Galaxy Tab S11 và Tab S11 Ultra ra mắt: Thiết kế siêu mỏng, Samsung Dex cải tiến
So sánh giữa Mazda BT-50 và Toyota Hilux, bán tải nào nên chọn

So sánh 2 mẫu bán tải Mazda BT 50 và Toyota Hilux
Hiện Ford Ranger vẫn là cái tên thống trị phân khúc, sự thay đổi về kiểu dáng và cấu hình sản phẩm đã giúp Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton thu về kết quả kinh doanh tích cực hơn thời gian vừa qua.
Với Mazda BT-50, thế hệ thứ 3 của mẫu bán tải Nhật Bản chứng kiến sự thay đổi lớn khi chuyển sang sử dụng chung nền tảng với Isuzu D-Max 2021, cùng với đó là thiết kế hoàn toàn mới rất trẻ trung và thanh lịch, trang bị tiện nghi, an toàn được cải thiện.
Lật đổ vị trí dẫn đầu của Ford Ranger không hề dễ dàng. Thay vào đó, cạnh tranh thị phần cùng những mẫu xe 'đồng hương' là mục tiêu phù hợp hơn với BT-50.
So với Toyota Hilux - dòng bán tải bán chạy thứ 2 phân khúc - Mazda BT-50 có lợi thế lớn về giá bán. Phiên bản BT-50 Premium 4x4 cao nhất có giá 849 triệu đồng, thấp hơn đáng kể mức giá 913 triệu đồng của Hilux Adventure 4x4. Trong khi đó, tiện nghi trên BT-50 không thua kém đối thủ kèm hình thức có phần bắtm ắt hơn
Vậy phiên bản Mazda BT-50 Premium 4x4 và Hilux Adventure 4x4 đâu mới là lựa chọn hợp lý?
Mazda BT-50 thiết kế thể thao hiện đại, Toyota Hilux cứng cáp thực dụng
Mẫu Toyota Hilux hiện hành tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ Hilux thứ 8, ra mắt toàn cầu năm 2015. Về cơ bản, thiết kế tổng thể của Hilux 2020 không khác biệt quá nhiều đời trước.

Toàn cảnh Mazda BT 50 rất thể thao và thanh lịch

Toàn cảnh Toyota Hilux với cụm đèn cá tính nhưng đường nét vẫn mang chất cổ điển thực dụng
Song, những thay đổi về tạo hình mặt ca-lăng và cản trước giúp Hilux trở nên cứng cáp, hiện đại hơn, thay vì kiểu dáng có phần đơn giản và 'lành' của đời trước. Với riêng phiên bản Adventure 4x4 cao nhất, bộ phụ kiện đi kèm cũng giúp mẫu xe này hấp dẫn hơn về mặt thị giác.
Ở thế hệ trước, thiết kế Mazda BT-50 mang kiểu dáng có phần mềm mại, nữ tính, nhưng khá thanh lịch, thể hiện vừa là mẫu xe bán tải nhưng di chuyển trong phố vẫn đảm bảo tính thời trang cao.

Mặt trước Mazda BT 50

Mặt trước Toyota Hilux với thông gió khung đen khá vướng mắt
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 đã có thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn khi được áp dụng ngôn ngữ Kodo từng làm nên thành công cho nhiều dòng sản phẩm Mazda tại Việt Nam.
Góp phần chính trong tạo hình ngoại thất của Mazda BT-50 đời 2021 vẫn là những đường cong xuất hiện trên cụm đèn pha, nắp ca-pô, cản trước hay vòm bánh. Xét tổng thể, BT-50 mới mang hơi hướm bán tải chạy phố, tương tự Hyundai Santa Cruz mới ra mắt.
Trong khi đó, đặt cạnh Toyota Hilux Adventure 4x4, ngoại thất Mazda BT-50 Premium 4x4 có phần kém hầm hố và 'hiền' hơn.

Mặt ngang Mazda BT 50

Ảnh thân xe Toyota Hilux
Danh sách trang bị ngoại thất trên 2 phiên bản cao nhất của Hilux và BT-50 gần như tương đồng. Hai xe đều có đèn pha LED tự động, đèn sương mù LED, đèn hậu LED đi kèm bóng halogen và la-zăng 18 inch.

So sánh kích thướng Mazda BT 50 và Toyota Hilux
Nội thất Mazda BT-50 bắt mắt hơn Toyota Hilux
Tổng thể thiết kế nội thất và bố cục táp-lô của Mazda BT-50 mới mang nhiều điểm tương đồng với Isuzu D-Max 2021.
Tuy nhiên, Mazda BT-50 có nhiều chi tiết với được gia công sắc sảo và đậm chất hiện đại hơn.
Điều này giúp cabin Mazda BT-50 tạo cảm giác cao cấp, lịch sự hơn. Có thể thấy thế mạnh về nội thất hoàn thiện chỉn chu đã được Mazda áp dụng trên BT-50 mới.

Khoang lái, mặt điều khiển Mazda BT 50 rất đẹp và trẻ trung

Khoang lái mặt tablo Toyota Hilux đậm chất Toyota - đơn sơ và thực dụng
Trong khi đó, nội thất Toyota Hilux 2020 gần như không thay đổi so với đời trước. Trên thực tế, thiết kế cabin này đã được áp dụng từ đời xe đầu tiên của thế hệ Hilux hiện tại.
Đặt cạnh Mazda BT-50, táp-lô của Toyota Hilux có bố cục buồn tẻ và thiếu chau chuốt. Cách phối màu nội thất, kết hợp các loại vật liệu trang trí và tạo hình các nút bấm chỉnh chức năng của BT-50 cũng đa dạng hơn mẫu bán tải đồng hương.

Hàng ghế trước Mazda BT 50

Hàng ghế trước Toyota Hilux

Hàng ghế sau Mazda BT 50

Hàng ghế sau Toyota Hilux
Danh sách tiện nghi của Mazda BT-50 Premium 4x4 và Toyota Hilux Adventure 4x4 không chênh lệch nhiều. Hai xe đều có ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa gió hàng ghế sau, màn hình giải trí 8 inch (Hilux) hoặc 9 inch (BT-50) hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và điều khiển hành trình (Cruise control).
Mazda BT-50 được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, tính năng khởi động xe từ xa, kết nối Apple CarPlay không dây và 8 loa âm thanh vòm. Trong khi đó, Toyota Hilux có điều hòa tự động một vùng, kiểm soát hành trình thích ứng và 9 loa JBL.
Động cơ Toyota Hilux mạnh hơn
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 sử dụng chung động cơ diesel 1.9L với Isuzu D-Max, đi kèm hộp số tự động 6 cấp trên phiên bản Premium 4x4. Với công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, đây là mức hiệu năng thấp nhất phân khúc.
So với BT-50, động cơ diesel 2.8L (201 mã lực, 500 Nm) đi kèm hộp số 6 AT trang bị trên Hilux Adventure 4x4 cho sức mạnh lớn hơn đáng kể. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm 286 mm của Hilux cũng tốt hơn mức 229 mm trên BT-50.

So sánh động cơ Mazda BT 50 vs Toyota Hilux
Mặt khác, xét về khả năng vận hành, chở đồ bền bỉ, ổn định và giá trị thanh khoản cũng như yếu tố thương hiệu tại Việt Nam, Toyota Hilux đều có lợi thế trước Mazda BT-50.
Các tính năng an toàn chung trên 2 xe gồm hỗ trợ đổ đèo/khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí. Mazda BT-50 có thêm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, còn Hilux được trang bị cảnh báo chệnh làn/va chạm trước.
So với mặt bằng chung phân khúc, trang bị an toàn của BT-50 Premium 4x4 và Hilux Adventure 4x4 thuộc dạng đầy đủ, tuy nhiên vẫn còn thua kém Ford Ranger một số tính năng trợ lái.
Kết luận
Với thiết kế trẻ trung, nội thất thanh lịch, hiện đại, động cơ có hiệu năng vừa phải và giá thấp nhất phân khúc, Mazda BT-50 là lựa chọn phù hợp người dùng tìm kiếm một mẫu bán tải chạy phố nhiều tiện nghi.
Trong khi đó, với người dùng cần mẫu xe đáp ứng tốt các giá trị cốt lõi của dòng bán tải như vận hành bền bỉ, tiết kiệm và ưa thích kiểu dáng cứng cáp, khỏe khoắn, Toyota Hilux là phương án đáng cân nhắc.
TIN LIÊN QUAN
Chọn Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton?
Dù Ford Ranger bán chạy nhất nhưng Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có những ưu điểm riêng để thu hút khách hàng năm 2019.
Doanh số xe bán tải tháng 9/2017, Toyota Hilux gặp khó
Kết thúc tháng 9/2017, nếu như Ford Ranger vẫn giữ vững phong độ và dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.259 xe thì Toyota Hilux lại gặp khó khi chỉ bán được vỏn vẹn 4 xe.
Xếp hạng doanh số xe bán tải tháng 9/2017: Toyota Hilux chỉ bán được 4 xe
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA báo cáo xếp hạng các các mẫu bán tải bán chạy nhất tháng 9/2017 cho thấy Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán chạy nhất nhưng Toyota Hilux đang gặp khó, khi chỉ bán được 4 xe trong tháng.
Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước
Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng
Toyota Hilux sẽ có bản hiệu năng cao đấu Ford Ranger Raptor?
Sau khi Ford hé lộ về kế hoạch tạo ra chiếc bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor, Toyota cũng bày tỏ ý định tạo ra một mẫu xe cạnh tranh dựa trên Toyota Hilux.
Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max
Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.
Bán tải Toyota Hilux liệu có được lắp ráp trong nước nhằm cạnh tranh Ford Ranger?
Gần đây, một số tin đồn cho rằng Toyota Việt Nam sẽ sớm lắp ráp trong nước hai mẫu xe là minibus 16 chỗ Hiace và bán tải Hilux thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đến thời điểm này, Toyota Việt Nam vẫn chưa phản hồi về thông tin trên. Nếu...
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID
Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.
Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản
Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.
Nạp ga điều hòa, bảng giá, cách nhận biết ga chính hãng
Trong những ngày hè nắng nóng, oi bức thì điều hòa được xem như một trong những thiết bị làm mát hàng đầu, được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên để sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện thì ga điều
Tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ tạo USB cài Windows
Sau một thời gian sử dụng Windows, chắc hẳn bạn rất muốn cài lại hệ điều hành của mình. Hiện tại có rất nhiều công cụ để tạo USB cài Windows một cách nhanh chóng, và hôm nay TCN sẽ tổng hợp lại cách dùng cũng như các
Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ
Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng
Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!
Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?
Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng
So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?
Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.