So sánh giữa Mazda BT-50 và Toyota Hilux, bán tải nào nên chọn

So sánh giữa Mazda BT-50 và Toyota Hilux, bán tải nào nên chọn

So sánh 2 mẫu bán tải Mazda BT 50 và Toyota Hilux
Hiện Ford Ranger vẫn là cái tên thống trị phân khúc, sự thay đổi về kiểu dáng và cấu hình sản phẩm đã giúp Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton thu về kết quả kinh doanh tích cực hơn thời gian vừa qua.

Với Mazda BT-50, thế hệ thứ 3 của mẫu bán tải Nhật Bản chứng kiến sự thay đổi lớn khi chuyển sang sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max 2021, cùng với đó là thiết kế hoàn toàn mới rất trẻ trung và thanh lịch, trang bị tiện nghi, an toàn được cải thiện.

Lật đổ vị trí dẫn đầu của Ford Ranger không hề dễ dàng. Thay vào đó, cạnh tranh thị phần cùng những mẫu xe 'đồng hương' là mục tiêu phù hợp hơn với BT-50.

So với Toyota Hilux - dòng bán tải bán chạy thứ 2 phân khúc - Mazda BT-50 có lợi thế lớn về giá bán. Phiên bản BT-50 Premium 4x4 cao nhất có giá 849 triệu đồng, thấp hơn đáng kể mức giá 913 triệu đồng của Hilux Adventure 4x4. Trong khi đó, tiện nghi trên BT-50 không thua kém đối thủ kèm hình thức có phần bắtm ắt hơn

Vậy phiên bản Mazda BT-50 Premium 4x4 và Hilux Adventure 4x4 đâu mới là lựa chọn hợp lý?

Mazda BT-50 thiết kế thể thao hiện đại, Toyota Hilux cứng cáp thực dụng


Mẫu Toyota Hilux hiện hành tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ Hilux thứ 8, ra mắt toàn cầu năm 2015. Về cơ bản, thiết kế tổng thể của Hilux 2020 không khác biệt quá nhiều đời trước.

Toàn cảnh Mazda BT 50 rất thể thao và thanh lịch

Toàn cảnh Toyota Hilux với cụm đèn cá tính nhưng đường nét vẫn mang chất cổ điển thực dụng
Song, những thay đổi về tạo hình mặt ca-lăng và cản trước giúp Hilux trở nên cứng cáp, hiện đại hơn, thay vì kiểu dáng có phần đơn giản và 'lành' của đời trước. Với riêng phiên bản Adventure 4x4 cao nhất, bộ phụ kiện đi kèm cũng giúp mẫu xe này hấp dẫn hơn về mặt thị giác.

Ở thế hệ trước, thiết kế Mazda BT-50 mang kiểu dáng có phần mềm mại, nữ tính, nhưng khá thanh lịch, thể hiện vừa là mẫu xe bán tải nhưng di chuyển trong phố vẫn đảm bảo tính thời trang cao.

Mặt trước Mazda BT 50

Mặt trước Toyota Hilux với thông gió khung đen khá vướng mắt
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 đã có thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn khi được áp dụng ngôn ngữ Kodo từng làm nên thành công cho nhiều dòng sản phẩm Mazda tại Việt Nam.

Góp phần chính trong tạo hình ngoại thất của Mazda BT-50 đời 2021 vẫn là những đường cong xuất hiện trên cụm đèn pha, nắp ca-pô, cản trước hay vòm bánh. Xét tổng thể, BT-50 mới mang hơi hướm bán tải chạy phố, tương tự Hyundai Santa Cruz mới ra mắt.

Trong khi đó, đặt cạnh Toyota Hilux Adventure 4x4, ngoại thất Mazda BT-50 Premium 4x4 có phần kém hầm hố và 'hiền' hơn.

Mặt ngang Mazda BT 50

Ảnh thân xe Toyota Hilux
Danh sách trang bị ngoại thất trên 2 phiên bản cao nhất của Hilux và BT-50 gần như tương đồng. Hai xe đều có đèn pha LED tự động, đèn sương mù LED, đèn hậu LED đi kèm bóng halogen và la-zăng 18 inch.

So sánh kích thướng Mazda BT 50 và Toyota Hilux

Nội thất Mazda BT-50 bắt mắt hơn Toyota Hilux


Tổng thể thiết kế nội thất và bố cục táp-lô của Mazda BT-50 mới mang nhiều điểm tương đồng với Isuzu D-Max 2021.

Tuy nhiên, Mazda BT-50 có nhiều chi tiết với được gia công sắc sảo và đậm chất hiện đại hơn.

Điều này giúp cabin Mazda BT-50 tạo cảm giác cao cấp, lịch sự hơn. Có thể thấy thế mạnh về nội thất hoàn thiện chỉn chu đã được Mazda áp dụng trên BT-50 mới.

Khoang lái, mặt điều khiển Mazda BT 50 rất đẹp và trẻ trung

Khoang lái mặt tablo Toyota Hilux đậm chất Toyota - đơn sơ và thực dụng
Trong khi đó, nội thất Toyota Hilux 2020 gần như không thay đổi so với đời trước. Trên thực tế, thiết kế cabin này đã được áp dụng từ đời xe đầu tiên của thế hệ Hilux hiện tại.

Đặt cạnh Mazda BT-50, táp-lô của Toyota Hilux có bố cục buồn tẻ và thiếu chau chuốt. Cách phối màu nội thất, kết hợp các loại vật liệu trang trí và tạo hình các nút bấm chỉnh chức năng của BT-50 cũng đa dạng hơn mẫu bán tải đồng hương.

Hàng ghế trước Mazda BT 50

Hàng ghế trước Toyota Hilux

Hàng ghế sau Mazda BT 50

Hàng ghế sau Toyota Hilux
Danh sách tiện nghi của Mazda BT-50 Premium 4x4 và Toyota Hilux Adventure 4x4 không chênh lệch nhiều. Hai xe đều có ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa gió hàng ghế sau, màn hình giải trí 8 inch (Hilux) hoặc 9 inch (BT-50) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và điều khiển hành trình (Cruise control).

Mazda BT-50 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, tính năng khởi động xe từ xa, kết nối Apple CarPlay không dây và 8 loa âm thanh vòm. Trong khi đó, Toyota Hilux có điều hòa tự động một vùng, kiểm soát hành trình thích ứng và 9 loa JBL.

Động cơ Toyota Hilux mạnh hơn


Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 sử dụng chung động cơ diesel 1.9L với Isuzu D-Max, đi kèm hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản Premium 4x4. Với công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, đây là mức hiệu năng thấp nhất phân khúc.

So với BT-50, động cơ diesel 2.8L (201 mã lực, 500 Nm) đi kèm hộp số 6 AT trang bị trên Hilux Adventure 4x4 cho sức mạnh lớn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm 286 mm của Hilux cũng tốt hơn mức 229 mm trên BT-50.

So sánh động cơ Mazda BT 50 vs Toyota Hilux
Mặt khác, xét về khả năng vận hành, chở đồ bền bỉ, ổn định và giá trị thanh khoản cũng như yếu tố thương hiệu tại Việt Nam, Toyota Hilux đều có lợi thế trước Mazda BT-50.

Các tính năng an toàn chung trên 2 xe gồm hỗ trợ đổ đèo/khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí. Mazda BT-50 có thêm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, còn Hilux được trang bị cảnh báo chệnh làn/va chạm trước.

So với mặt bằng chung phân khúc, trang bị an toàn của BT-50 Premium 4x4 và Hilux Adventure 4x4 thuộc dạng đầy đủ, tuy nhiên vẫn còn thua kém Ford Ranger một số tính năng trợ lái.

Kết luận


Với thiết kế trẻ trung, nội thất thanh lịch, hiện đại, động cơ có hiệu năng vừa phải và giá thấp nhất phân khúc, Mazda BT-50 là lựa chọn phù hợp người dùng tìm kiếm một mẫu bán tải chạy phố nhiều tiện nghi.

Trong khi đó, với người dùng cần mẫu xe đáp ứng tốt các giá trị cốt lõi của dòng bán tải như vận hành bền bỉ, tiết kiệm và ưa thích kiểu dáng cứng cáp, khỏe khoắn, Toyota Hilux là phương án đáng cân nhắc.

TIN LIÊN QUAN

Chọn Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton?

Dù Ford Ranger bán chạy nhất nhưng Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có những ưu điểm riêng để thu hút khách hàng năm 2019.

Doanh số xe bán tải tháng 9/2017, Toyota Hilux gặp khó

Kết thúc tháng 9/2017, nếu như Ford Ranger vẫn giữ vững phong độ và dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.259 xe thì Toyota Hilux lại gặp khó khi chỉ bán được vỏn vẹn 4 xe.

Xếp hạng doanh số xe bán tải tháng 9/2017: Toyota Hilux chỉ bán được 4 xe

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA báo cáo xếp hạng các các mẫu bán tải bán chạy nhất tháng 9/2017 cho thấy Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất nhưng Toyota Hilux đang gặp khó, khi chỉ bán được 4 xe trong tháng.

Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng

Toyota Hilux sẽ có bản hiệu năng cao đấu Ford Ranger Raptor?

Sau khi Ford hé lộ về kế hoạch tạo ra chiếc bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor, Toyota cũng bày tỏ ý định tạo ra một mẫu xe cạnh tranh dựa trên Toyota Hilux.

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?

Gần đây, một số tin đồn cho rằng Toyota Việt Nam sẽ sớm lắp ráp trong nước hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sharpen Image Online - công cụ làm nét ảnh trực tuyến miễn phí

Sharpen Image Online là một công cụ trực tuyến giúp bạn làm nét ảnh của mình. Bạn có thể tải ảnh lên trang web này hoặc nhập URL của ảnh. Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh độ nét của ảnh, từ mức thấp đến cao. Bạn có

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán