Nhanh như chớp, Mercedes đã có chiếc AMG thuần điện đầu tiên: chỉ là “bản thiếu” mà mạnh hơn xe máy xăng!

Nhanh như chớp, Mercedes đã có chiếc AMG thuần điện đầu tiên: chỉ là “bản thiếu” mà mạnh hơn xe máy xăng!

Tương lai điện hoá đã được chi nhánh thể thao Mercedes-AMG nhắc tới từ lâu, nhưng không ai nghĩ rằng họ sẽ tung ra một mẫu xe điện nhanh tới mức vậy. Chỉ mới tuần trước, hãng mới tung ra mẫu Hybrid thương mại số lượng lớn đầu tiên là AMG GT 63 S E Performance, nhưng giờ đây chúng ta đã có dịp được nhìn thấy chiếc xe điện toàn phần tới từ bộ phận này. Có tên gọi Mercedes-AMG EQS 53 4Matic+, mẫu xe mới vừa được ra mắt trước thềm triển lãm IAA Munich.

 Về mặt thiết kế, EQS 53 4Matic+ cơ bản trông giống như một chiếc EQS thông thường với gói ngoại thất thể thao AMG Line, nhưng với những nét đặc trưng của AMG để làm cho chiếc xe nổi bật hơn. Ở phía trước, bạn sẽ tìm thấy mặt ca-lăng nan dọc Panamericana  màu đen đi kèm với dòng chữ AMG, trong khi các dè trước mang huy hiệu 4Matic+ trên đó. Vẫn đạt hệ số cản chỉ 0,23, nhưng chiếc xe đã có thêm một số cải tiến khí động học như cánh chia gió phía trước, các vây bên trong hộc gió trước, nẹp dưới hai bên thân xe, cánh khuếch tán dưới cản sau, cánh đuôi lớn hơn và bộ mâm 21 hoặc 22 inch mới.

 Tương tự như ngoại thất, nội thất của AMG EQS cũng không khác biệt nhiều so với EQS thường. Nội thất xe có các ghế bọc da nhân tạo Artico, vải sợi nhỏ Microcut và đường may tương phản màu đỏ. Ngoài ra khách hàng cũng có thể bọc ghế bằng da Nappa nếu thêm tiền. Các thay đổi khác bao gồm vô lăng 3 chấu AMG cùng bộ pedal thể thao, thảm sàn và ốp ngưỡng cửa mang thương hiệu AMG. Màn hình cảm ứng MBUX Hyperscreen cũng tái xuất hiện nhưng có các chức năng bổ sung dành riêng cho phiên bản AMG, bao gồm cả các chế độ lái AMG Dynamic Select.

 Người lái xe cũng sẽ có thể giả lập tiếng động cơ nhờ tính năng AMG Sound Experience với hai phiên bản - Authentic và Performance (có sẵn với AMG Dynamic Plus) - tạo ra âm thanh phù hợp với âm độ của cường độ của trạng thái lái xe hiện tại. Mercedes cũng đem tới không thiếu các tùy chọn khác cho khách hàng với Gói AMG Night Dark Chrome, các heo phanh màu đỏ, các chi tiết trang trí carbon AMG, gói hiệu năng cao AMG Track Pack.

Mẫu xe điện AMG đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic + có sự hỗ trợ của hai động cơ điện, một ở mỗi trục. Ở dạng cơ bản, mô-tơ điện tạo ra tổng công suất 658PS và mô-men xoắn 950Nm, đây là một bước tiến so với EQS 580 4Matic vốn chỉ đạt 523PS và 855Nm. Theo cách đặt tên của AMG, EQS 53 mới chỉ nằm ở hạng trung trong dòng sản phẩm hiệu năng cao nhưng với các chỉ số nêu trên, chiếc xe mạnh tương đương với cả những mẫu AMG 65 'đỉnh' nhất với động cơ V12 6.0l tăng áp kép đạt 610PS/1000Nm trước đây.

 Không có gì ngạc nhiên khi EQS 53 4Matic + cho khả năng tăng tốc tốt hơn, chỉ mất 3,4 giây để đạt từ 0-100km/h. Tốc độ tối đa cũng nhỉnh hơn một chút ở mức 220km/h thay vì 210km/h như EQS 580. Để đảm bảo lực kéo tối ưu, hệ thống dẫn động 4 bánh liên tục theo dõi tình trạng vận hành (mô-men xoắn được kiểm tra 10.000 lần mỗi phút) và điều phối giữa các trục. Ở chế độ Comfort, hệ thống này hướng tới việc tiết kiệm nhất có thể nhưng với Sport và Sport +, công suất sẽ được dồn chủ yếu xuống cầu sau.

Với gói tuỳ chọn AMG Dynamic Plus, khách hàng còn có thể nâng sức mạnh động cơ lên thành 761PS và 1020Nm khi cài đặt xe ở chế độ Race Start. Lúc này thời gian tăng tốc sẽ giảm xuống chỉ còn 3,4 giây và tốc độ tối đa đạt 250km/h. Theo Mercedes-AMG, công suất đầu ra mạnh mẽ có được là nhờ động cơ điện  có các cuộn dây mới, dòng điện mạnh hơn và bộ biến tần với phần mềm được phát triển đặc biệt. Hãng cũng thiết kế hệ thống giải nhiệt mới với điểm nổi bật là đường dẫn nước trong trục của mô-tơ mà Mercedes-AMG gọi là 'cây thương nước'.

Các sáng kiến khác bao gồm những đường gân đặc biệt trên stato và cấu trúc vây pin hình kim trên biến tần, được làm bằng gốm sứ. Ngoài ra xe còn có một bộ làm mát dầu hộp số, không chỉ giữ cho hộp số mát khi 'chạy gắt' mà còn làm ấm dầu khi trời quá lạnh. Hệ truyền động cũng có khả năng tái tạo năng lượng lên đến 300kW khi phanh, và người lái xe có thể điều chỉnh mức độ phục hồi. Có ba giai đoạn có thể lựa chọn thông qua công tắc trên vô lăng và với Drive Pilot tùy chọn, việc giảm tốc sẽ tự động phản ứng với các phương tiện chạy phía trước.

Năng lượng được phục hồi sẽ nạp pin lithium-ion 400 volt, 107,8 kWh, sử dụng hàm lượng coban ít hơn 10%. Mặc dù hàm lượng năng lượng có thể sử dụng giống như EQS 580 4Matic, nhưng mẫu AMG có hệ thống dây dẫn đặc biệt để hỗ trợ hệ động lực hiệu suất cao. AMG EQS được trang bị sẵn bộ sạc AC 11kW, với tuỳ chọn sạc 22kW. Chiếc xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 200kW, với khả năng sạc đủ cho quãng đường 300km chỉ trong 15 phút. Pin được sạc đầy sẽ cung cấp tầm hoạt động tới 580km theo chuẩn WLTP, ít hơn đáng kể so với con số 676km của EQS 580 4Matic.

 Cấu hình hệ thống treo trước có dạng liên kết 4 điểm và đa liên kết phía sau, mặc dù AMG EQS có hệ thống AMG Ride Control + kết hợp hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn điều khiển điện tử thích ứng. Hệ thống treo khí nén này có nguồn gốc từ AMG GT 4 cửa, với hai van giảm áp cho phép điều chỉnh lực giảm chấn tốt hơn, khi các giai đoạn nảy và nén của phuộc được điều khiển độc lập với nhau. Xe cũng được trang bị hệ thống đánh lái trục sau tối đa 9 độ.

 Hệ thống này hoạt động ở tốc độ dưới 60km/h với bánh sau đánh ngược chiều với bánh trước; quá mức này thì bánh sau sẽ đánh cùng chiều bánh trước. Hoàn thiện cảm giác lái của AMG EQS là hệ thống phanh hỗn hợp bao gồm đĩa 415mm và heo 6 piston ở phía trước, trong khi phía sau là đĩa 378mm và kẹp piston đơn. Với gói phanh gốm tùy chọn, các đĩa có hợp chất đạt độ bền cao hơn và đĩa trước được nâng cấp lên đường kính 440mm.




 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line sẽ lắp ráp tại Malaysia, giá bán hợp lý chỉ từ 2,65 tỷ

Mẫu xe Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line 2021 sẽ chính thức được ra mắt tại Malaysia và lắp ráp tại thị trường này với giá bán dao động từ 475.501 RM (khoảng 2,65 tỷ đồng). Mercedes-Benz GLE 450 4Matic AMG Line 2021 sẽ thay thế cho GLE 450 do

Ra mắt Mercedes-AMG GLB 35 4Matic 2021: giá 2,69 tỷ đồng, đã “xe gia đình” lại còn thể thao

Mercedes-AMG GLB 35 4Matic 2021 có thể xem là mẫu SUV 7 chỗ nhanh nhất thị trường.

Xe điện hiệu suất cao Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ có gì đặc biệt?

Không chỉ là mẫu xe đầu bảng EQS mà Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thương hiệu AMG và EQ, cùng 2 nền tảng AMG.EA và EVA2. Thiết kế của EQS 53 4MATIC+ mang đậm ngôn ngữ thiết kế thể thao của AMG với cản trước hầm hố,...

Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá 2,7 tỷ đồng

Mới đây, mẫu xe Mercedes-Benz GLB 35 4MATIC 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với niềm tự hào là chiếc MPV 7 chỗ nhanh nhất thị trường hiện nay có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ 5,2 giây và vận tốc tối đa đạt được là 250 km/h. Ưu điểm

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ facelift xác nhận sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin Mercedes-Benz Việt Nam gửi các đại lý, được biết Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ tháng 8/2021 với mức giá trên 6,6 tỷ đồng.Như vậy chỉ sau hơn 1 năm kể từ khi Mercedes-AMG GT

Ảnh chi tiết Mercedes -AMG GLA 45 4MATIC tại Việt Nam

Được mệnh danh là siêu xe đường phố, Mercedes-AMG GLA 45 sở hữu sức mạnh lên đến 381 mã lực từ khối động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp.

Chi tiết xe Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe 2017, đối thủ của BMW X4

Mercedes chính thức giới thiệu mẫu Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe 2017 với nhiều công nghệ và tính năng mới. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của mẫu BMW X4.

Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic mới chính thức ra mắt tại Ấn Độ

Mercedes-Benz Ấn Độ đã ra mắt Maybach GLS 600 4Matic mới tại nước này với mức giá 2,43 Rs crore (khoảng 7,64 tỷ vnđ). Mẫu SUV này nằm trong kế hoạch tung ra 15 mẫu xe tại thị trường nước này trong năm nay. Thúc đẩy Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic

THỦ THUẬT HAY

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng ứng dụng eTax Mobile

Trước đây, việc tra cứu thông tin địa chỉ các ngân hàng ủy nhiệm thu thuế, ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. Vậy đây là cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng điện thoại...

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

3 tính năng tiết kiệm pin chỉ có trên Samsung J5 Prime, J7 Prime

S Power Planning là bộ 3 tính năng tiết kiệm pin đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy J5 Prime và J7 Prime của Samsung. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của tính năng này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các