Mẫu ô tô điện “tí hon” Silence S04 nổi bật với tính năng trao đổi pin như những chiếc e-bike



Trong bối cảnh toàn Thế giới đang trong quá trình điện hóa các phương tiện di chuyển, bên cạnh các hãng xe hàng đầu Thế giới còn có cả những thương hiệu nhỏ cũng muốn có cho mình thị phần riêng ở lĩnh vực xe điện trong tương lai. Và công ty xe điện Silence có trụ sở tại Barcelona, Tây Ban Nha không phải là ngoại lệ. Hãng xe này mới đây đã bổ sung vào dòng sản phẩm EV của mình chiếc ô tô điện S04 đầu tiên, bên cạnh các mẫu e-scooter như S01, S02 và S03.  

Mẫu ô tô điện “tí hon” Silence S04 nổi bật với tính năng trao đổi pin như những chiếc e-bike

Đáng chú ý, khối pin sử dụng trên Silence S04 có thể thao rời và thay thế ở các trạm trao đổi pin tương tự những chiếc xe hai bánh hay ba bánh hiện tại của công ty. Đây được coi là một giải pháp thiết thực đối với một phương tiện di chuyển trong thành phố không phát thải khí nhà kính. S04 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài x rộng lần lượt là 2.330 x 1.560mm, điều này giúp chiếc xe dễ dàng đi lại và dừng đỗ trên những con đường đông đúc tại các thành phố lớn. 


Nếu nhìn vào thiết kế bên ngoài Silence S04 có thể thấy đây là một mẫu xe có kiểu dáng hiện đại và khỏe khoắn kết hợp với các mảng ốp nhựa màu đen mờ trên chắn bùn và cản va. Nổi bật phía trước đầu xe là dải đèn định vị LED hình chữ L tích hợp xi-nhan và đèn pha dạng bị cầu nằm chính giữa.


Bên trong cabin là cấu hình hai chỗ ngồi và khoang chứa hành lý dung tích 310 lít. Đi kèm với đó là cửa sổ chỉnh điện, điều hòa và công nghệ phanh ABS, không những vậy S04 còn có thể khởi động không cần chìa thông qua điện thoại thông mình của chủ sở hữu.


S04 sẽ gồm hai phiên bản với công suất và dung lượng pin khác nhau. Phiên bản hạng nhẹ Le6 có động cơ điện công suất 8 mã lực, tốc độ tối đa 45km/h và pin 5,6kWh. Phiên bản hạng nặng L7e trang bị động cơ điện công suất 19 mã lực, tốc độ tối đa 90km/h. Bộ pin đôi với tổng công suất 11,2kWh có thể hoạt động trong phạm vi 149km theo tiêu chuẩn WMTC.


Cả hai phiên bản đều có thể tháo rời pin để thay bằnh pin đã sạc đầy tại các trạm trao đổi pin của Silence với mức phí 20 Euro/tháng. Khối pin này còn tích hợp tay dắt giúp người dùng có thể dễ mang theo để sạc tại nhà hoặc nơi làm việc. 


 Dự kiến mẫu ô tô điện Silence S04 sẽ được chính thức tung ra thị trường vào khoảng giữa 2022 với mức giá khởi điểm là 7.500 Euro. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc Microlino 2.0 mới được ra mắt mới đây tại triểm lãm ô tô quốc tế Munich.

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mẫu ô tô điện nhỏ gọn với giá chưa đến 200 triệu đồng

Thương hiệu xe điện Tây Ban Nha vừa tung ra mẫu ô tô điện nhỏ gọn chỉ 2 chỗ ngồi mang tên Silence S04. Silence S04 sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, hiện đại và giá bán tại thị trường châu Âu, chiếc xe này có giá chỉ 8.730 USD (khoảng 198 triệu đồng).

Z-Scooter: Mẫu xe tự cân bằng mang đậm phong cách thiết kế của Vespa

Công ty Bel & Bel của Barcelona vừa giới thiệu dự án mới nhất của mình mang tên Z-Scooter. Đây là thiết kế xe tay ga tự cân bằng đầu tiên lấy cảm hứng từ mẫu xe Vespa mang tính biểu tượng của người Ý.

Aprilia SXR 50 sở hữu ngoại hình to lớn như các mẫu xe maxi-scooter

Aprilia SXR 50 sở hữu thân hình khá to lớn, sẽ được ra mắt tại khu vực Châu Âu với giá bán chỉ 80 triệu đồng. Hãng xe Ý với đã chính thức tham gia vào phân khúc những mẫu xe tay ga cỡ nhỏ, thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe Aprilia SXR 50. Mẫu xe sở

Khi động cơ xe scooter và patin kết hợp thành phương tiện độc đáo

Một chàng trai người Mỹ đã nghĩ ra cách di chuyển khá độc đáo khi kết hợp động cơ của một chiếc scooter nhỏ, thân máy cắt cỏ và đôi giày trượt patin để tạo ra phương tiện di chuyển có một không hai.

Honda Forza 300 2018 Premium Scooter với công nghệ tiên tiến, thiết kế mới hấp dẫn giá 119 triệu VND

Đối với Honda Forza 300 2018 đã được thiết kế lại hoàn toàn mới. Kích thước của chiếc xe đã được điều chỉnh để thon gọn thể thao hơn, đi kèm với một chiều dài khung gầm của 2.140 mm. (Phiên bản ngắn hơn của thế hệ trước 26 mm.) Chiều rộng 755 mm.

Honda Click 125 độ bánh căm tay ga phong trào đang vô cùng hot

Theo TCN nhận thấy thì trào lưu trên Click/Vario hiện nay anh em rất ưa chuộng phong áo màu xanh nước biển và kết hợp cùng một dàn chân thật phá cách và điển hình như bản độ này.

Honda Click 125 độ: phong trào hạ bánh căm tay ga đang vô cùng hot

Theo TCN nhận thấy thì trào lưu trên Click/Vario hiện nay anh em rất ưa chuộng phong áo màu xanh nước biển và kết hợp cùng một dàn chân thật phá cách và điển hình như bản độ này.

Phong cách 'Phanh Bluetooth' bị dân chúng nước bạn lên án kịch liệt

Phong cách 'phanh Bluetooth' là một phong cách tháo dỡ hệ thống phanh ở bánh trước hoặc bánh sau nhằm giảm tải trọng lượng của chiếc xe xuống mức thấp...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa rất nhanh cho bạn

Nhiều người vẫn chưa nhận được Căn cước công dân gắn chip mặc dù đã làm từ rất lâu. Đây là cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa qua tổng đài của Bộ Công an...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Hướng dẫn xem lại phim của THVL1, THVL 2 trên di động

Sở dĩ số lượt tải khủng như vậy là bởi vì ứng dụng này không tính phí, hoàn toàn miễn phí khi xem các chương trình trên THVLi, khán giả chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng THVLi trên ứng dụng THVL trên Android hoặc

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng