Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung?

Tại triển lãm CIMA Motor Show tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc vừa qua, thương hiệu xe Ý Moto Morini đã mang tới sự kiện hai mẫu xe hoàn toàn mới của mình là Seiemmezzo 6½ STR và SCR.

Moto Morini Seiemmezzo liệu đấu lại được Honda, Triumph, Royal Enfield trong phân khúc mô tô hoài cổ tầm trung?

Cả hai đều thừa hưởng những ngôn ngữ thiết kế của mẫu Moto Morini 3½ trước đây và lấy cảm hứng từ “đàn anh” Milan 1200, bên cạnh đó kiểu dáng của hai mẫu xe mới cũng có những nét thể thao và độc đáo riêng. Moto Morini Seiemmezzo 6½ là mẫu xe thứ hai được ra mắt tại thị trường Trung Quốc sau mẫu adventure X-Cape.


Tương tự như Moto Morini X-Cape, Seiemmezzo 6½ STR và SCR cũng được trang bị cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được Bosch và đội ngũ kỹ sư châu Âu tùy chỉnh lại để phù hợp với phong cách tân hoài cổ của hai mẫu xe mới. Khối động cơ 2 xi-lanh được đặt trong bộ khung dạng thép ống và kết nối với hệ thống treo gồm phuộc trước USD và phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh. 


Để kìm hãm hãm sức mạnh của hai chiếc xe, Moto Morini đã cung cấp cho Seiemmezzo 6½ STR và SCR cặp heo Brembo 2 piston phía trước với đĩa 300mm, heo sau 1 piston với đĩa 220mm và đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Những  trang bị khác trên hai chiếc modern classic này gồm đèn pha LED hình tròn kết hợp đèn định vị LED viền bên ngoài, màn hình TFT kích thước 5inch hiển thị đầy đủ thông tinh và đi kèm tính năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để tiếp nhân các cuộc gọi đến.


Seiemmezzo 6½ STR được coi là một chiếc roadster thu nhỏ của Milano 1200, xe có kích thước nhỏ gọn hơn đáng kể so với với “đàn anh”, tuy nhiên vẫn sở hữu những đường nét khỏe khoắn và sắc xảo. Trong khi, phiên bản SCR lại theo phong cách Scrambler với chắn bùn trước đặt cao và cặp vành căm kích thước trước sau là 19/17inch, còn STR sử dụng vành đúc đa chấy chữ Y.


Cả hai cùng sử dụng cặp lốp đã địa hình Pirelli MT60. Hiện tại Moto Morini chưa công bố giá bán chính thức hai mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc và có thể trong thời gian tới chúng sẽ có mặt tại thị trường Ý tương tự như chiếc X-Cape.


 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết Moto Morini X-Cape 650 vừa ra mắt tại Malaysia

Sau khi MForce Bike Holdings được chỉ định làm nhà phân phối Moto Morini tại Malaysia, thương hiệu này đã trình làng X-Cape 650. Hiện chưa có giá chính...

Moto Morini X-Cape 650 tân binh mới của phân khúc các mẫu xe Adventure tầm trung

Moto Morini X-Cape 650 là mẫu xe mới trong phân khúc các mẫu xe mô tô tầm trung và sở hữu giá bán khá hợp lí với đại đa số khách hàng. Moto Morini là một thương hiệu đến từ Ý và đã về tay nhà đầu tư tại thị trường Trung Quốc vào năm ngoái. Và thời

Moto Morini X-Cape 650 sở hữu loạt trang bị hiện đại

Moto Morini X-Cape 650 sở hữu các trang bị vô cùng hiện đại và có giá bán cực kì hấp dẫn. Thời gian vừa qua, một thương hiệu đến từ Ý mang tên Moto Morini đã chính thức cho ra mắt mẫu xe X-Cape 650 tại khu vực Châu Á. Mẫu xe sở hữu diện mạo khá

Moto Morini ra mắt môtô cổ điển Scrambler 1200 phiên bản 2018 tại EICMA 2017

Mẫu Scrambler 1200 được thiết kế bởi công ty chuyên thiết kế Marabou Design, Italia khi lấy cảm hứng từ hai dòng xe cafe racer và scrambler trong những năm 1970.

Corsaro 1200 ZZ với thiết kết mạnh mẽ, ấn tượng – Đối thủ mới của Triumph Triple R

Nói sơ qua thương hiệu mô tô này, Moto Morini là thương hiệu mô tô của Ý với truyền thống là những dòng xe mô tô sản xuất thủ công, được thành lập bởi ông Alfonso Morini vào năm 1987. Ngày nay, Moto Morini tự hào là thương hiệu sản xuất dòng mô tô

Moto Morini Milano và Corsaro 2019 mang đậm thiết kế Scrambler những năm 70

Moto Morini là một cái tên nổi tiếng từ phân khúc đua xe hạng nhẹ 350cc và bây giờ hãng xe này đã trở lại thị trường xe máy với mẫu Moto Morini Milano và Corsaro 2019, bao gồm 2 phiên bản ZT và ZZ. Lấy cảm hứng từ Moto Morini nổi tiếng 3 1/2 344 cc

Mùa mô tô 2021 đã đến sớm với một loạt xe trên 500cc ra mắt trong tháng 9 vừa qua

Không cần đợi tới tháng 10-11 như hàng năm, các biker đã được chứng kiến nhiều mẫu xe mới ở phân khúc trung - cao cấp 'trình làng' trong tháng 9 qua.

Điểm mặt các mẫu adventure xuất hiện tại EICMA 2021, MV Agusta lần đầu tiên góp mặt

Trong những năm gần đây các mẫu adventure ngày càng trở nên đa dạng và tại triển lãm EICMA 2021 phân khúc này vẫn tiếp tục thu hút được khách hàng bằng các sản phẩm mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.