Porsche 917K từng sử dụng trong phim 'Le Mans' được định giá hơn 15 triệu USD

Trước khi nổi tiếng với 'Bullitt', nhằm thỏa mãn niềm đam mê siêu xe của mình, sau khi bộ phim “Day of The Champion” bị hủy, Steve McQueen đã tiếp tục sản xuất và cho ra mắt bộ phim “Le Mans” vào năm 1917.

Và đến nay những người đam mê xe vẫn ấn tượng mạnh mẽ về bộ phim này vì qua các cảnh quay đua xe ngoạn mục.

Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của chiếc siêu xe Porsche 917K - một phiên bản “Kurzheck” của chiếc 917 cổ điển. Để làm cho bộ phim 'Le Mans” thêm phần sống động, các nhà sản xuất đã sử dụng một chiếc xe thật để dùng trong phim.

Trước khi được xuất hiện trong phim, Porsche 917K đã được lái bởi David Hobbs và Mike Hailwood trong giải Le Mans 24 giờ vào năm 1970 nhưng buộc phải dừng cuộc đua tại vòng thứ 49.

Sau khi được sử dụng trong phim 'Le Mans', chiếc 917K này đã được hãng Porsche mang về tu sửa và đổi khung thành một chiếc 917 Spyder, sau đó, nó xuất hiện trên nhiều đường đua cho đến hết năm 1974.

Đến năm 2012, mẫu xe Porsche đặc biệt này đã trở lại với diện mạo xe đua giải Le Mans với động cơ boxer 12 xi-lanh với 580 mã lực, sau đó chiếc 917 K đời 1970 này được cho rằng sẽ bán với giá từ 16 - 18,5 triệu USD.

Đến nay, chiếc xe đang trong quá trình tìm chủ mới. Được biết tại tuần lễ siêu xe Monterey, nó được định giá lên đến hơn 15 triệu USD nhưng lại không được đưa lên sàn đấu giá theo dự kiến ban đầu.

Ngoại hình chiếc xe vẫn được giữ được màu sơn xanh, cam theo phong cách Gulf trước đây của nó. Porsche 917K là một trong số ít những xe được trang bị động cơ boxer 12 xi-lanh, dung tích 4.9 lít.
Porsche 917K từng sử dụng trong phim 'Le Mans' được định giá hơn 15 triệu USD











TIN LIÊN QUAN

Porsche 911 Turbo S phiên bản tưởng nhớ tay đua huyền thoại Pedro Rodriguez

Đây là dự án kỷ niệm 50 năm ngày mất của tay đua người Mexico là Pedro Rodriguez được thực hiện bởi Porsche Exclusive Manufaktur. Gây ấn tượng chỉ trong cái nhìn đầu tiên nhờ vào bộ tem Gulf Oil nổi tiếng từng xuất hiện trên chiếc Porsche 917K,

Soi phiên bản đặc biệt mới nhất của Porsche 911 GT3: Món quà kỷ niệm sinh nhật của nhà vô địch Le Mans 1985

Phiên bản đặc biệt Porsche 911 GT3 lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 956 đã cùng Paolo Barilla giành chiến thắng tại Le Mans 1985 và cũng là món quà kỷ kiệm sinh nhật lần thứ 60 của ông.

Xe đua hypercar Le Mans 2023 của Porsche bắt đầu "nhá hàng", sẽ có phiên bản thương mại?

Kế nhiệm thành công của người tiền nhiệm 919 Hybrid, mẫu hypercar mới của Porsche được thiết kế để đua tại giải Le Mans cũng có thiết kế khí động học kỳ dị.

BMW hé lộ hypercar “hàng khủng” với động cơ hybrid, sẽ “so găng” với Ferrari, Porsche... giữa thập kỷ này tại Le Mans?

Mẫu xe đua BMW M LMDh sẽ sẵn sàng thi đấu tại thể thức cùng tên vào năm 2023 ở giải IMSA Mỹ, nhưng có cấu hình phù hợp để thi đấu 24 giờ liên tục tại Le Mans.

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Giải Đua 24 giờ tại Le Mans tại phân hạng LMP1 vừa kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của chiếc Porsche 919 Hybrid do 3 tay đua củ đội Porsche cầm lái tay. Được biết đây là lần thứ 3 liên tiếp đội Porsche dành chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt

Thước phim ấn tượng về huyền thoại Porsche 919 Hybrid tại “thành phố của sự bất diệt”

Bangkok, trong tiếng Thái nghĩa là “thành phố của sự bất diệt”, chính là điểm đến thích hợp cho chiếc 919 Hybrid, một huyền thoại tại giải Vô địch Sức bền Thế giới (WEC) với 20 vị trí đầu bảng, 17 chiến thắng, 6 danh hiệu Vô địch Thế giới, 3 chiến

Ford GT bản giới hạn đặc biệt ra mắt nhằm tôn vinh siêu xe chiến thắng cuộc đua Le Mans

Ford GT sẽ có một mẫu xe chạy giới hạn để bày tỏ lòng kính trọng đối với các nguyên mẫu đã dẫn đến chiếc siêu xe giành chiến thắng ở giải Le Mans của hãng. GT ’64 Prototype Heritage Edition đã được tiết lộ tại Tuần lễ xe hơi Monterey, xuất hiện

[VIDEO] Bugatti Chiron gây ngạc nhiên khi lộ diện tại giải đua Le Mans 2016

Giải đua 24 Hours of Le Mans năm 2016 là một sự kiện đáng ghi vào lịch sử.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.