Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu

Ford Fiesta thế hệ thứ 7 được ra mắt vào năm 2017 và từng nhận được một loạt nâng cấp vào năm 2020 bao gồm động cơ EcoBoost mild-hybrid, các tính năng kết nối và an toàn. Lần này, Ford đã tiếp tục nâng cấp lớn giữa vòng đời để giữ cho nó luôn mới mẻ so với các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Polo hay Toyota Yaris. Toàn bộ các phiên bản Fiesta 2022 (Trend, Titanium), ST Line, Active, ST và van đều được nâng cấp ngoại hình và thêm nhiều công nghệ bên trong.
Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu

 Bắt đầu từ ngoại hình, Fiesta mới có cản trước với lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể, hiện tích hợp logo Ford và được bao quanh bởi các hốc hút gió mở rộng. Mỗi biến thể đều có một diện mạo độc đáo, trong đó các bản ST-Line và ST được lắp bodykit thể thao và Active vẫn giữ kiểu dáng 'lai' crossover nhờ những tấm ốp nhựa xung quanh thân. Đèn pha LED có hình dáng khác một chút và hiện là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe, với đèn LED ma trận tùy chọn có pha chống chói.

 Hai bên thân xe không thay đổi ngoại trừ 7 thiết kế bánh xe hợp kim mới với đường kính 17 inch hoặc 18 inch, cùng với hai màu ngoại thất mới (Boundless Blue và Beautiful Berry). Ở phía sau, sự khác biệt duy nhất là viền đen bao quanh đèn hậu và đèn LED tùy chọn với lớp sơn bên ngoài màu Đen cao cấp. Bản sang trọng Vignale nay đã trở thành một gói tuỳ chọn.

 Bên trong, Fiesta 2022 sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được sửa đổi và 'có thể tự cấu hình hoàn toàn', thay đổi giao diện tuỳ theo các chế độ lái. Fiesta thông thường có 3 chế độ lái Normal, Sport, and Eco, với các chế độ Trail (Đường mòn) và Slippery (Đường trơn) bổ sung cho Fiesta Active, và một chế độ đường đua Track đặc biệt cho ST.  Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có thể được cài thông tin giải trí SYNC 3 cập nhật có tính năng điều hướng (với cập nhật Giao thông trực tiếp và Thông tin nguy hiểm cục bộ), tương thích Apple CarPlay / Android Auto cùng với hệ thống cảnh báo người ngồi sau chưa ra khỏi xe mới.

Sử dụng modem FordPass Connect tiêu chuẩn, người lái xe có thể khởi động, khóa / mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh trong khi có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Ford cũng bổ sung một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên bảng điều khiển trung tâm. Những người đam mê âm thanh sẽ thích Hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp và Bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.

 Các trang bị hỗ trợ người lái an toàn đã được nâng cấp với việc bổ sung Cảnh báo đi sai đường   sẽ giúp người lái phát hiện các biển báo đường cấp trên cao tốc, với các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Các hệ thống khác bao gồm Giữ ga tự động thông minh với Dừng & Đi, Thông tin Điểm mù với Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang, Hỗ trợ Giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe Chủ động và Nhận dạng Biển báo Tốc độ.

Các lựa chọn hệ động lực bắt đầu với động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1.0 lít tăng áp sản sinh công suất 99 mã lực. Tiếp theo là EcoBoost Hybrid 1.0 lít với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt có bộ đề / máy phát điện tích hợp được dẫn động bằng dây đai (BISG) tạo ra 123 mã lực hoặc 153 mã lực. Phiên bản yếu hơn được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc Powershift ly hợp kép 7 cấp, trong khi biến thể mạnh mẽ hơn chỉ có sẵn với hộp số sàn. Ford không đề cập đến loại động cơ xăng 1.0 lít nạp khí tự nhiên hoặc diesel 1.5 EcoBlue nên có thể những lựa chọn này đã bị loại bỏ

 Biến thể ST được trang bị động cơ 3 xi-lanh EcoBoost 1,5 lít tăng áp được cập nhật từ Puma ST. Động cơ ba xi-lanh tạo ra cùng công suất 197 mã lực, nhưng mô-men xoắn tăng lên một chút là 320Nm so với 290Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp với sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt cơ Quaife tùy chọn. Xe vẫn chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h như phiên bản cũ.

 Bên cạnh bộ bodykit thể thao, ống xả kép trên cánh khuếch tán sau và la-zăng 17 inch (tùy chọn la-zăng 18 inch với màu xám Magnetite tối), Ford cũng giới thiệu thêm màu sơn Mean Green cho Fiesta ST. Bên trong xe là ghế thể thao đỡ cơ thể tốt hơn, tựa đầu tích hợp và điều chỉnh 14 hướng. Vô-lăng đáy phẳng và các miếng ốp giả vân carbon trên bảng điều khiển làm tăng thêm bầu không khí thể thao trong cabin xe.

 Ford sẽ bắt đầu phân phối Fiesta mới vào đầu năm 2022 tại châu Âu nhưng hiện chưa công bố giá bán cho chiếc xe.








 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Fiesta 2022 phát hiện chạy thử nghiệm với ngoại hình hoàn thiện

Mới đây, mẫu xe bán chạy tại thị trường châu Âu là Ford Fiesta lại được phát hiện chạy thử nghiệm trên phố. Được biết ở đời 2022 này, Fiesta sẽ có nhiều cải tiến mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc.Ở lần bắt gặp thử nghiệm gần nhất,

Ford Fiesta 2022 chính thức ra mắt với 6 phiên bản

Thương hiệu ô tô hàng đầu nước Mỹ vừa cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Fiesta với một số chi tiết ngoại thất, nội thất, tiện nghi và vận hành được tinh chỉnh. Ford Fiesta 2022 Ford Fiesta 2022 bao gồm 6 phiên bản: Trend, Titanium,...

Ford Fiesta 2022 ra mắt với nhiều nâng cấp hấp dẫn từ trong ra ngoài

Ford vừa công bố Fiesta phiên bản nâng cấp với những tinh chỉnh ở các chi tiết nội thất, ngoại thất và khả năng vận hành.

Hai phiên bản Đỏ - Đen của Ford Fiesta ST-Line 2019 chứng minh sọc thể thao phù hợp với mọi chiếc xe

Gia đình Ford Fiesta thế hệ mới vừa đón nhận thêm hai thành viên mới là ST-Line Red và Black Edition với gói ngoại thất khác biệt, giúp mẫu hathack cỡ nhỏ trông mạnh mẽ hơn hẳn.

Ford Fiesta 2018 lộ diện

Mẫu xe cỡ B lộ diện trên đường thử với những thay đổi lớn ở nội ngoại thất.

Kia công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của Rio GT Line

Cũng như các thành viên khác của gia đình GT Line đang phát triển nhanh của hãng (Picanto, Sportage, Optima, Sorento), Kia Rio GT Line cơ bản là một chiếc hatchback nhỏ gọn nhận được thêm các gói nâng cấp diện mạo thể thao hơn.

Ford Fiesta mới - chiếc xe cỡ nhỏ sở hữu loạt công nghệ lớn

Việc sản xuất Ford Fiesta mới đã chính thức được đưa lên dây chuyền tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web về iPhone theo định dạng PDF

Thủ thuật này thực hiện hoàn toàn trên hệ điều hành iOS mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3 nào. Kể từ iOS 11, Apple đã cung cấp cho hệ điều hành iOS ứng dụng quản lý tệp có tên “Files”. Nhờ ứng dụng này mà chúng ta có

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Cách sửa lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”, lỗi gỡ bỏ phần mềm

Đã bao giờ khi gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng bất kỳ trên máy tính Windows, bạn nhận được thông báo lỗi “You do not have sufficient access to uninstall”. Nếu có thì bạn đã tìm đúng chìa khóa rồi đó. Dưới đây là 4 cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng