Bentley vén màn phiên bản Bentayga đặc biệt cho giải đua Pikes Peak

Tập đoàn Volkswagen sẽ dốc toàn lực tại giải Pikes Peak lần này, với hy vọng mang về những kỷ lục ấn tượng, ngoài chiếc xe điện của chính mình VW cũng có thể đặt niềm tin vào thương hiệu Bentley.

Bentley vén màn phiên bản Bentayga đặc biệt cho giải đua Pikes Peak

Pikes Peak International Hill Climb Championship (PPHICC) là một trong những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, thử thách không chỉ kĩ năng và ý chí của người điều khiển, mà còn là thách thức lớn đối với bất cứ nhà sản xuất xe thể thao nào trên thế giới. 

Bentley sẽ tham dự sự kiện đặc biệt lần này với một chiếc Bentayga được sửa đổi nhẹ với mục tiêu thiết lập một kỷ lục mới dành cho SUV thương mại, tay đua sẽ đồng hành cùng chiếc Bentley Bentayga đặc biệt là Rhys Millen - người đã chiến thắng chung cuộc năm 2012 và 2015, cũng là người giữ kỷ lục xe điện tinh chỉnh tại Pikes Peak. 

Giống như những chiếc xe đua thông thường, Bentley Bentayga được trang bị các ghế đua, lồng cuộn chống lật, hệ thống chữa cháy và một tính năng đặc biệt khác là bộ lốp hiệu suất cao từ Pirelli.

Ngoài ra, các quy tắc của giải đua cũng quy định rằng một số trang thiết bị 'không cần thiết' trong chiếc SUV siêu sang cần loại bỏ tạm thời, sau tất cả chiếc Bentayga đặc biệt nhẹ hơn tới 300 kg so với tiêu chuẩn. 

Về truyền động, phiên bản xe đua của Bentayga vẫn sử dụng khối động cơ W12 siêu mạnh mẽ, cho ra 600 mã lực. Hệ thống treo khí nén thích ứng và bộ kiểm soát chống lật chủ động điện 48V cũng được hiệu chỉnh để tối ưu hóa khả năng hoạt động.

Chưa hết, chiếc xe đua nhà Bentley tiếp tục được củng cố với hệ thống ống xả thể thao hiệu Akrapovic và tùy chọn bodykit Bentley Styling Specification từ nhà máy - bổ sung cho xe nhiều thành phần làm từ sợi carbon như bộ tách gió phía trước, bộ khuếch tán sau, hai bên sườn và cánh gió khí động học phía sau. 

Rhys Millen chia sẻ: 'Chúng tôi đã mài giũa các khả năng đáng kinh ngạc của Bentayga và đảm bảo sẽ có được một chiếc xe có đủ sự an toàn và nhanh nhẹn để chinh phục Pikes Peak. 

Chiếc Bentayga đặc biệt đã được trải qua hai phiên thử nghiệm rất hiệu quả với đội đua Bentley Motorsport. Sự kết hợp giữa 600 mã lực, 900Nm và hệ thống phanh gốm-carbon giúp Bentayga có thể tăng tốc và giảm tốc cực kỳ khó tin.'

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/bentley-ven-man-phien-ban-bentayga-dac-biet-cho-giai-dua-pikes-peak.html

TIN LIÊN QUAN

Bentley Bentayga lập kỷ lục SUV mới tại Pikes Peak - phiên bản giới hạn kỷ niệm được giới thiệu

Trong thời gian chạy gần 20 km, chiếc Bentayga do Rhys Millen (người đã chiến thắng chung cuộc năm 2012 và 2015) điều khiển đã chạy với tốc độ trung bình 107 km/h ngay cả khi nó trải qua 156 góc cua và độ cao 1.439 mét.

Bentley Bentayga mang vẻ đẹp thu hút khó cưỡng trên phố Sài Gòn

Sở hữu ngoại thất màu đen đầy lịch lãm và thu hút, chiếc Bentley Bentayga chính hãng này còn được tăng thêm phần hấp dẫn với gói độ carbon ở ngoại thất.

Bentley Bentayga mạnh mẽ 700 mã lực và 1.060Nm mô-men xoắn cực đại nhờ Wheelsandmore

Như vậy, phiên bản độ của Bentayga đã gia tăng 101 mã lực và 160Nm mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Sức mạnh của Bentayga nguyên bản giúp chiếc SUV dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 301 km/h.

Thông số so sánh cụ thể của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus

Bentley và Lamborghini thực tế đều có chung công ty mẹ là Volkswagen, và do đó hai thương hiệu thương chia sẻ chung các nền tảng phát triển với nhau, dù vậy chúng không hề giống nhau.

Ngắm Bentley Bentayga gắn ống thở của đại gia Trung Nguyên với màu sắc ngoại thất thú vị

Bentley Bentayga của đại gia Trung Nguyên mới đây đã gây 'sốc' trong cộng đồng chơi xe Việt Nam khi đăng tải hình ảnh gắn ổng thở Safari 'không giống ai'.

Bentley Bentayga sẽ có thêm 2 phiên bản động cơ mới vào giữa năm 2018

Bentley Bentayga sẽ có thêm phiên bản động cơ V8 4.0 lít chạy xăng và động cơ hybrid vào giữa năm 2018.

VW đang phát triển một phiên bản coupe crossover cho Bentley Bentayga

Theo tờ Autobild, phiên bản ít thực tế hơn của Bentayga sẽ được đặt tên là Bentley Bentayga Coupe. Chiếc coupe crossover mới của hãng xe sang Anh Quốc được kỳ vọng sẽ có một thân xe quyến rũ hơn với đường bao mái dốc hơn, đây cũng là yếu tố khiến

Bentley Bentayga được độ bodykit sợi carbon và gia tăng sức mạnh

Sau bản độ của Bentley Bentayga đã được tung ra hồi tháng 1/2017, giờ đây DMC lại tiếp tục giới thiệu thêm một chiếc Bentayga khác biệt với gói ngoại thất sợi carbon.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.