Cả hai đều thừa hưởng những ngôn ngữ thiết kế của mẫu Moto Morini 3½ trước đây và lấy cảm hứng từ “đàn anh” Milan 1200, bên cạnh đó kiểu dáng của hai mẫu xe mới cũng có những nét thể thao và độc đáo riêng. Moto Morini Seiemmezzo 6½ là mẫu xe thứ hai được ra mắt tại thị trường Trung Quốc sau mẫu adventure X-Cape.
Tương tự như Moto Morini X-Cape, Seiemmezzo 6½ STR và SCR cũng được trang bị cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được Bosch và đội ngũ kỹ sư châu Âu tùy chỉnh lại để phù hợp với phong cách tân hoài cổ của hai mẫu xe mới. Khối động cơ 2 xi-lanh được đặt trong bộ khung dạng thép ống và kết nối với hệ thống treo gồm phuộc trước USD và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh.
Để kìm hãm hãm sức mạnh của hai chiếc xe, Moto Morini đã cung cấp cho Seiemmezzo 6½ STR và SCR cặp heo Brembo 2 piston phía trước với đĩa 300mm, heo sau 1 piston với đĩa 220mm và đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Những trang bị khác trên hai chiếc modern classic này gồm đèn pha LED hình tròn kết hợp đèn định vị LED viền bên ngoài, màn hình TFT kích thước 5inch hiển thị đầy đủ thông tinh và đi kèm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để tiếp nhân các cuộc gọi đến.
Seiemmezzo 6½ STR được coi là một chiếc roadster thu nhỏ của Milano 1200, xe có kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể so với với “đàn anh”, tuy nhiên vẫn sở hữu những đường nét khỏe khoắn và sắc xảo. Trong khi, phiên bản SCR lại theo phong cách Scrambler với chắn bùn trước đặt cao và cặp vành căm kích thước trước sau là 19/17inch, còn STR sử dụng vành đúc đa chấy chữ Y.
Cả hai cùng sử dụng cặp lốp đã địa hình Pirelli MT60. Hiện tại Moto Morini chưa công bố giá bán chính thức hai mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc và có thể trong thời gian tới chúng sẽ có mặt tại thị trường Ý tương tự như chiếc X-Cape.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)