Đề xuất tăng 6 lần mức phạt với hành vi che biển số ô tô

Mới đây, trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề xuất lên Chính phủ tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm luật giao thông. Trong đó, nổi bật là đề xuất mức phạt mới đối với hành vi cố tình che biển kiểm soát ô tô.



Cụ thể, đề xuất của Bộ GTVT về mức xử phạt đối với hành vi cố tình che biển kiểm soát ô tô là tăng từ 800.000 - 1 triệu VNĐ như hiện nay lên mức phạt từ 4 - 6 triệu VNĐ, tức gấp 6 lần mức phạt cũ.




Đề xuất tăng 6 lần mức phạt với hành vi che biển số ô tô


Trên thực tế, việc các tài xế/chủ xe cố tình che, tẩy xoá biển kiểm soát đã xảy ra từ lâu và gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera (phạt nguội). Trong khi mức phạt dành cho các lỗi như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ... bị xử phạt hành chính rất cao thì đối với lỗi cố ý che biển kiểm soát lại chỉ dừng lại ở mức phạt tối đa 1 triệu VNĐ.


Ngoài đề xuất tăng mức phạt đối với hành vi cố tình che biển kiểm soát ô tô, Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Bộ GTVT cũng đề xuất tăng mức phạt đối với một số lỗi vi phạm giao thông như:



- Đề xuất tăng mức xử phạt từ 3 - 4 triệu VNĐ lên 4 - 5 triệu VNĐ đối với người điều khiển xe máy có dung tích xi-lanh trên 175 nhưng không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe hết hạn,



- Đề xuất tăng mức xử phạt từ 7 - 8 triệu VNĐ lên 10 - 15 triệu VNĐ đối với người đua xe máy, tăng từ 8 - 10 triệu VNĐ lên 20 - 25 triệu VNĐ đối với trường hợp đua ô tô.



Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)



Ảnh: Báo An ninh Thủ đô; Cục Cảnh sát Giao thông

TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT: Sẽ tước kiểm định an toàn kỹ thuật nếu xe chở quá tải

Đây là một trong những nội dung văn bản mới được Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi tới các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ và Cục quản lý chuyên ngành yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.

2.002 xe vi phạm về tải trọng trong tháng 11

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 11-2016, lực lượng chức năng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định đã kiểm tra 32.632 xe, phát hiện 2.002 xe vi phạm về tải...

Đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có đề xuất lên Bộ GTVT về việc không xử phạt đối với những ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng khi những xe này trên đường đi đăng kiểm.

Phạt nặng tài xế taxi đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cục CSGT - Bộ Công an vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 5 tháng đối với tài xế taxi phóng ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trưa 4/1

Thứ trưởng Bộ GTVT: Các địa phương sẽ xem xét đề xuất cấm Grab, Uber

Chiều tối 3-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber trong tháng 9 và xung...

Phạt 8 triệu đồng nếu không đổi biển kiểm soát vàng cho xe ô tô kinh doanh

Sáng 29/10, Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội cho biết: Sau ngày 31/12/2021, xe hoạt động kinh doanh vận tải không thực hiện đổi biển số màu vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.