Trước khi tới tay khách hàng, Ford Ranger thế hệ mới đã bị “hành hạ” như thế nào?

Trong thời gian qua, những hình ảnh rò rỉ của Ford Ranger thế hệ mới đã cho chúng ta một cái nhìn khá toàn diện về thiết kế của chiếc xe. Nhưng trước đó, Ford cũng đang thử nghiệm chiếc bán tải hạng trung này ở khắp nơi trên Thế giới và hãng vừa công bố một video hé lộ về quá trình này. Tất cả nhằm bảo đảm Ranger thế hệ mới có thể vượt qua những địa hình khó khăn một cách bền bỉ trong nhiều năm liền, khi vòng đời của chiếc xe dự kiến kéo dài ít nhất khoảng 1 thập kỷ.


Theo Ford, hãng đã dành thời gian thử nghiệm Ranger thế hệ mới qua tới 10.000km ở điều kiện sa mạc cực kỳ khắc nghiệt - tương đương 1,25 triệu km của một người dùng bình thường hay 625.000km khi chở đầy tải về cường độ. Những chiếc xe này phải vận hành liên tục trong nhiệt độ hơn 50°C và một số thậm chí còn phải kéo theo rơ-mooc. Và ở thái cực ngược lại, Ranger cũng phải bảo đảm hoạt động bình thường trong điều kiện lạnh âm độ.
Trước khi tới tay khách hàng, Ford Ranger thế hệ mới đã bị “hành hạ” như thế nào?

Nhưng trước khi ra điều kiện thực tế, Ranger 2023 cũng phải trải qua quá trình thử nghiệm giả lập trên máy tính, cũng như những trung tâm thí nghiệm trong hàng ngàn giờ. Thậm chí hãng còn sử dụng các máy móc chuyên dụng như một bộ giá mô phỏng rung động từ mặt đường, hoạt động trong suốt 24/7 để đảm bảo thân xe vẫn vững chắc. Mặc dù việc này sẽ rút ngắn quá trình phát triển nhưng việc thử nghiệm trong điều kiện thực tế vẫn không thể thiếu, vì nó giúp các kỹ sư đánh giá được độ bền khi khách hàng sử dụng trong nhiều năm. 

 Hiện Ford vẫn chưa công bố cụ thể thời điểm ra mắt của Ranger mới nhưng xét tới việc các thông tin của chiếc xe ngày càng xuất hiện nhiều, có thể nó sẽ xuất hiện chỉ trong vài tuần tới.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Trước khi tới tay khách hàng vào năm sau, Ford Ranger thế hệ mới đã bị “hành hạ” như thế nào?

Hãy tạm quên những sự thay đổi về thiết kế của Ford Ranger thế hệ mới, vì chiếc xe đã được phát triển để có thể vượt qua những địa hình khó khăn một cách bền bỉ.

Trực tuyến ra mắt toàn cầu Ford RANGER 2022 thế hệ mới

Bán tải Ford Ranger 2022 thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào 14h ngày 24/11/2021. Đây sẽ là chiếc Ranger thông minh, hữu dụng và khả năng vận hành tốt nhất trong lịch sử.

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện trước thềm ra mắt

Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest vừa được bắt gặp chạy thử nghiệm off-road với ngoại hình ngụy trang kín đáo. Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ mới lộ diện Không chỉ vậy, trên xe còn trang bị hàng loạt đồ chơi ngoài chẳng hạn như

Rò rỉ hình ảnh về Ford Ranger thế hệ mới

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện hình ảnh chiếc Ford Ranger thế hệ mới lăn bánh trên đường phố Thái Lan với ngoại hình ngụy trang kín đáo nhưng vẫn để lộ ra nhiều đường nét được tinh chỉnh so với đời cũ. Phần đầu xe của Ford Ranger thế hệ mới

Hải Dương: Ford Ranger mất lái lao lên lên dải phân cách, đâm vào trụ cầu vượt quốc lộ 5

Vào chiều ngày 11/8, một chiếc xe bán tải Ford Ranger màu trắng đã gặp phải tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5, đoạn thuộc địa phận...

Video: Vượt ẩu trên đường đèo, lái xe Ford Ranger nhanh chóng trả giá đắt

Đoạn video quay lại cho thấy, chiếc xe bán tải Ford Ranger vượt ẩu, 30 phút sau đó, chiếc xe bị bắt gặp gặp nạn ở 1 rãnh thoát nước bên đường đèo.

Ford Ranger ra mắt phiên bản đặc biệt 2 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ xe đua

Mới đây, Ford Thái Lan vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt Ford Ranger XL Street SE nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập tại thị trường này. Sản phẩm được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua thể thao của Ford, và chỉ sản xuất số lượng giới hạn 300 chiếc. Vì

Triệu hồi hơn 100 xe Ford Ranger và Ford Everest lỗi túi khí tại Việt Nam

Mới đây, Ford Việt Nam đã công bố triệu hồi 119 chiếc xe vì lỗi túi khí, trong đó gồm 6 xe Ford Everest và 113 xe Ford Ranger nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản Zing MP3 trên Smart TV

Với những Smart TV các bạn còn có thể trải nghiệm ứng dụng Zing MP3 ngay trên đó, tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa biết cách kích hoạt như nào?

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.