Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil bất ngờ lộ diện với thông tin ngày ra mắt

VinFast vừa công bố hình ảnh quảng cáo của mẫu hatchback cỡ nhỏ VinFast Fadil, cùng mẫu xe máy điện Klara. Theo quảng cáo, Fadil sẽ được giới thiệu trong sự kiện ngày 20/11 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội cùng hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0.



Xe đô thị giá rẻ VinFast Fadil bất ngờ lộ diện với thông tin ngày ra mắt

Thông tin cụ thể về mẫu VinFast Fadil vẫn chưa được công bố. Nhưng với việc sử dụng nền tảng của Chevrolet Spark, VinFast Fadil sẽ thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, hay sắp tới là Honda Brio.


Như vậy, VinFast Fadil được dự đoán sẽ có giá bán dưới 500 triệu đồng. Phân khúc hatchback hạng A là phân khúc có giá bán rẻ nhất thị trường. Mẫu xe mới của VinFast sẽ là sự bổ sung lựa chọn cho nhóm khách hàng mới, trong khi A2.0 và SA2.0 thuộc phân khúc xe sang với tầm giá được dự đoán khoảng 1,5 tỷ đồng.


Trước đó, VinFast đã chính thức “thâu tóm” thành công toàn bộ nhà máy của General Motors (GM) tại Hà Nội nhằm đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng ôtô cỡ nhỏ được VinFast mua bản quyền từ GM.


Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu Opel Karl, mẫu xe dùng bản quyền của Chevrolet Spark. Karl là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, thiết kế bởi hãng xe Đức Opel. Tại Anh, dòng xe này được bán ra thị trường với tên gọi Vauxhall Viva từ tháng 12/2014.


Thông tin về thông số của VinFast Fadil vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, “người anh em” Opel Karl trang bị động cơ 1,0 lít, 3 xi-lanh, sản sinh công suất 75 mã lực, hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động.


Sự xuất hiện của VinFast Fadil sẽ khiến phân khúc xe đô thị thêm phần sôi động. Nếu Honda Brio được phân phối Việt Nam, phân khúc này sẽ có đến 5 cái tên cạnh tranh khốc liệt với nhau gồm Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil.


Sau khi VinFast ra mắt hai mẫu sedan và SUV hoành tráng tại Paris Motor Show, giới quan sát cho rằng đây chỉ là sản phẩm để làm thương hiệu. “Át chủ bài” doanh số sẽ là một mẫu xe có giá rẻ hơn, phù hợp với số đông người Việt. Sự xuất hiện của Fadil vào cuối năm 2018, cùng với xe điện Klara chứng minh nhận định này đã đoán đúng hướng.


(Theo Zing)

TIN LIÊN QUAN

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

VinFast công bố kết quả bán hàng, Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường

Theo kết quả bán hàng mới công bố của VinFast cho thấy trong tháng 6 vừa qua, thương hiệu ô tô Việt đã bán được 3.517 xe, tăng 23% so với tháng trước, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm 2021 lên 15.938 xe. Chiếm vị trí cao nhất trong đại gia đình...

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Top 3 mẫu xe hạng A bán chạy nhất tháng 5/2021, VinFast Fadil chiếm ưu thế

Trước bối cảnh đại dịch quay trở lại, doanh số bán ô tô cũng có nhiều chuyển biến tiêu cực. Hầu hết các mẫu ô tô đều rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số, tuy nhiên với VinFast Fadil, mẫu xe này lại tăng đáng kể bất chấp tình hình dịch bệnh.Cùng

Hà Nội: Vụ va chạm này khiến dân mạng khen VinFast Fadil cứng cáp hơn Toyota Innova

Hình ảnh chụp lại cho thấy, chiếc xe MPV Toyota Innova bị bẹp đầu, vỡ đèn pha, cong vênh nắp capô trong khi chiếc xe VinFast Fadil được cho là không hề hấn gì sau va chạm đã thu hút không ít sự chú ý cũng như tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng.

10 xe bán chạy tháng 8/2021: VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 2.000 chiếc

Mặc dù các hãng đã tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu cũng là giữa đại dịch Covid-19, nhưng sức mua của người tiêu dùng Việt vẫn giảm rõ rệt trong tháng 8/2021. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe đều bị sụt giảm doanh số,

Doanh số phân khúc xe hạng A giảm mạnh trong tháng 7, VinFast Fadil vẫn giữ "ngôi vương"

Kết thúc tháng 7, doanh số VinFast Fadil vẫn đứng đầu phân khúc xe hạng A, bỏ xa các đối thủ còn lại như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.