Hàn Quốc kiện Nissan gian lận khí thải

Ngày 7-6, Bộ Môi trường Hàn Quốc đã đệ đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản lên Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul với cáo buộc hãng này gian lận khí thải đối với dòng xe chạy bằng động cơ diesel Qashqai của hãng.

Bộ trưởng Môi trường Hàn Quốc đã ra thông báo cấm kinh doanh dòng xe trên tại thị trường nước này, đồng thời yêu cầu công ty Nissan Hàn Quốc, chi nhánh của Nissan Nhật Bản, phải thu hồi 824 xe Qashiqai đang được bán trên thị trường. Ngoài ra, Bộ Môi trường Hàn Quốc cũng đã phạt công ty Nissan Hàn Quốc 330 triệu won (tương đương 287.000 USD).

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, Bộ Môi trường Hàn Quốc công bố dòng xe Qashqai, được bán ra từ tháng 11- 2015 có sử dụng thiết bị gian lận nhằm giảm lượng khí thải trong quá trình kiểm tra. Kết luận này dựa trên cuộc điều tra do Chính phủ Hàn Quốc tiến hành trên toàn quốc đối với 20 mẫu xe chạy bằng động cơ diesel, sau bê bối gian lận khí thải của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen.

Trong khi đó Nissan Hàn Quốc đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố rằng hãng này vẫn tuân theo các quy định của nước sở tại.

Khánh Dương (ANTĐ)

Từ khoá : Nissan, gian

TIN LIÊN QUAN

Chiếc xe bán chạy Nissan Qashqai bắt đầu sản xuất tại Sunderland, Vương quốc Anh

Nissan đã bắt đầu sản xuất mẫu SUV gia đình Qashqai thế hệ thứ ba mới tại cơ sở sản xuất ở Anh của hãng ở Sunderland. Qashqai đã đạt doanh số kỷ lục - không có chiếc xe nào khác được sản xuất tại Vương quốc Anh với số lượng lớn hơn. Con số đáng

Nissan ra mắt phiên bản Qashqai mới với bộ động cơ được nâng cấp tới 90%

Qashqai là mẫu xe bán chạy nhất của Nissan tại châu Âu. Phiên bản mới sắp bán ra trong tháng tới tại Anh sử dụng động cơ 1.5 lít dCi tăng công suất thêm 4,9 mã lực lên 113 mã lực, còn mô-men xoắn vẫn giữ mức 260 Nm.

Nissan Qashqai 2017 - đàn em cực ngầu của Nissan X-Trail

AutoExpress - Nissan Rogue Sport hay còn gọi là Qashqai đem đến một cái nhìn thể thao hơn cho mẫu xe gầm cao nhỏ nhắn cho đô thị này.

Nissan Terra ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá bán trên 900 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại thị trường Philippines, Nissan Terra 2018 tiếp tục ra mắt tại Indonesia và mới đây nhất là thị trường Thái Lan. Đây là mẫu SUV 7 chỗ chiến lược của Nissan tại thị trường Đông Nam Á.

Nissan và Infiniti rút khỏi thị trường Hàn Quốc sau 12 năm hoạt động do thua lỗ

Theo tin tức mới nhất, Nissan cùng công ty con sở hữu thương hiệu cao cấp Infiniti sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc sau 12 năm hoạt động.Cụ thể, các hoạt động của Nissan tại Hàn Quốc sẽ chấm dứt vào cuối tháng 12 tới. Còn các dịch vụ bảo hành và hậu

Nissan Terra sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 2.3 lít tại thị trường Châu Á

Mẫu SUV hoàn toàn mới của Nissan tại thị trường châu Á là Terra đã chính thức đặt chân tới Thái Lan sau khi được ra mắt vào hồi đầu năm. Lần này, Nissan Terra được cung cấp thêm phiên bản sử dụng động cơ dầu diesel 2.3 lít tăng áp kép, cho công

Nissan Terra 2021 sắp ra mắt tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Nissan Terra hay còn gọi là X-Terra vừa được ra mắt tại Trung Đông vào cuối năm ngoái. Đến nay, mẫu xe này có hẹn với thị trường Thái Lan vào tháng 8 sắp tới. Theo thông tin từ tờ Headlightmag, Nissan Terra mới sẽ ra mắt Thái Lan vào 19/8/2021, và

Nissan Qashqai Black Edition bản giới hạn giá từ 35.400 USD

Nissan vừa trình làng phiên bản đặc biệt (Black Edition) của chiếc Qashqai sử dụng động cơ diesel dCi 110 với nâng cấp về ngoại thất, giá từ 35.400 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay