So với VinFast Fadil, Kia New Morning thời trang cá tính hơn nhưng doanh số lại mờ nhạt!

Kia New Morning được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2020. Đây được xem như là một mẫu nâng cấp hoàn toàn mới, cạnh tranh với các mẫu xe trong phân khúc xe hạng A cũng như mẫu xe Việt mới nổi VinFast Fadil. Có thể nói, xét về mọi mặt trang bị tiện nghi cũng như công nghệ hỗ trợ, Kia New Morning là đối thủ xứng tầm với chiếc VinFast Fadil bản cao cấp. Tuy nhiên, mẫu xe đến từ Hàn Quốc này lại chưa nhận được nhiều sự quan tâm so với đối thủ Fadil hiện nay.
Về doanh số, trong 9 tháng đầu 2021, THACO bán được chỉ 2.731 chiếc Kia Morning, tức trung bình đạt 303 xe/tháng. Nhưng chú ý rằng đây bao gồm cả doanh số mẫu Morning cũ và New Morning. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian, VinFast bán được tới 17.668 xe, tức trung bình đạt 1.963 xe/tháng, cao hơn gấp gần 6,5 lần so với Morning. 
1.       Giá bán
Nếu chưa trừ các chương trình khuyến mãi, giá bán của hai mẫu xe này có sự chênh lệch không nhiều. Tuy nhiên, VinFast đang là một trong những hãng xe đẩy mạnh chương trình ưu đãi hỗ trợ giá nhất Việt Nam hiện nay. Chính vì điều đó, những người mua xe VinFast nói chung và Fadil nói riêng thường được hỗ trợ giá khiến cho giá trị của chiếc xe khi mua có thể sẽ thấp hơn so với giá niêm yết trực tiếp.















KIA New Morning (X-Line và GT-Line)

VinFast Fadil Cao cấp

Giá bán

439

449

Triệu đồng
2.       Thiết kế ngoại thất
Xét về thiết kế ngoại thất, có thể thấy rõ ràng chiếc Kia New Morning có thiết kế góc cạnh và nam tính hơn rõ rệt so với VinFast Fadil. Tổng quan của New Morning được thể hiện bởi các đường nét góc cạnh, các đường gân nổi khối mạnh mẽ. Phần đầu xe được thiết kế gân guốc với lưới tản nhiệt hình mũi hổ DNA đặc trưng của Kia giúp chiếc xe trở nên phong cách hơn. Trái lại, Fadil có thiết kế “hiền” hơn với nhiều đường nét bo tròn khắp tổng thể xe, đầu xe cũng có thiết kế mềm mại ít nổi bật.
So với VinFast Fadil, Kia New Morning thời trang cá tính hơn nhưng doanh số lại mờ nhạt!


Ở phần thân xe, cả hai đều được trang bị bộ mâm 15 inch tối màu để giúp tổng thể của chiếc xe trở nên thể thao hơn. Các phần hốc bánh xe của New Morning được thiết kế nới rộng ra tạo góc nhìn trực quan và tạo cảm giác chiếc xe rộng rãi hơn mặc dù bề ngang của New Morning nhỏ hơn Fadil 37mm. Phần cửa sau trên Fadil có thiết kế nằm gần sát với phần trụ C với các đường nét bo cong, sẽ tạo ra cảm giác rộng rãi hơn cho hành khách bước vào hàng ghế thứ 2. Trong khi đó, New Morning lại có phần cửa sau thiết kế vuông vức và góc cạnh hơn, lại nằm xa trụ C hơn so với Fadil, điều đó tạo ra cảm giác bước vào hàng ghế thứ 2 sẽ trở nên chật chội hơn.



Xét về hệ thống chiếu sáng, cụm đèn phía trước của New Morning cũng có thiết kế ấn tượng hơn rõ rệt khi so với Fadil. Thiết kế này được thừa hưởng từ người đàn anh Kia Cerato trước đây. Cụm đèn hậu cũng là một điểm cộng dành cho New Morning với thiết kế đèn LED định vị hình chữ C độc đáo. So với Fadil, thiết kế đèn của New Morning trông gọn gàng và thời trang hơn nhiều.



3.       Nội thất và trang bị tiện nghi
Nhìn tổng quan ở phần nội thất, có thể thấy Kia New Morning có thiết kế cuốn hút, hiện đại và đậm phong cách châu Âu với màn hình giải trí thông tin đặt nổi trên cụm taplo. Trong khi thiết kế khoang nội thất trên Fadil lại cổ lỗ sĩ hơn và kém tinh tế. Trên vô lăng của Kia New Morning cũng trang bị đầy đủ các phím chức năng giúp hỗ trợ người lái, còn trên vô lăng của Fadil chỉ được trang bị các phím điều chỉnh âm lượng cũng như đàm thoại rảnh tay bên phải, còn bên trái để trống, tạo cảm giác thiếu cân bằng.



Thiết kế cửa gió điều hòa của New Morning rất tỉ mỉ và tinh tế đi kèm với các điểm nhấn chỉnh hướng gió được mạ chrome. Tương tự như VinFast Fadil phiên bản cao cấp nhất, New Morning cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. Trang bị này có thể nói là tồn tại duy nhất trên hai mẫu xe cỡ nhỏ New Morning và Fadil tại thị trường Việt Nam hiện nay.



Hệ thống thông tin giải trí của New Morning bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch tích hợp dẫn đường AVN đi kèm với 6 loa. Trong khi đó, VinFast Fadil bản cao cấp trang bị màn hình âm vào mặt taplo có kích thước 7 inch kết nối được với Apple Carplay đi kèm với 6 loa tiêu chuẩn.



4.       Khả năng vận hành
Xét về khả năng vận hành, hai mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ không mang lại cảm giác phấn khởi, hào hứng gì cho lắm. Với khối động cơ 1.4L được trang bị, VinFast Fadil sẽ cho giúp cho khả năng vận hành của xe trở nên mượt mà và nhẹ nhàng hơn so với khối động cơ 1.25L trên New Morning. Với sự chênh lệch 15 mã lực so với New Morning, Fadil có được khả năng bức tốc tốt hơn cũng như khả năng vận hành khi 'full tải' thoải mái hơn.



Cả hai mẫu xe này đều trang bị hệ thống lái trợ lực điện giúp thao tác di chuyển trong thành phố trở nên nhẹ nhàng và tốn ít lực. Fadil và New Morning đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, Fadil sử dụng hộp số CVT sẽ cho cảm giác chuyển số mượt mà êm ái hơn so với hộp số tự động 4 cấp của New Morning. 












































 

Kia New Morning

VinFast Fadil Cao cấp

Động cơ

1.25L

1.4L

Công suất (mã lực)

83

98

Mô-men xoắn (Nm)

120

128

Hệ dẫn động

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Hộp số

4AT

CVT

Kích thước mâm (inch)

15

15

5.       Công nghệ an toàn
Xét về công nghệ an toàn, cả 2 mẫu xe có những tính năng hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn gồm phanh chống trượt ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (hoặc HSA), camera lùi. 
VinFast Fadil tỏ ra nhỉnh hơn so với Kia New Morning khi được trang bị thêm các tính năng: Phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS (duy nhất trong phân khúc), Hỗ trợ chống lật ROM (duy nhất trong phân khúc), 6 túi khí ( New Morning chỉ có 2 túi khí).
6.       Kết luận
Xét về tổng quan thiết kế từ trong ra ngoài, có thể thấy rõ ràng Kia New Morning hiện đại và phong cách hơn hẳn so với VinFast Fadil. Không những thế, xét về trang bị tiện nghi bên trong khoang nội thất, New Morning cũng tỏ ra ấn tượng hơn rất nhiều.
Với việc trang bị khối động cơ 1.25L và yếu hơn tới 15 mã lực sẽ khiến cho khả năng vận hành hàng ngày của New Morning thua kém rõ rệt so với Fadil.



Một trong những điểm mạnh nhất và đáng xuống tiền nhất trên VinFast Fadil chính là những công nghệ an toàn hàng đầu dành cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, những công nghệ này sẽ giúp bảo vệ người ngồi bên trong tốt hơn khi có tình huống không may xảy ra. Ngoài ra, với hệ sinh thái mạnh mẽ của VinGroup hiện nay, người mua xe Fadil cũng được hưởng lợi rất nhiều từ việc đỗ xe cũng như giá bán,…
Với chênh lệch 10 triệu đồng, Kia New Morning sẽ phù hợp hơn với những khách hàng là tín đồ của thời trang và phong cách thiết kế hiện đại, nhất là khách hàng nữ giới không đòi hỏi quá mạnh về vận hành. Trong khi đó Fadil sẽ phù hợp với những khách hàng thực dụng hơn và không quan tâm quá nhiều tới thiết kế.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Đối đầu với VinFast Fadil, Kia New Morning thời trang cá tính hơn nhưng doanh số lại mờ nhạt!

Có thể nói Kia New Morning là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ xứng tầm với Fadil về nhiều phương diện. Tuy nhiên, sức mua của New Morning vẫn chưa thực sự tốt.

Top 3 mẫu xe hạng A bán chạy nhất tháng 5/2021, VinFast Fadil chiếm ưu thế

Trước bối cảnh đại dịch quay trở lại, doanh số bán ô tô cũng có nhiều chuyển biến tiêu cực. Hầu hết các mẫu ô tô đều rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số, tuy nhiên với VinFast Fadil, mẫu xe này lại tăng đáng kể bất chấp tình hình dịch bệnh.Cùng

Doanh số phân khúc xe hạng A giảm mạnh trong tháng 7, VinFast Fadil vẫn giữ "ngôi vương"

Kết thúc tháng 7, doanh số VinFast Fadil vẫn đứng đầu phân khúc xe hạng A, bỏ xa các đối thủ còn lại như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil bất ngờ lộ diện với thông tin ngày ra mắt

VinFast vừa công bố hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback cỡ nhỏ VinFast Fadil, cùng mẫu xe máy điện Klara. Theo quảng cáo, Fadil sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội cùng hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0. Thông

Hyundai sắp ra mắt mẫu xe hạng A mới tại Việt Nam

Tối 19/11, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, ông Lê Ngọc Đức, đã chia sẻ hình ảnh về mẫu xe hạng A mới của Hyundai tại Việt Nam.

Xe cỡ A với logo cánh chim chữ V điển hình của Vinfast lần đầu xuất hiện

Mới đây, thông tin về hai chiếc SUV và Sedan của Vinfast đã về nước để chuẩn bị trưng bày trước bàn dân thiên hạ chưa kịp nguội thì hãng xe này tiếp tục 'lộ' thêm thông tin gây 'sốt': không chỉ hai chiếc xe concept mà còn một mẫu xe nữa sẽ ra mắt

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục về các phiên bản iOS 11 trước đó

Bạn đã nâng cấp lên iOS 11.1 chính thức hay đang sử dụng phiên bản thử nghiệm khác, bạn đang phải rất nhiều lỗi và muốn quay về phiên bản iOS...

Cách khắc phục Samsung Galaxy S8 tự khởi động lại

Dù Galaxy S8 được cungc ấp nhiều tính năng hiện đại hơn, cải tiến hơn rất nhiều so với những dòng máy khác, tuy nhiên, thiết bị này đôi khi cũng gặp phải những trục trặc như tự khởi động lại.

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

3 cách tra điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội qua điện thoại chính xác nhất

Ngày 7/6 vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019. Để giúp thí sinh cũng như các bậc phụ huynh nhanh chóng cập nhật kết quả thi cho con em mình, VNPT Vinaphone đã cung

Tặng key bản quyền Bitdefender Mobile Security

Nhanh tay nhận key bản quyền Bitdefender Mobile Security miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500