Không chỉ tiên phong về xe điện, Tesla giờ còn đi trước thế giới về cả mảng chế tạo

Mới đây, một video ngắn quay lại cảnh bên trong một nhà máy Gigafactory của Tesla ở bang Texas đã cho công chúng thấy được quy mô cũng như năng lực sản xuất vượt trội của thương hiệu xe điện đình đám nước Mỹ. Được biết, đây là dây chuyền sản xuất của mẫu SUV mới Tesla Model Y.



Vào năm 2020, giới truyền thông phương tây từng rầm rộ đăng tải thông tin về việc Tesla đặt mua hàng loạt máy đúc kích thước lớn có tên gọi Giga Press. Vào thời điểm đó, nhiều quan điểm cho rằng Tesla đang nghiên cứu chế tạo các bộ phận của chiếc xe theo dạng liền khối, kích thước lớn và hạn chế tối đa việc ghép nối nhiều chi tiết thông qua việc hàn.






Thông qua đoạn clip mới được đăng tải có thể thấy, có rất nhiều bộ phận khung trước và sau của mẫu Model Y đã được đúc xong và chờ mang đi lắp ráp. Tất cả số đó đều được đúc thành một khuôn duy nhất. Theo giới truyền thông phương tây, việc đúc khung liền khối sẽ giúp bản thân chiếc xe giảm được đáng kể trọng lượng do không phải chịu phát sinh cân nặng từ hàng trăm con ốc vít khác nhau.



Hơn nữa, việc đúc khung như vậy còn mang tới hiệu qủa rõ rệt về chất lượng sản phẩm với tính đồng nhất cao. Sau đó, tất cả chúng sẽ được robot tự động hàn và ghép nối với nhau. Được biết, bên cạnh một vài máy đúc GigaPress sẵn có, Tesla cũng đang đặt hàng thêm khoảng 10 loại máy này nữa nhằm tiến tới quy mô xuất xưởng 350.000 bộ khung/năm cho mẫu Model Y.




Không chỉ tiên phong về xe điện, Tesla giờ còn đi trước thế giới về cả mảng chế tạo

Tesla từng chia sẻ hình ảnh thực tế về bộ khung đúc được sử dụng trên mẫu Model Y so với bộ khung hàn trên Model 3






Ngoài việc cải tiến trong quá trình chế tạo khung xe, Tesla được cho là cũng đang nghiên cứu thiết kế pin mới với kích thước lớn theo dạng đi liền theo xe, thay vì chia thành các module lẻ như trước. Ý tưởng này đã từng được chính thương hiệu xe điện Mỹ công bố tại sự kiện Battery Day cách đây một thời gian.



Với thiết kế pin kiểu mới, khối pin trên xe Tesla sẽ đóng vai trò như một bộ phận không thể tách rời khỏi kết cấu của chiếc xe, tương tự như pin trên những chiếc smartphone ngày nay thay vì kiểu có thể bóc tách dễ dàng như trước. Mặt khác, thiết kế pin mới sẽ giúp Tesla giảm tối đa được lượng linh kiện không cần thiết trong quá trình lắp ráp, giảm trọng lượng xe để nâng cao hiệu suất.



Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)



Photo: Teslarati, Electrek.co, CNBC

TIN LIÊN QUAN

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

YouTube “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

YouTuber “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

Mời xem clip chiếc xe điện Tesla Model S hoàn thành 1/4 dặm trong 10 giây

Đặt chân đến Việt Nam vào hồi giữa tháng 12/2015 theo dạng nhập khẩu, xe bán tải 'khủng long' GMC Sierra 3500HD có giá khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,