào cuối tháng này

Hyundai Palisade sử dụng chung nền tảng khung gầm với Kia Telluride và có thiết kế khá tương đồng với ‘’người em’’ Santa Fe XL. Nhiều thông tin cho rằng, sự ra đời của Palisade nhằm thay thế cho Santa Fe bản 7 chỗ, đẩy dòng xe này về chung 1 cấu

Hyundai Palisade đời 2021 bị triệu hồi do lỗi dầu phanh

Hyundai vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Palisade đời 2021 do lỗi dầu phanh trong khi lắp ráp. Thương hiệu cho biết, tính đến ngày 2/9, có 11 chiếc Palisade tại Hàn Quốc đã gặp phải lỗi nghiêm trọng này. Hyundai triệu hồi Palisade đời 2021 vì lỗi

Hyundai Palisade đời mới lộ diện với một số tinh chỉnh nhẹ nhàng ở ngoại thất

Được biết, thương hiệu ô tô Hàn Quốc đang phát triển phiên bản facelift dành cho mẫu xe Hyundai Palisade với một số thay đổi nhẹ nhàng về ngoại hình. Phần đầu xe nhận nâng cấp với lưới tản nhiệt tích hợp đèn ban ngày tương tự Tucson. Còn đuôi xe

Hyundai Palisade 2022 "lộ" nội thất đẹp như xe sang, gây "sức ép" lên Ford Explorer

Ở phiên bản hiện tại, nội thất của Hyundai Palisade đã được đánh giá là nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, hãng xe Hàn vẫn muốn nâng cấp thêm cho cabin trên phiên bản mới.

Hyundai Palisade 2022 ra mắt với giá từ 1,79 tỷ đồng

Hyundai Palisade 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Ulsan, Hàn Quốc, với hai lựa chọn động cơ, mỗi loại đều có 2 cấu hình 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Hyundai Palisade 2022 ra mắt tại Malaysia Tùy chọn động cơ

Hyundai Palisade 2020 "lộ hàng" trước thềm chính thức ra mắt

Sau một vài tiết lộ về diện mạo và động cơ, gần đây nhất, khoang cabin của Hyundai Palisade 2020 cuối cùng cũng 'lộ hàng' trước thềm chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 vào tuần sau.

Xem trước diện mạo của Hyundai Palisade 2022: Thiết kế đẹp hơn, lấy cảm hứng từ Tucson

Lấy cảm hứng thiết kế từ Tucson thế hệ mới, Hyundai Palisade 2022 sở hữu một “bộ mặt” mạnh mẽ và dữ dằn hơn, hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành đối trọng đáng gờm trước nhiều đối thủ trong phân khúc SUV cỡ lớn.

THỦ THUẬT HAY

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.