7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Ngân hàng kỹ thuật số cho phép người dùng truy cập vào thông tin tài chính của mình bất cứ khi nào và bất kỳ ở đâu. Nhờ đó người dùng không còn phải đến tận ngân hàng và chờ đợi mòn mỏi để xem thông tin tài khoản của mình nữa, mà giờ đây chỉ cần một vài cái click chuột, bạn sẽ có được những gì bạn cần. Tất nhiên, ưu điểm bao giờ cũng đi kèm theo nhược điểm. Internet Banking trở thành miếng mồi béo bở cho tin tặc và tội phạm, những người cố gắng hack và lừa đảo theo cách riêng của mình vào các tài khoản ngân hàng. Nếu bạn lo lắng về bảo mật tài khoản của mình thì hãy lưu ý một số điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây:
7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking
Nếu bạn đang sử dụng trang web khác có cùng chi tiết đăng nhập với ngân hàng của bạn, tính bảo mật của tài khoản ngân hàng sẽ bị xâm nhập ngay khi cơ sở dữ liệu của trang web đó bị rò rỉ. Luôn sử dụng một mật khẩu riêng và duy nhất cho hệ thống ngân hàng của bạn. Nếu cần, sử dụng trình quản lý mật khẩu như Password Gorilla, KeePass, hay Enpass để tạo và quản lý mật khẩu của bạn.
2. Kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố (nếu có)
Nếu ngân hàng của bạn có dịch vụ Internet Baking, chắc hẳn họ nên cung cấp tính năng xác thực hai yếu tố cho người dùng. Đây là một bước phòng thủ thứ hai sau mật khẩu thông thường của bạn, như gửi bạn một mật mã hoặc hỏi câu hỏi bảo mật. Nếu ngân hàng bạn sử dụng cung cấp tính năng này thì hãy bật nó. Nó ngăn chặn rò rỉ mật khẩu từ việc mở tài khoản của bạn và giúp bạn an toàn hơn.
Trong khi nói về chủ đề keylogger, một hàng phòng vệ tốt trên máy tính cá nhân của bạn có thể rất có ích. Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt phần mềm diệt virus, và cập nhật nó. Ngày này virus tập trung hơn vào thu thập thông tin cá nhân để các nhà phát triển của nó có thể kiếm được nhiều lợi. Giữ máy tính không nhiễm virus có nghĩa là bạn sẽ không bị rò rỉ thông tin cá nhân cho hacker.
4. Không thực hiện giao dịch sử dụng Wi-Fi công cộng
Nếu có thể, bạn hãy cố gắng không sử dụng điểm truy cập Wi-Fi công cộng để thực hiện các giao dịch ngân hàng. Các điểm truy cập công cộng là nơi hấp dẫn để cho hacker thực hiện các cuộc tấn công man-in-the-middle (có thể hiểu nôm na về kiểu tấn công này như một kẻ nghe trộm). Những cuộc tấn công này đánh chặn dữ liệu đi từ thiết bị của bạn với Internet và trích xuất các thông tin cá nhân và mật khẩu từ nó. Tất nhiên, không phải mọi kết nối Wi-Fi công cộng sẽ bị tấn công bởi tin tặc; tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải đề phòng trong mọi trường hợp.
Ngày nay, khả năng giả mạo trang web là rất cao, ngay cả sau khi bạn đã nhập đúng URL. Khi bạn truy cập vào trang web của ngân hàng, hãy dành một chút thời gian để đảm bảo bạn thực sự đang tìm kiếm trang web hợp pháp. Nếu URL dẫn đến trang web ngân hàng của bạn không có chứng chỉ bảo mật hoặc 'https: //' khi bắt đầu thì có thể bạn đang ở trên trang web giả mạo.
6. Cảnh giác với email
Tương tự, bạn cần đảm bảo không nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong các email đáng ngờ. Một thủ thuật phổ biến gọi là tấn công 'lừa đảo' liên quan đến lừa người dùng tin rằng một email lừa đảo đã được gửi từ một nguồn hợp pháp. Điều này bao gồm các email ngân hàng giả mạo, yêu cầu thông tin đăng nhập để hacker có thể truy cập thông tin của bạn. Do đó, luôn kiểm tra lại người gửi email từ ngân hàng của bạn và di chuột qua (nhưng đừng nhấn) bất kỳ đường liên kết nào để kiểm tra nơi chúng đi. Nếu có vẻ đáng ngờ, đừng nhấp vào liên kết nào trong email. Nếu bạn tin rằng địa chỉ email thực sự thuộc sở hữu của ngân hàng bạn sử dụng thì hãy liên hệ với ngân hàng trước khi nhấp vào bất cứ điều gì.

7. Kiểm tra thường xuyên


Mặc dù các mẹo trên đã đủ để giữ cho thông tin tài khoản của bạn được an toàn thì không mất mát gì thêm khi thực hiện một số kiểm tra thủ công khác. Một số ngân hàng sẽ thông báo cho bạn về ngày đăng nhập cuối cùng mà bạn thực hiện, điều này cho biết liệu có ai đó đăng nhập bằng cách sử dụng thông tin của bạn hay không. Do đó, bạn hãy kiểm tra mọi bản thông báo tài khoản trực tuyến của mình thường xuyên cho những giao dịch mà bạn không thể giải thích. Nếu bạn thấy bất kỳ mục nhập kỳ lạ nào và không biết nó đến từ đâu thì hãy liên hệ ngay với ngân hàng của mình. Việc ra đời của dịch vụ Internet Banking giúp bạn quản lý tiền bạc dễ dàng hơn, nhưng đồng thời cũng đi kèm theo các vụ tấn công tiềm tàng. Với một vài mẹo đơn giản như trên, bạn có thể giữ an toàn cho các thông tin tài khoản của mình và an tâm khi sử dụng dịch vụ online.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đăng ký BankPlus qua Internet Banking của Vietcombank

Dịch vụ Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động tốt nhất dành cho mọi người, giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Khách hàng có thể chuyển tiền cho bất cứ ai, nạp tiền điện thoại mọi lúc mọi nơi vào bất cứ lúc nào với một cách an toàn

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin.

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

Cách đăng ký và sử dụng dịch vụ Internet Banking Vietcombank

Nếu đang sử dụng Vietcombank nhưng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking, thì bạn tới phòng giao dịch Vietcombank bất kỳ để đăng ký hoặc gọi tới số 1900 54 54 13 nếu cần thêm thông tin. Còn chưa từng sử dụng Vietcombank, thì khi đăng ký tài khoản

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ eBanking tại Ngân hàng Đông Á

Internet Banking Service hay còn gọi EBanking là dịch vụ ngân hàng trực tuyến vô cùng tiện lợi, có mặt ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam trong đó có cả Ngân hàng Đông Á (DongA Bank).

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn tải asphalt 8 mod apk phiên bản mới nhất 2023 bỏ qua cực phí

Với những anh em nào yêu thích cảm giác trải nghiệm mạnh thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua asphalt 8 mod. Đây là phiên bản đua xe hay nhất trong series Asphalt, theo lời nhận xét của nhiều anh em cược thủ. Tại đây hội tụ

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Top 5 smartphone đột phá 6 tháng đầu 2017

Apple, Samsung và Oppo là 3 thương hiệu sở hữu những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.