Thêm nhiều trường hợp xe bị cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm từ ngày 1-10

Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, từ ngày từ 1/10/2021, việc quản lý hoạt động và thực hiện dịch vụ kiểm định xe cơ giới đường bộ tại các trung tâm đăng kiểm được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 16/2021 của Bộ GTVT (thay thế Thông tư số 70/2015).



Điểm mới đáng chú ý là có thêm một số trường hợp xe thuộc diện phải đưa vào mục cảnh báo trên hệ thống phần mềm quản lý trực tuyến về kiểm định xe giới được dùng cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị đăng kiểm, gồm: xe có khiếm khuyết kỹ thuật, xe vi phạm giao thông, xe thanh lý hồ sơ không phù hợp, xe tạm nhập tái xuất…



Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thực hiện cảnh báo đối với xe cơ giới không phù hợp với thông tin hành chính, thông số kỹ thuật; các trường hợp xe được cơ quan chức năng thông báo vi phạm giao thông nhưng quá hạn không chấp hành giải quyết vi phạm theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ.




Thêm nhiều trường hợp xe bị cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm từ ngày 1-10
Từ 1/10 tới đây, nhiều điểm mới trong quy định về đăng kiểm phương tiện

Các trung tâm đăng kiểm đưa lên cảnh báo đối với xe đến kiểm định có hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng kỹ thuật, không đạt quy chuẩn kỹ thuật và không được cấp chứng nhận đăng kiểm để các đơn vị đăng kiểm khác khi tiếp nhận kiểm định xe chú ý hơn khi kiểm định lần tiếp theo.


Các đơn vị đăng kiểm cũng phải đưa lên cảnh báo đối với trường hợp xe ô tô thanh lý khi đến bổ sung hồ sơ phương tiện nhưng nội dung hồ sơ không phù hợp với thực tế của xe. Trường hợp xe của các tổ chức được phép tạm nhập, tái xuất được cấp chứng nhận đăng kiểm quá thời hạn đăng ký xe, các đơn vị đăng kiểm gửi thông tin về Cục Đăng kiểm Việt Nam để đưa lên cảnh báo.



Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, quy định về cảnh báo, xóa cảnh báo phương tiện nhằm giúp cơ quan quản lý, đơn vị đăng kiểm quản lý tốt hơn đối với phương tiện và không làm phát sinh thủ tục hay chi phí.



Cũng theo một số đơn vị đăng kiểm, trường hợp các cơ quan chức năng tại địa phương có văn bản đề nghị, trung tâm đăng kiểm cũng sẽ đưa lên mục cảnh báo đăng kiểm, như trường hợp xe không sang tên đổi chủ, xe liên quan đến vi phạm pháp luật hình sự…



Mục cảnh báo phương tiện trên hệ thống đăng kiểm chủ yếu dùng cho các đơn vị đăng kiểm. Tuy vậy, chủ phương tiện có thể truy cập vào trang điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để xem dữ liệu kiểm định phương tiện của mình.



Trường hợp dữ liệu có kèm dòng thông báo vi phạm giao thông là đang nằm trong mục cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm. Trường hợp này, các trung tâm đăng kiểm chỉ được cấp chứng nhận đăng kiểm thời hạn 15 ngày/lần.



N.T (Anninhthudo)

TIN LIÊN QUAN

Trường hợp xe ô tô bị cảnh báo đăng kiểm

Bạn đọc hỏi: Xin luật sư cho biết, những trường hợp nào ô tô bị cảnh báo đăng kiểm từ ngày 1-10-2021? Đỗ Văn Hùng (Quận Ba Đình, TP Hà Nội)

Đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có đề xuất lên Bộ GTVT về việc không xử phạt đối với những ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng khi những xe này trên đường đi đăng kiểm.

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất miễn thu phí đăng kiểm ô tô mới trong 4 tháng cuối năm 2021

Nhằm mục đích hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Tài chính xem xét việc giảm lệ phí đăng kiểm đối với phương tiện cơ giới (cấp lần đầu) về mức 0 đồng trong 4 tháng cuối

Phương tiện dính phạt nguội vẫn được cấp đăng kiểm tạm với thời hạn 15 ngày

Trước đây, các trường hợp xe ô tô dính lỗi phạt nguội mà chủ xe chưa hoàn thành các nghĩa vụ nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng kiểm. Tuy nhiên, từ ngày 1/10 quy định mới cho phép tiếp nhận đăng kiểm đối với các phương tiện này nhưng

Đề xuất tăng 6 lần mức phạt với hành vi che biển số ô tô

Nếu như trước đây, hành vi cố tình che biển kiểm soát ô tô chỉ bị xử phạt hành chính từ 800.000 - 1 triệu VNĐ thì nay, mức xử phạt có thể lên từ 4 - 6 triệu VNĐ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.