Được biết, lô Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam có số lượng khá nhiều nhưng cũng chỉ đủ để chia 4 - 5 xe cho mỗi đại lý, lô tiếp theo của Raize sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng tháng 1/2022 - thời điểm Tết Nguyên Đán. Nhiều tư vấn bán hàng chia sẻ rằng với sức hút lớn, Toyota Raize chắc chắn sẽ trở nên 'khan hàng' vào dịp Tết.
Lô xe Toyota Raize lần này có đủ 7 lựa chọn màu ngoại thất gồm 3 màu đơn sắc và 4 màu có phần nóc đen thể thao, dù lựa chọn màu nào thì giá cũng như nhau, khoảng 530 triệu đồng.
Xe sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt vào tối ngày 4/11 tới. Trước đó, đã có nhiều khách hàng đặt cọc Raize tại đại lý với số tiền 20 triệu đồng, vì xe quá 'hot', một số nơi còn chào giá 'bia kèm lạc' hàng chục triệu đồng với mẫu SUV này.
Toyota Raize được định vị nằm trong nhóm CUV cỡ B, được phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của hãng con Daihatsu, chứ không phải nền tảng khung gầm TGNA mới của Toyota. Mẫu xe này có kích thước DxRxC lần lượt là 3.995 x 1.695 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm.
Các trang bị nổi bật trên Toyota Raize 2021 tại thị trường Việt Nam gồm mâm xe 17 inch phối 2 màu, trang bị đèn chiếu sáng LED cùng chức năng tự động tắt/bật, đèn hậu dạng LED và 2 tính năng an toàn hiện đại gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang. Ngoài ra, xe còn có 6 túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước sau và camera lùi.
Đối với trang bị tiện nghi, Toyota Raize 2021 ở nước ta cũng sẽ có màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto và điện thoại thông minh, màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ, điều hoà tự động và đề nổ bằng nút bấm. Tuy nhiên, Raize không có cửa gió điều hòa và bệ đỡ tay cho hàng ghế sau giống đối thủ Kia Sonet.
Là SUV cỡ nhỏ nhưng Toyota Raize khá đề cao tính thực dụng với không gian nội thất cho 5 người, 10 hộc để đồ tiện lợi và khoang hành lý 369 lít ở dạng tiêu chuẩn, tăng lên 1.133 lít khi gập hàng ghế sau.
Phiên bản Toyota Raize tại Việt Nam dùng động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số CVT.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Ảnh: Voi Thanh