Tuổi Thìn là con gì? Sinh năm nào? Tính cách & giải mã tử vi chi tiết
Hơn 600 triệu, chọn Suzuki XL7 mới hay Toyota Innova đã lăn bánh 3 năm
Thiết kế - trang bị ngoại thất
Nhờ ra mắt sau đáng kể so với một Toyota Innova đã có phần “già cỗi”, Suzuki XL7 mang một ngoại hình có thể nhận xét chung là tươi trẻ, năng động hơn. Các trang bị ngoại thất nổi bật có thể kể tới trên mẫu xe 7 chỗ này như: trang bị đèn full LED cho cả hệ thống chiếu sáng chính phía trước lẫn phía sau; bổ sung giá nóc chở đồ vừa tăng tính thẩm mỹ lại vừa đem lại sự tiện dụng nhất là đối với đối tượng người dùng gia đình.
Trong khi đó, Toyota Innova lại chỉ được trang bị bộ đèn cos LED còn pha và đèn phanh là dạng Halogen; thiết kế của xe đã trải qua rất nhiều thế hệ với những chỉnh sửa về mặt thiết kế. Tuy nhiên về tổng thể, những đường nét mẫu xe 7 chỗ “thần thánh” của nhà Toyota đem lại cảm giác trung tính và có đôi phần mờ nhạt, nhất là với những người dùng trẻ.
Như vậy nếu mua mới một chiếc Suzuki XL7 tại thời điểm này, người dùng sẽ được sở hữu một chiếc xe đủ đẹp và “trông thể thao” đủ để đi chơi, đi cà phê, lượn phố với bạn bè. Trong khi đó, với một Toyota Innova có phần bền dáng, người mua sẽ gần như không phải lo lắng quá nhiều về việc chiếc xe trông bị cũ đi sau một vài năm (điều khá thường thấy trên những mẫu xe Hàn Quốc), nhưng lại dễ bị “chụp mũ” hiểu nhầm là xe taxi, xe chạy dịch vụ. Bù lại thì thương hiệu Toyota vẫn có sức nặng và đã rất quen thuộc với người dùng Việt Nam.
Bên cạnh đó, cả Toyota Innova và Suzuki XL7 đều sở hữu những trang bị tiện ích vừa đủ như gương tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ và gập – chỉnh điện; bộ mâm la-zăng kích thước 16 inch; và cả kiểu thiết kế thực dụng: hốc bánh xe được ốp nhựa, nhằm tránh đất đá bắn vào gây bẩn hoặc xước sơn. Một điểm trừ nhỏ trên XL7 là ăng-ten thu sóng radio dạng cần vươn dài có thể chưa vừa mắt một số người dùng.
Kích thước lốp của XL7 là 195/60, trong khi trên Innova con số này tương ứng là 215/55. Như vậy thì với bản lốp nhỏ hơn, XL7 sẽ hứa hẹn đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Còn Innova với bộ lốp có phần mặt lớn hơn, nhiều khả năng sẽ bám đường hơn nhất là khi vào cua. Tuy nhiên đây chỉ là sự so sánh về mặt thông số trên giấy tờ. Còn thực tế khi vận hành, khó có thể đong đếm được điều này một cách cụ thể.
Khoang nội thất bên trong xe
Vì có kích thước tổng thể nhỉnh hơn, nên Toyota Innova sở hữu một không gian rộng rãi dành cho cả 7 hành khách. Tuy vậy Suzuki XL7 vẫn hoàn toàn có thể phục vụ được nhu cầu di chuyển của 7 người lớn.
Bên cạnh đó, có một điểm nho nhỏ đó là phong cách thiết kế khoang nội thất trên Innova đem lại cảm giác “đầy đặn”, dày dặn hơn cho người ngồi bên trong. Còn Suzuki XL7 thì lại tạo được cho hành khách cảm giác thoáng đãng và khả năng bao quát môi trường xung quanh tốt hơn. Hơn thế nữa, kiểu thiết kế gập phẳng được hàng ghế 3 trên XL7 cũng tiện dụng và có thể nói là có lợi hơn về mặt không gian chứa đồ, nếu đem so với kiểu ghế treo 2 bên ở hàng cuối như trên Innova.
Về mặt vật liệu, Suzuki XL7 vì là xe mua mới, nên nội thất của xe “zin” bao giờ cũng sẽ đem lại cảm giác chỉn chu, nuột nà và “sướng” hơn cho hành khách khi sờ - chạm. Nhiều vị trí trên XL7 vẫn được cấu thành từ nhựa cứng. Tuy nhiên hãng cũng khéo léo sử dụng hoạ tiết giả carbon để gia tăng cảm giác cao cấp so với các xe mới khác cùng phân khúc.
Trong khi đó, về cơ bản Toyota Innova ở phân khúc cao hơn nên nhà sản xuất sẽ đầu tư các chi tiết thiết kế nội thất cao cấp hơn. Người mua xe cũ cũng được thừa hưởng phần nào nhưng dù sao xe đã lăn bánh 3 năm thì vẫn sẽ đem lại cảm giác nội thất bắt đầu “xuống mã”. Điều này thể hiện rất rõ ở các vị trí mà khách hàng thường xuyên phải đụng chạm tới, như táp-pi cửa, vô-lăng, cần số, bệ tỳ tay, tay nắm cửa… đã xuất hiện những vết mòn và để lại những vệt bóng trên bề mặt.
Nhưng đó chỉ là cảm giác khi nhìn, chứ trên thực tế chiếc xe vẫn phục vụ hành khách rất tốt. Đối với một chiếc Toyota nói chung, 3 năm hay thậm chí 5 năm – là một quãng thời gian “chưa nói lên điều gì”. Sự bền bỉ là yếu tố đã được thương hiệu Nhật Bản khẳng định từ nhiều năm nay.
Về mặt trang bị tiện ích, Innova Venturer 2018 có thể coi là một ví dụ điển hình cho sự “bảo thủ” của các nhà thiết kế Nhật Bản. Dù là phiên bản cao cấp, song xe chỉ được trang bị màn hình 8 inch đi kèm một vài tính năng cơ bản, cổng điện 12V dạng tẩu thuốc và nhất là một micro thu âm “lộ thiên” một cách thô thiển được gắn trên trụ A bên lái.
Còn danh sách option trên Suzuki XL7 thì lại rất chiều chuộng khách hàng. Đầu tiên phải kể tới màn hình giải trí trung tâm kích cỡ lên tới 10 inch và được tích hợp sẵn camera lùi cộng với các kết nối thông minh như Apple CarPlay và Android Auto. Xe còn được trang bị nút đề nổ Start/Stop, cổng sạc USB và hộc đựng làm mát nước tiện dụng. Vô-lăng trên XL7 cũng là dạng D-cut với nhiều phím chức năng, tạo cảm giác hiện đại và thẩm mỹ hơn so với Innova.
Cả Suzuki XL7 và Toyota Innova đều đã được trang bị điều hòa tự động ở phía trước và dàn lạnh trên trần ở phía sau. Trong khi bộ đèn trên XL7 có thể điều chỉnh độ cao, thì Innova lại được tích hợp hệ thống đèn tự động bật tắt.
Vận hành thực tế
Cấu hình sức mạnh của XL7 là động cơ dung tích 1.5L đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, có thể tạo ra tối đa 104 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn. Trong khi đó Innova sở hữu máy xăng 2.0L và hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau có thể tạo ra sức mạnh tới 136 mã lực và 183 Nm lực kéo mô-men xoắn.
Với lợi thế cầu sau và máy dung tích lớn, Innova hứa hẹn tạo ra lợi thế khi vận hành trên những cung đường đèo dốc. Tuy nhiên tỉ lệ mã lực (HP) / trọng lượng (Kg) của Toyota Innova là 16,91 còn trên Suzuki XL7 tương ứng là 11,29. Do đó, dù thua thiệt về mã lực và mô-men xoắn, nhưng XL7 lại tiết kiệm xăng hơn (theo công bố của nhà sản xuất thì mức tiêu thụ nhiên liệu của XL7 là 6,39 L/ 100 km đường hỗn hợp, chỉ số này đối với Innova là 9,6 L/ 100 km).
Trên XL7, các kỹ sư Suzuki thiết kế hệ thống treo khá cứng. Điều này sẽ đem lại cảm giác “đầm chắc” cho xe khi chạy ở vận tốc cao, khi vào cua hoặc trên những đoạn đường xấu. Tay lái trên Suzuki XL7 là loại trợ lực điện. Cộng hưởng với việc hộp số 4 cấp được tinh chỉnh tỷ lệ truyền lực tốt, nên người cầm lái XL7 có thể thoải mái vần vô-lăng hay nhích chân ga trong phố một cách nhẹ nhàng và nhàn nhã.
Trong khi đó Toyota Innova với trang bị tay lái trợ lực dầu lại đem lại cảm giác đánh lái “đầm chắc” hơn trên đường trường, nhưng thực sự vất vả và kém linh hoạt đến mức “toát mồ hôi”, nhất là khi cần di chuyển xe hay ra vào điểm đỗ một cách nhanh chóng ở những đoạn đường đô thị chật hẹp. Hệ thống treo của xe đem lại cảm giác ồn và ù – đây là một sự khó chịu không hề nhẹ đối với các hành khách, nhất là khi di chuyển trên những quãng đường dài.
Chi phí bảo trì – bảo dưỡng
Với tầm tiền 650 – 700 triệu đồng, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc Toyota Venturer cũ với tình trạng còn “tươm tất”. Nhưng sau vài năm sử dụng, chiếc xe đã hết hoặc gần hết bảo hành. Nhiều linh kiện phụ tùng chuyển động trên xe đã khấu hao được kha khá và đòi hỏi chủ nhân phải để ý chăm sóc hơn. Điều này dẫn tới một thực tế khó chối cãi, đó là chi phí cho mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng xe cũng sẽ cao hơn, với nhiều hạng mục phải thay sửa, chăm sóc.
Cũng với số tiền trên, nếu mua sắm một chiếc Suzuki XL7, khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành đầy đủ đối với xe mới, từ đó yên tâm lăn bánh hơn. Và cũng vì là xe mới chưa hề khấu hao, nên khả năng hỏng hóc cũng sẽ ít hơn; dẫn tới chi phí bảo trì bảo dưỡng nếu có phát sinh, cũng sẽ nhẹ nhàng hơn một chiếc xe cũ. Hơn thế nữa, Suzuki gần đây cũng tạo ra nhiều thay đổi về chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế, nằm trong danh sách những hãng xe Nhật có chi phí bảo dưỡng tốt nhất phân khúc.
Tổng kết
Trên đây là quan điểm của đội ngũ phóng viên thực hiện bài đánh giá khi đặt lên bàn cân, soi mói chi tiết để tìm ra điểm hơn thua giữa hai cái tên Suzuki XL7 và Toyota Innova trong tầm tiền 700 triệu trở xuống. Với người dùng gia đình, chúng tôi mạnh dạn đề nghị chiếc XL7 mới, với những giá trị hưởng thụ hợp thời đại hơn. Trong khi đó nếu sử dụng xe để chạy dịch vụ hay thường xuyên di chuyển trên những cung đường đèo núi, rõ ràng một chiếc Toyota Innova bền bỉ với lợi thế “chấm lớn - cầu sau” lại là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.
Anh Phan (Tuoitrethudo)
TIN LIÊN QUAN
Ảnh chi tiết Toyota Innova Venturer giá 855 triệu đồng tại Việt Nam
Toyota Innova Venturer mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.735 x 1.830 x 1.795 mm và trục cơ sở 2.750mm. Phiên bản này sử dụng mâm 17 inch sơn đen mờ, tạo cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn các phiên bản còn lại của Innova Lưới tản nhiệt
Toyota Innova 2021 bổ sung phiên bản đặc biệt với các tính năng mới
Mới đây, thương hiệu Toyota vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe Innova tại thị trường Ấn Độ, với gói nâng cấp Limited Edition, dựa trên bản tiêu chuẩn. Toyota Innova 2021 Cụ thể, gói Limited Edition gồm các tính năng mới như camera 360 độ,
Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Innova 2.0X 2018 tại thị trường Malaysia
“Gia đình” Innova thế hệ mới vừa đón nhận thêm thành viên Toyota Innova 2.0X 2017 với giá bán từ 31.400 USD.
Toyota Innova 2021 được bổ sung trang bị, giá tăng nhẹ
Toyota vừa cập nhật thêm một số trang bị cho mẫu xe Innova 2021 tại thị trường Malaysia.Cụ thể, cả 3 phiên bản 2.0E, 2.0G và 2.0X cuả Toyota Innova 2021 tại Malaysia đều được trang bị sạc không dây là tiêu chuẩn, trong khi trước đây là trang bị
Chi tiết về Toyota Innova, cập nhật bảng giá tháng 12/2021
Toyota Innova tại Việt Nam hiện đang có các tùy chọn màu sắc bao gồm: Bạc, Nâu Đồng, Trắng, Đỏ, Đen, Xám. (riêng màu trắng ngọc trai đắt hơn 8 triệu/1xe).Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4735 x 1830 x 1795mm, đi cùng chiều dài
Toyota Innova 2022 sắp ra mắt, sẽ bổ sung biến thể hybrid
Mới đây, trong một cuộc họp báo trực tuyến với truyền thông Indonesia, PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) đã thông báo rằng một mẫu xe hybrid sẽ được sản xuất tại quần đảo này và ra mắt vào năm 2022. Toyota Innova 2022 dự kiến ra mắt
Toyota Innova Touring Sport cập nhật ra mắt tại Ấn Độ, giá từ 612 triệu đồng
Gần đây, Toyota đã âm thầm giới thiệu một phiên bản cập nhật của Toyota Innova Touring Sport tại Ấn Độ với giá từ INR 17,63,400 (612 triệu đồng)
Toyota Innova 2016 biến dạng đuôi vì lùi bất cẩn trên cao tốc
Chiếc Toyota Innova thế hệ mới tan nát phần đuôi sau khi bị xe container đâm từ phía sau trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
THỦ THUẬT HAY
Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng
Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...
Làm phim không khó với phần mềm Shotcut
Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem
Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống
Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn
Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính
Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn
Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm
Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans
Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.
Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime
Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.