Theo Maserati, chữ “F” trong cái tên “F Tributo” nhằm ám chỉ Juan Manuel Fangio, tay đua đã cầm lái chiếc Maserati 250F trong lần đầu tiên hãng xe nước Ý tham gia giải đua Công thức 1 vào đầu năm 1954. Fangio sau đó liên tục giành được chiến thắng trong cuộc đua khi đại diện cho Maserati và đoạt chức vô địch Giải vô địch Thế giới Công thức 1 vào năm 1957.
Các biến thể Maserati F Tributo dành cho mẫu xe Ghibli và Levante có hai tùy chọn màu sơn độc quyền mới là Rosso Tributo và Azzurro Tributo. Maserati đã lựa chọn màu đỏ Rosso Tributo cho các biến thể đặc biệt này bởi lẽ trong suốt lịch sử tham gia giải đua Công thức 1, họ đã phải nhiều lần cạnh tranh với xe đối thủ có màu sơn ngoại thất tương tự. Rosso Tributo cũng đồng thời là nước sơn đại diện tượng trưng cho chất thể thao Ý. Trong khi đó, Azzurro Tributo lại gợi nhớ đến màu xanh lam của thành phố Modena - quê hương của Maserati.
Đi cùng với màu sơn ngoại thất đỏ và xanh đặc trưng là bộ kẹp phanh màu vàng cùng đường viền vàng trên lốp xe nhằm tri ân chiếc 250F từng cùng Fangio lần đầu tham gia Công thức 1. Maserati Ghibli F Tributo Special Edition được trang bị bộ mâm Titano sơn đen bóng cỡ 21 inch, trong khi Levante F Tributo Special Edition sử dụng bộ mâm Anteo 21 cỡ inch cũng với lớp sơn hoàn thiện màu đen bóng.
Màu sắc độc đáo lấy cảm hứng từ chiếc Maserati 250F của tay đua Fangio tiếp tục được đưa vào khoang cabin của hai phiên bản đặc biệt này. Khoang nội thất Maserati F Tributo được bọc da Pieno Fiore màu đen cùng với các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ hoặc vàng. Về giá bán, Maserati Ghibli F Tributo khởi điểm từ 101.390 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ), trong khi Levante F Tributo có giá 106.590 USD (~ 2,43 tỷ VNĐ).
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops