Tương tự R8 V10 RWD trước đó, phiên bản hiệu suất cao mới vẫn sẽ cung cấp cho cả kiểu thân xe Coupe và mui trần Spyder. Về động lực, R8 V10 Performance RWD vẫn giữ nguyên cỗ máy V10 5.2L FSI hút khí tự nhiên truyền thống nhưng giờ đây công suất đã được đẩy lên 570PS và mô-men xoắn 550Nm. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp S-tronic đi kèm với một cơ cấu khóa vi sai cơ khí. Những con số về sức mạnh tăng thêm 30PS và 10Nm so với phiên bản tiền nhiệm.
Audi R8 V10 Performance V10 RWD Coupe mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và vận tốc tối đa 329km/h, trong khi phiên bản Spyder với các thông số tương ứng là 3,8 giây và 327km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của phiên bản hiệu suất cao là 40:60 cho trục trước/sau. Trọng lượng của bản Coupe là 1.590kg, trong khi bản Spyder nặng hơn một chút với 1.695kg.
Nhà sản xuất cũng đã hiệu chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau của R8 V10 Performance V10 RWD để cho phép chiếc xe có thể thực hiện các pha “drift có kiểm soát”. Người lái chỉ cần mở chế độ lái Sport để tắt hệ thống Kiểm soát ổn định ESC.
Ngoài ra chiếc siêu xe mới còn có thêm chế độ Dynamic tùy chọn để mang tới những phản hồi chính xác hơn khi vào cua cũng như di chuyển ở tốc độ thấp như đỗ xe.
Những tùy chọn khác liên quan đến dàn chân gồm bộ lốp Cup có kích thước 245/30 trước và 305/30 sau, cùng với đó là nâng cấp lên hệ thống phanh gốm với vành 19 inch so với phanh bố thép với vành 18 inch tiêu chuẩn. Một số bộ phận của mẫu Performance RWD mới đã được sơn đen như lưới tản nhiệt, cánh lướt gió trước, lưới tản nhiệt sau và ống xả kép hình oval.
Ngoại thất có sẵn 10 màu sơn bao gồm cả Ascari Blue Metallic trước đây chỉ dành cho R8 V10 performance quattro. Gói Edition cung cấp bộ la-zăng 20 inch màu đồng, kẹp phanh màu đỏ, cánh gió sau bằng sợi carbon và logo màu đen.
Bên trong khoang lái sẽ là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, vô lăng đa chức năng bọc da và tùy chọn ghế thường hoặc ghế thể thao bọc da kết hợp Alcantara. Gói tùy chọn “R8 Performance” cũng trang bị ghế bọc Alcantara đen với chỉ khâu màu xanh Mercato Blue và một vài điểm nhấn bằng carbon, đồng thời có cả hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tùy chọn.
Tại Đức, giá bán cho phiên bản Coupe của Audi R8 Performance RWD là 149.000 Euro (3,9 tỷ đồng), trong khi bản Spyder đắt hơn một chút với giá là 162.000 Euro (4,2 tỷ đồng). Audi sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 21/10/2021.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)