Mặc dù có phần đầu vuông vức hơn nhưng cabin của Ranger thế hệ mới vẫn khá giống với phiên bản hiện tại - trong đó kính chắn gió của chiếc xe được uốn cong nối với phần mui và ô cửa kính sau bẻ góc. 'Phom' quen thuộc của Ranger có vẻ không phù hợp lắm với thiết kế đầu xe mới, nhưng chúng ta sẽ phải đợi tới khi xe rũ bỏ hoàn toàn lớp nguỵ trang mới có thể có cái nhìn chính xác. Lần này, Ford cũng đã hoàn toàn không che thiết kế đèn hậu LED và bộ mâm 6 cánh kép của Ranger.
Ngoài ngoại thất, cho tới thời điểm này Ford vẫn hoàn toàn giữ kín bí mật về nội thất và cấu hình động cơ của xe. Nhưng từ những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm trước đây, có thể thấy chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4 của Ford, với màn hình dọc 15,5 inch mới ở trung tâm cabin tương tự chiếc bán tải điện F-150 Lightning. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ màn hình 12 inch phía trước người lái xe hiển thị thông tin về tốc độ và chuyến đi.
Chưa dừng lại ở đó, Ranger cũng sẽ có khả năng tự lái nhờ các cảm biến và camera 360 độ - ít nhất là có thể tự lái khi trong bãi đỗ xe. Về hệ động lực, sẽ chỉ còn các loại động cơ xăng 2.3l EcoBoost và diesel 2.0l EcoBlue ở thế hệ hiện tại được giữ lại trên Ranger đời mới. Bên cạnh đó là sự bổ sung máy V6 3.0l tăng áp diesel, có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Thay đổi đáng chú ý nhất đó là lần đầu tiên Ford sẽ trang bị cho Ranger hệ động lực hybrid cắm sạc (PHEV).
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)