Chạm mặt Audi R8 V10 Plus với “bộ áo” vàng rực rỡ trên đường phố Sài Thành

Không chỉ là mẫu xe gắn bó với loạt phim bom tấn Iron Man, Audi R8 còn được biết đến rộng rãi khi là mẫu xe thể thao sở hữu thiết kế khí động học bậc nhất trên thế giới.




Chạm mặt Audi R8 V10 Plus với “bộ áo” vàng rực rỡ trên đường phố Sài Thành


Tại thị trường Việt Nam, Audi R8 là cái tên đã có mặt từ thuở sơ khai của phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang trong nước.Tính đến nay, đã có khoảng 20 chiếc R8 được mang về nước bao gồm hai thế hệ R8 Type 42 và R8 Type 4S. Trong đó, thế hệ Type 4S hiện đang có khoảng 6 chiếc thuộc phiên bản R8 V10 Plus đời cũ và 1 chiếc R8 V10 Performance thế hệ mới nhất.






Sau khi được bán lại, mẫu xe thể thao nước Đức đã được nâng cấp thêm một số các chi tiết bằng sợi carbon ở phần ngoại thất và hệ thống ống xả độ 'hàng hiệu' trị giá hàng trăm triệu đồng. Đầu tiên phải kể đến líp trước cỡ lớn bằng sợi carbon của thương hiệu Vorsteiner, thân xe cũng được bổ sung thêm thanh nẹp hông, sự xuất hiện của phần vây cá ở phía trước và sau xe tạo nên cái nhìn đầy hiếu chiến cho Audi R8.






Audi R8 V10 Plus ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2015, kế thừa những thành công mà thế hệ tiền nhiệm mang lại với tổng số 27.000 chiếc R8 Type 42 đã được bán ra trên toàn cầu. Ở thế hệ R8 Type 4S này, Audi đã lược bỏ đi phiên bản sử dụng động cơ V8 trên thế hệ đầu tiên, giúp cho R8 có thể cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Mercedes-Benz AMG GTS, Porsche 911 Turbo và McLaren 570S.



Với phiên bản V10 Plus, Audi đã trang bị thêm cho R8 hàng loạt các chi tiết được làm từ sợi carbon như: líp trước, ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió, cánh gió sau và bộ khuếch tán, đi cùng với đó là khối động cơ V10 trên xe được tinh chỉnh lại để đạt công suất mạnh hơn đến 69 mã lực so với chiếc R8 V10 tiêu chuẩn.





Về ngoại thất, thiết kế trên Audi R8 Type 4S được trau chuốt lại theo hướng hiện đại và góc cạnh hơn, thay cho nét mềm mại của thế hệ R8 đầu tiên. Cản trước của xe được những kĩ sư thiết kế từ Audi “lột xác” toàn bộ với mặt ca-lăng hình tổ ong sơn đen làm điểm nhấn, hốc gió trước của xe cũng được thay đổi với các nan nằm dọc, thay cho nan ngang trên R8 Type 42.



Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng LED tích hợp đèn Laser hiện đại với thiết kế sắc sảo. Nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, phía dưới là khoang hành lí không quá rộng rãi, tuy nhiên vẫn phù hợp cho những chuyến hành trình ngắn ngày. Mặc dù ngoại thất của xe đã được thiết kế lại toàn bộ, thân xe vẫn mang đến cho chúng ta một chút cảm giác hoài cổ về thế hệ R8 đầu tiên nhờ sự mềm mại, uyển chuyển của thân xe hòa quyện với nét thiết kế mang đậm dấu ấn khí động học.






Với cá nhân chiếc Audi R8 V10 Plus trong bài viết, xe được trang bị bộ mâm năm chấu kép sơn đen khá hầm hố, ẩn bên trong là đĩa phanh carbon ceramic kết hợp với cùm phanh sơn vàng tương tự lớp sơn ngoại thất.



Di chuyển ra phía sau, phần đuôi xe có thiết kế khá tương đồng phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe càng làm gia tăng vẻ nam tính cho mẫu xe có thiết kế đầy mềm mại này.



Về truyền động, Audi R8 V10 Plus được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm. Nhờ hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi, chiếc R8 V10 Plus này chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. 



Hồng Đức - Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Đổi chủ, siêu xe Audi R8 V10 Plus khoác lên mình gói độ Vorsteiner siêu độc tại Việt Nam

Sau khi về tay chủ nhân mới là một drifter có tiếng ở Việt Nam, chiếc siêu xe Audi R8 được lột xác với nhiều chi tiết độc lạ cùng màu sơn nổi bật giữa phố Sài Gòn.

Audi R8 độ siêu nạp và gói body kit tái xuất đường phố Sài Gòn

Đây là chiếc Audi R8 từng có màu trắng với những chi tiết màu đỏ thuộc sở hữu của một đại gia nước ngoài sống tại Việt Nam.

Siêu xe Audi R8 V10 đời 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam giá 20 tỷ đồng

Mới đây, một chiếc siêu xe Audi R8 V10 đời 2021 đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Cũng đã khoảng 3 năm, nước ta mới có dịp chào đón mẫu siêu xe đến từ Audi. Chiếc Audi R8 V10 2021 này thuộc phiên bản Performance, sở hữu lưới tản nhiệt

“Thét giá” 5,38 tỷ, siêu xe Audi R8 bản đặc biệt có gì độc đáo?

So với bản thường, phiên bản R8 đặc biệt này đã khác biệt ngay từ ngoài với hàng loạt các thay đổi lấy cảm hứng từ đường đua. Bắt đầu từ phía trước, chiếc siêu xe Audi có cản trước nguyên bản được giữ nguyên, nhưng có thêm các cánh khuếch tán bằng

Vén màn siêu xe Audi R8 V10 Performance RWD Coupe và Spyder: mạnh hơn người tiền nhiệm

Phiên bản Coupe và Spyder của Audi R8 V10 Performance RWD mới vẫn sử dụng động cơ V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên nhưng sức mạnh đã tăng thêm 30PS và 10Nm so với phiên bản RWD trước đó.

Audi R8 V10 Plus phiên bản giới hạn chỉ có 44 chiếc được sản xuất

Audi R8 V10 Plus là 1 chiếc siêu xe khá quen thuộc với những người yêu xe tại Việt Nam khi có không dưới 7 chiếc được đưa về nước. Mới đây, hãng xe đến từ Đức đã cho ra mắt 1 phiên bản giới hạn của dòng siêu xe này với nâng cấp mạnh mẽ ở ngoại

Audi RS Q8 Mansory: Mẫu SUV độ hầm hố với sức mạnh không kém siêu xe

Sở hữu khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,3 giây cùng vận tốc tối đa đạt 320 km/h, Audi RS Q8 do nhà độ Mansory chế tạo thực sự mà một 'Con quái vật' trong làng SUV cao cấp.

Audi R8 V10 Plus đời 2016 thu hút sự chú ý trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Siêu xe Audi R8 này sở hữu màu sơn đen cơ bản giống như chiếc R8 thế hệ thứ 2 đầu tiên đưa về nước. Audi R8 2016 được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2015 với hai phiên bản bao gồm R8 V10 mạnh 533 mã lực và R8 V10 Plus mạnh 602 mã lực, cả hai đều

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Tuyệt chiêu tìm vị trí điện thoại Android bằng tiếng vỗ tay

Ứng dụng Clap to Find cho phép điện thoại Android của bạn nhận diện được tiếng vỗ tay của bạn để phát thông báo, như vậy bạn có thể biết bị trí điện thoại mình đang ở đâu. Ứng dụng cực kì hữu ích cho những bạn hay đãng

Hướng dẫn xóa ảnh, video đại diện của mình trên facebook

Người dùng Facebook đôi khi muốn xóa ảnh, video đại diện của mình vì một lý do nào đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xóa những nội dung này trên điện thoại, laptop nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu