Theo Phó chủ tịch điều hành Honda Motor Trung Quốc, Toshihiro Akiwa, các mẫu xe e:N sẽ mang đến cho khách hàng “cảm giác thống nhất” và “cảm giác đồng bộ với chiếc xe”. Những mẫu xe điện này sẽ được xây dựng trên nền tảng chassis e:N Architecture của Honda. Tính mô-đun của nền tảng cho phép Honda tạo ra các mẫu xe điện dẫn động cầu trước (được gọi là e:N Architecture F), chủ yếu sẽ được sử dụng cho các loại xe cỡ nhỏ đến vừa, chẳng hạn như e:NP1 và e:NS1.
Trong khi đó, chassis e:N Architecture W sẽ được sử dụng cho các mẫu xe dẫn động cầu sau và 4 bánh lớn hơn, cao cấp hơn. Trong đó phiên bản thứ hai sẽ có 2 động cơ điện cho hiệu suất và lực kéo tối đa. Honda cho biết các công nghệ mà hãng phát triển từ các hoạt động đua xe thể thao rộng lớn của mình sẽ được đưa vào dòng xe điện mới, vì vậy khách hàng có thể mong đợi mức độ xử lý hàng đầu cộng với hệ truyền động điện có độ phản hồi cao.
Một bộ pin dung lượng cao sẽ nằm bên dưới sàn xe, đặt giữa hai trục xe để có trọng tâm thấp và phân bổ trọng lượng tối ưu. Một lần sạc được cho là cung cấp phạm vi hoạt động trên 500km, mặc dù dung lượng và thành phần hóa học của mỗi cell pin vẫn chưa được công bố. Về thiết kế, Akiwa-san cho biết các mẫu e:N trong tương lai sẽ có thể dễ dàng nhận ra ngay cả khi chỉ liếc mắt qua.
Những chiếc xe này sẽ có các dấu hiệu thiết kế tương lai như đường nét thân xe sắc nét và hệ thống đèn ngoại thất ấn tượng, bao gồm cả các logo Honda cũng được chiếu đèn. Đuôi xe sẽ được thay thế bằng chữ Honda có đèn nền - một cách xử lý được hàng loạt các nhà sản xuất ô tô hạng sang như Porsche và Lexus đang áp dụng.
Như đã thấy với buồng lái của e:NP1 / e:NS1, các mẫu e:N trong tương lai sẽ có màn hình dọc khổng lồ giống Tesla và chạy trên hệ điều hành e:N OS. Đây là một phần mềm hoàn toàn mới tích hợp các hệ thống Sensing 360 và Connect 3.0 tiên tiến hơn nhiều, cũng như buồng lái kỹ thuật số thông minh với màn hình hiển thị trên kính. Hệ thống ADAS mới được cho là cung cấp hơn 20 loại tính năng hỗ trợ lái xe khác nhau.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm cập nhật phần mềm OTA không dây, trợ lý giọng nói AI được lập trình để hiểu các chỉ thị thông thường và khả năng liên kết và tương tác với các thiết bị thông minh tại nhà. Một ứng dụng điện thoại thông minh cũng sẽ cho phép người dùng kích hoạt vô số chức năng trong xe từ xa, chẳng hạn như bật trước điều hòa.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)