Công bố hình ảnh đầu tiên về “xe đua” Honda Civic Type R thế hệ mới, thiết kế bớt “trẻ trâu” hơn trước

Vào nửa đầu năm nay, Honda đã chính thức công bố thế hệ thứ 11 của dòng xe hạng C Civic thế hệ mới ở cả kiểu thân xe sedan lẫn hatchback. Tuy nhiên, những thứ mà dân mê xe mong đợi vẫn chưa được hãng tung ra: đó là các phiên bản hiệu năng cao Honda Civic Si và Type R. Ở thời điểm hiện tại, Honda thậm chí còn chưa tung ra Civic Si thế hệ mới nhưng hiện tại, hãng đã bắt đầu hé lộ về Type R qua 2 hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm đầu tiên.

Công bố hình ảnh đầu tiên về “xe đua” Honda Civic Type R thế hệ mới, thiết kế bớt “trẻ trâu” hơn trước

 Giống như đời cũ, Civic Type R mới tiếp tục dựa trên kiểu thân xe hatchback. Và tương tự mọi chiếc Civic đời 11 khác, chiếc xe sở hữu thiết kế 'đạo mạo' hơn. Dù vẫn còn những đặc trưng của một chiếc xe hiệu năng cao như các hốc hút gió lớn, mâm bản lớn trọng lượng nhẹ, cánh đuôi... nhưng Type R mới trông ít 'trẻ trâu' hơn do không còn quá nhiều đường nét cắt xẻ phức tạp hay các khe gió giả. Xe vẫn giữ lại thiết kế 3 ống xả dàn hàng ngang trung tâm, trong khi các cột chống cánh đuôi được thiết kế dập lỗ để giảm tối đa trọng lượng.

 Theo nhiều dự đoán, Civic Type R cùng phiên bản hiệu năng thấp hơn Si sẽ được trang bị hộp số sàn. Động cơ 2.0l tăng áp của thế hệ cũ sẽ vẫn được tái sử dụng nhưng nâng công suất, đồng thời lần đầu tiên có sự hỗ trợ của mô-tơ điện. Khả năng cao động cơ điện sẽ được đặt ở cầu sau để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh điện tử. Phiên bản thử nghiệm được Honda công bố ảnh cũng đã có sẵn hệ thống phanh Brembo và lốp bám đường Michelin Pilot Sport 4.
Hiện tại Civic Type R đang được Honda thử nghiệm tại đường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức và dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Làm quen với phiên bản bán tải của chiếc hatchback thể thao Honda Civic Type R

Các kỹ sư này đã tiến hành gọt giữa và cắt bỏ hầu hết phần thân trêntừ cột B trở đi của chiếc Civic Type R nguyên mẫu. Tiếp đó họ bổ sung cho xe khung bảo vệ chống lật và bồn xe họa tiết kim cương.

Honda Civic Red Edition bản đặc biệt giới hạn chỉ 228 chiếc

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt của Honda Civic Type R, hãng xe Nhật tung phiên bản đặc biệt của Honda Civic Red Edition hatchback tại Úc.

Honda Civic Type R 2022 lộ ảnh chạy thử nghiệm, dự đoán sẽ dùng động cơ hybrid

Honda Civic Type R đời mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên phố sau màn ra mắt của Honda Civic hatchback 2022 vừa qua. Dựa vào những hình ảnh thu được, có thể thấy Civic Type R 2022 có cánh gió đuôi đặt cao và góc cạnh, hiện vẫn chưa rõ cánh gió này

Phiên bản thể thao Honda Civic Type R vừa ra mắt tại Malaysia

Honda Malaysia (HM) đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Civic Type R tại sự kiện Grand Prix Malaysia Formula 1 ở trường đua Sepang.

Honda Civic Type R TCR sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ so với bản tiêu chuẩn

Chiếc Civic Type R TCR được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay và được đưa vào thi đấu trong trận khai mạc của giải FIA World Touring Car Cup (WTCR).

Honda Civic Type R thế hệ mới xác nhận ra mắt vào tháng 1/2022

Theo thông tin, Honda Civic Type R thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt tại Tokyo Auto Salon 2022, diễn ra từ ngày 14-16/1 sắp tới. Tuy nhiên chiếc xe vẫn sẽ ẩn mình dưới lớp ngụy trang như trong lúc thử nghiệm. Honda Civic Type R thế hệ mới xác

Volkswagen Golf R, Ford Focus RS, và Honda Civic Type R: đâu là chiếc hatchback tốt nhất?

Trong phân khúc xe hatchback mạnh mẽ hiện nay, có vẻ như Ford Focus RS, Honda Civic Type R, và VW Golf R đang là ba cái tên được chú ý nhiều nhất.

Cận cảnh Honda Civic Type R thử nghiệm tại trường đua Suzuka trước khi ra mắt vào năm sau

Mới đây Honda đã công bố loạt những hình ảnh rõ nét phiên bản thử nghiệm Civic Type R đang trong quá trình phát triển tại trường đua Suzuka ở Nhật Bản.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...