Nissan và Infiniti rút khỏi thị trường Hàn Quốc sau 12 năm hoạt động do thua lỗ

Theo tin tức mới nhất, Nissan cùng công ty con sở hữu thương hiệu cao cấp Infiniti sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc sau 12 năm hoạt động.

Cụ thể, các hoạt động của Nissan tại Hàn Quốc sẽ chấm dứt vào cuối tháng 12 tới. Còn các dịch vụ bảo hành và hậu mãi thì vẫn sẽ được tiếp tục cho đến năm 2028.

Nissan và Infiniti rút khỏi thị trường Hàn Quốc sau 12 năm hoạt động do thua lỗ

Mẫu xe hạng sang Infiniti Q30 ra mắt tại Hàn Quốc năm 2016

Được biết nguyên nhân rút khỏi thị trường Hàn Quốc của Nissan là do doanh số bán xe khá thê thảm. Và đặc biệt là kể từ năm ngoái, khi tâm lý người tiêu dùng Hàn Quốc chống lại các sản phẩm Nhật Bản ngày càng tăng.

Cụ thể, trong năm 2019, Nissan Hàn Quốc đã bán được 3.049 xe, giảm gần 40% so với năm trước. Và doanh số bán hàng tính từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020 chỉ là 813 chiếc, giảm đến 41,3% so với cùng kỳ.

Và giờ đây, Nissan không còn hoạt động sản xuất nào tại Hàn Quốc. Các đơn vị kinh doanh xe Nissan và Infiniti chủ yếu nhập khẩu và phân phối ô tô được sản xuất từ Nhật hoặc Đông Nam Á.

Theo báo cáo, Nissan Nhật Bản đã báo khoản lỗ ròng 671 tỷ yên (6,2 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2021. Đây là kết quả tệ nhất của hãng ô tô Nhật Bản kể từ năm 2009 đến nay.

Và từ đầu năm nay thương hiệu Nhật Bản cũng đã thông báo đóng cửa, rao bán các nhà máy ở Tây Ban Nha và Indonesia để tái cơ cấu.

TIN LIÊN QUAN

Tháng 9/2017: Doanh số của thương hiệu xe sang Infiniti tăng 8%

Trong tháng 9, thương hiệu hạng sang của Nissan Motor Co, Infiniti, đã bán được 21.523 xe trên toàn cầu, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Infiniti ngừng bán xe mới, liệu có "rút quân" khỏi Việt Nam

Một số đồn đoán cho rằng thương hiệu xe sang Infiniti sắp rút khỏi thị trường Việt Nam sau gần 7 năm hoạt động. Về phía Infiniti Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về đồn đoán này. Tuy nhiên hãng đã xác nhận tạm ngừng bán xe mới,

Cập nhật bảng giá xe Infiniti tháng 9/2018

Infiniti, Nissan và Subaru hiện đang có chung tập đoàn nhập khẩu ôtô chính thức tại Việt Nam. Infiniti hiện mới có duy nhất một đại lí tại Tp. Hồ Chí Minh; còn tại thị trường phía bắc hiện chưa có đại lí chính thức nào.

Nissan đầu tư 9,52 tỷ USD phát triển thị trường xe ô tô tại Trung Quốc

Ngày 5/2, hãng Nissan Motor của Nhật Bản công bố, sẽ đầu tư 9,52 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới này thông qua liên doanh trong kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện vào năm...

Infiniti chính thức hé lộ mẫu xe QX Inspiration concept sắp ra mắt trong tháng 1

Infiniti QX Inspiration Concept sẽ khởi đầu cho một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên xe điện hiệu suất cao của hãng xe sang nhà Nissan.

Nissan sản xuất chiếc xe thứ 150 triệu

Nissan vừa sản xuất chiếc xe thứ 150 triệu, một thành quả đáng kinh ngạc từ hãng ôtô Nhật Bản.

Nissan triệu hồi gần 240.000 xe trên toàn thế giới

Nguyên nhân là do nguy cơ vỡ bơm chống bó cứng phanh, khiến dầu phanh chảy vào bảng mạch điện tử và gây ra sự cố cháy nổ. Nissan khuyến cáo các chủ xe không đỗ xe trong nhà kín.

Hàn Quốc kiện Nissan gian lận khí thải

Ngày 7-6, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã đệ đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản lên Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul với cáo buộc hãng này gian lận khí thải đối với dòng xe chạy bằng động...

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.