Sau 11 năm trôi qua, Zero Motorcycles không ngừng phát triển để cho ra các mẫu xe điện với kiểu dáng và sức mạnh ấn tượng. Ngày 13/7 vừa qua, Zero đã tung ra chiếc supermoto FXE mới nhất của mình và tiếp đó là nâng cấp dòng sản phẩm hiện có. Còn tới thời điểm hiện tại, hãng xe Mỹ vừa cho ra mắt phiên bản giới hạn Quickstrike lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của nhà sản xuất tại giải leo đồi Pikes Peak International Hill Climb 2019.
Zero Motorcycles Quickstrike chỉ được sản xuất với số lượng là 100 chiếc trên toàn thế giới. Mẫu xe này sử dụng chung nền tảng với Zero SR/F. Nhiều chi tiết trên Quickstrike được làm từ sợi carbon và đồng thời có một vài thay đổi về thiết kế. Hiện tại phiên bản giới hạn đắt hơn 999 USD (23 triệu đồng) so với SR/F bản Premium là 21.945 USD (500 triệu đồng).
Trên phiên bản giới hạn Quickstrike tông màu chủ đạo là đen mờ, với ốp mão đầu đèn bằng nhôm màu đen, đèn xi-nhan LED màu xám khói, gương và bảo vệ tay phanh tay côn đều được nhuộm đen. Chắn bùn trước sau làm tợi sợi carbon tạo điểm nhấn tăng tính thẩm mỹ cho chiến binh đường phố, trong khi trên bình xăng bổ sung thêm logo Quickstrike đi kèm số thứ tự cho từng phiên bản.
Quickstrike được trang bị động cơ điện Z-Force ZF75-10 tương tự Zero SR/F, cho công suất tương đương 110 mã lực tại 5.000rpm và mô-men xoắn 190Nm có khả năng đạt tốc độ tối đa 200km/h. Cung cấp năng lượng cho xe bộ pin ZF 14.4 lithium-ion mất 4,5 giờ cho một lần sạc đầy với bộ sạc tiêu chuẩn 3kW. Với tùy chọn bộ sạc 6 kW, giảm thời gian sạc xuống còn 2,5 giờ. Và mất 2 giờ sạc pin để có thể đạt 95% dung lượng.
Hệ thống treo của xe sử phuộc ngược SBP-SF của Showa đường kính 43mm có thể điều chỉnh, phuộc sau monoshock cũng của Showa và tùy chỉnh được hoàn toàn. Hệ thống phanh đến từ thương hiệu J.Juan với hai kẹp phanh 4 piston hướng tâm đi kèm đĩa 320mm và đĩa đơn 240mm ở phía sau. Zero Motorcycles Quickstrike nặng 220 kg, chiều cao yên là 787mm và khách hàng có thể tùy chỉnh độ cao thấp.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)