Giống như đời cũ, Civic Type R mới tiếp tục dựa trên kiểu thân xe hatchback. Và tương tự mọi chiếc Civic đời 11 khác, chiếc xe sở hữu thiết kế 'đạo mạo' hơn. Dù vẫn còn những đặc trưng của một chiếc xe hiệu năng cao như các hốc hút gió lớn, mâm bản lớn trọng lượng nhẹ, cánh đuôi... nhưng Type R mới trông ít 'trẻ trâu' hơn do không còn quá nhiều đường nét cắt xẻ phức tạp hay các khe gió giả. Xe vẫn giữ lại thiết kế 3 ống xả dàn hàng ngang trung tâm, trong khi các cột chống cánh đuôi được thiết kế dập lỗ để giảm tối đa trọng lượng.
Theo nhiều dự đoán, Civic Type R cùng phiên bản hiệu năng thấp hơn Si sẽ được trang bị hộp số sàn. Động cơ 2.0l tăng áp của thế hệ cũ sẽ vẫn được tái sử dụng nhưng nâng công suất, đồng thời lần đầu tiên có sự hỗ trợ của mô-tơ điện. Khả năng cao động cơ điện sẽ được đặt ở cầu sau để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh điện tử. Phiên bản thử nghiệm được Honda công bố ảnh cũng đã có sẵn hệ thống phanh Brembo và lốp bám đường Michelin Pilot Sport 4.
Hiện tại Civic Type R đang được Honda thử nghiệm tại đường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức và dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)