Rolls-Royce Cullinan bản chống đạn độc nhất thế giới cập bến Campuchia: "Hoàng tử bóng đêm" bất khả xâm phạm

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe nổi tiếng tại 'Xứ sở Chùa Tháp' đã đưa về nước chiếc Rolls-Royce Cullinan phiên bản chống đạn vô cùng đặc biệt. Theo đơn vị này, đây là chiếc Cullinan độc nhất trên thế giới và có khả năng chống đạn đạt chuẩn cấp độ VR6.




Rolls-Royce Cullinan bản chống đạn độc nhất thế giới cập bến Campuchia: "Hoàng tử bóng đêm" bất khả xâm phạm


Cụ thể, chiếc Rolls-Royce Cullinan này được phát triển dựa trên phiên bản Cullinan Black Badge nhưng đã được tinh chỉnh rất nhiều chi tiết. Đầu tiên, toàn bộ phần thân vỏ của xe đều được chế tạo từ thép nhằm chống được các vụ tấn công bằng súng. Riêng phần kính xe được trang bị loại kính với độ dày cao, có thể chống cả đạn của súng trường như AK47. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của xe và trần xe cũng được nâng cấp để chịu được sức công phá của các loại bom hay lựu đạn.






Thay đổi dễ thấy thứ 2 trên chiếc Rolls-Royce Cullinan đặc biệt này là việc xe đã được kéo dài thêm 350 mm so với tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp cho chiếc xe có thêm không gian để bố trí các vật liệu chống đạn, chống bom và đảm bảo tối đa sự rộng rãi cho hành khách.






Ở phía bên ngoài, ngoại trừ khu vực trụ B được làm rộng hơn do việc tăng kích thước của xe thì chiếc Rolls-Royce Cullinan này gần như không có quá nhiều khác biệt so với các mẫu Cullinan Black Badge trên thị trường. Các chi tiết trang trí ở ngoại thất xe đều được phủ màu crom tối, kết hợp nước sơn màu đen truyền thống mang tới diện mạo đầy cuốn hút và sang trọng.






Xe được trang bị đi kèm bộ mâm 22 inch sơn 2 màu tương phản và logo chữ H thay thế cho logo 'RR' thường thấy






Đối với khoang cabin, chiếc Rolls-Royce Cullinan mới cập bến Campuchia được bố trí một vách ngăn cố định ở giữa, ngăn cách khoang lái và khoang hành khách phía sau. Vách ngăn này được thiết kế có thêm một ô kính nhỏ và có thể điều khiển lên/xuống kính tự động để giúp hành khách có thể giao tiếp với người lái. Ở phía trên cách ngăn có bố trí hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau, đồng hồ riêng và hệ thống điều hoà.





Sang trọng và đẳng cấp là những mỹ từ thường để miêu tả về các mẫu xe của Rolls-Royce. Đối với chiếc Rolls-Royce Cullinan chống đạn này cũng không hề ngoại lệ. Toàn bộ khoang xe được bao phủ bởi loại da thuợng hạng nhất và mang tông màu đỏ/đen đặc biệt. Phía trên trần xe là hệ thống bầu trời sao đặc trưng, các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon với hoa văn khác biệt...



Về truyền động, chiếc Rolls-Royce Cullinan chống đạn tại Campuchia được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.75L đã được nâng cấp, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn, cao hơn so với con số 563 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn tiêu chuẩn. Toàn bộ sức mạnh này được truyền xuống 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp tinh chỉnh với công nghệ Intuitive Throttle.





















Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)



Ảnh: Kimsrun Premium Auto

TIN LIÊN QUAN

Rolls-Royce Cullinan Black Badge ngầu hơn, mạnh mẽ hơn với bản độ thân rộng từ Spofec

Rolls-Royce Cullinan Black Badge vừa nhận được một bản độ thân rộng đến từ nhóm tùy biến Spofec có tên gọi Overdose giúp ngoại hình xe thăng hạng đồng thời tăng hiệu năng động cơ. Quan sát Cullinan Black Badge Overdose có thể nhận thấy điểm khác

Xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan bọc thép gần 1 triệu USD có gì?

Rolls-Royce Cullinan bọc thép từ hãng độ KlassenKlassen là một hãng độ đến từ Đức chuyên độ những mẫu xe hạng sang, siêu sang dành cho các chính khách, với các tính năng an toàn, bảo mật được ưu tiên hàng đầu. Mới đây, Klassen vừa xuất xưởng chiếc

Cận cảnh chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge mới về nước: Có cả bộ ghế để ngồi "chill"

Có giá bán ngang những căn biệt thự cao cấp nhưng Rolls-Royce Cullinan vẫn là lựa chọn yêu thích của đại gia Việt. Số lượng Cullinan ở nước ta hiện lên đến hàng chục chiếc, trong đó có hơn 10 chiếc là bản Black Badge.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge thứ 3 tại Việt Nam, sở hữu khoang nội thất độc đáo

Một đơn vị chuyên nhập khẩu xe hơi có tiếng mới đây đã đăng tải hình ảnh một chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge cập bến cảng Việt Nam. Được biết đây là chiếc Cullinan Black Badge thứ 3 về Việt Nam và được đưa về từ đại lý The Elite Cars tại...

Doanh nhân gốc Ấn Độ "chơi lớn" khi mua liền 5 chiếc Rolls-Royce Cullinan, có một chiếc là "độc bản"

Được mệnh danh là 'Bill Gates của Anh quốc', Reuben Singh nổi tiếng với thú chơi xe Rolls-Royce 'có một không hai' khi luôn mua xe theo 'lố'. Mới đây, doanh nhân người Anh gốc Ấn Độ lại tiếp tục gây choáng với màn tậu 5 chiếc Cullinan một lúc.

Rolls-Royce Cullinan độ Novitec được rao bán với mức giá cao gấp đôi so với xe nguyên bản

Nhiều người cảm thấy “sốc” với chiếc Rolls-Royce Cullinan đã “qua tay” hãng độ Novitec vừa được chào bán với mức giá lên đến 774.996 USD (~ 17,6 tỷ VNĐ), đắt gấp đôi so với giá khởi điểm của một chiếc Cullinan nguyên bản.

Rolls-Royce Cullinan sẽ có phiên bản kéo dài, chống đạn với giá 45 tỷ đồng

Rolls-Royce Cullinan là một trong những chiếc SUV siêu sang đắt đỏ nhất thế giới. Hiện mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 325.000 USD nhưng để nâng tầm và giá trị của mẫu SUV này, hãng độ Klassen của Đức chuẩn bị cho ra mắt phiên bản Cullinan kéo

Chiếc Rolls-Royce Cullinan của CEO chuỗi cầm đồ F88

Đối với nhiều người, Rolls-Royce Cullinan là một chiếc xe vô cùng đắt đỏ, cả đời cũng chưa chắc có được, nhưng với 'ông trùm' chuỗi cầm đồ F88 thì đó chỉ đơn giản là một phương tiện để che nắng che mưa mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và