Kể từ khi xuất hiện tại thị trường Mỹ, Hyundai Palisade đã được người tiêu dùng tại khu vực này đón nhận nhiệt tình. Trrong tháng 8/2021, chiếc SUV cỡ lớn Palisade là mẫu xe bán chạy thứ 4 của Hyundai tại thị trường Mỹ. Doanh số cộng dồn của Palisade tính từ đầu năm đến nay đạt hơn 56.700 xe, cao hơn một chút so với những gì Hyundai bán được vào năm ngoái.
Do đó, không có gì quá ngạc nhiên khi Hyundai đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ đối với Palisade. Theo báo cáo của Newsis Hàn Quốc, nhà sản xuất ô tô hiện đang lên kế hoạch để ngăn chặn sự thiếu hụt.
Chiếc SUV cỡ lớn Palisade hiện đang được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 của Hyundai ở Hàn Quốc, cùng với Staria. Trung bình mỗi tháng, nhà máy này xuất khẩu khoảng 6.000-7.000 chiếc Palisade sang Hoa Kỳ, trong khi đó nhu cầu tại thị trường này dao động trong khoảng 8.000-9.000 chiếc. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.
Một trong những biện pháp đang được Hyundai xem xét là chuyển một phần dây chuyền lắp ráp Palisade sang nhà máy ở Alabama, Mỹ, nơi cũng đang sản xuất các loại xe khác như Tucson, Santa Fe hay Santa Cruz.
Giải pháp thứ hai được đưa ra là chuyển dây chuyền sản xuất Hyundai Staria từ nhà máy Ulsan Plant 4 sang nhà máy Jeonju. Nếu như vậy, Hyundai có thể sản xuất khoảng 20.000 xe Palisade tại riêng nhà máy Ulsan 4.
Tuy nhiên, công đoàn của hãng Hyundai lại không chấp nhận phương án sản xuất Palisade tại Mỹ. Bên cạnh đó thì công đoàn của nhà máy Ulsan Plant 4 cũng đã phản đối kịch liệt việc chuyển dây chuyền sản xuất Staria sang nhà máy ở Jeonju. Được biết, công đoàn tại nhà máy này cho rằng có thể Palisade bán chạy ở thời điểm hiện tại nhưng chưa chắc trong tương lai mẫu SUV cỡ lớn này có thể giữ vững được vị thế như hiện giờ.
Hiện Hyundai vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng Palisade.
Tú Trương (Tuoitrethudo)