Indonesia hay Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo ra mắt Toyota Yaris Cross?


Indonesia hay Việt Nam sẽ là nước Đông Nam Á tiếp theo ra mắt Toyota Yaris Cross?
 

Mới đây, trang AutoFun Indonesia đã phát hiện ra bằng sáng chế thiết kế cho Toyota Yaris Cross trong Cơ sở dữ liệu sở hữu và trí tuệ (PDKI) của Indonesia. Bằng sáng chế đó đã được đăng ký vào tháng 9/2020 theo Cục Bản quyền và Thiết kế Công nghiệp và bởi chính Toyota Motor Corporation (Toyota Jidosha Kabushiki Kaisha).






Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Yaris Cross sẽ được ra mắt tại thị trường Indonesia. Khả năng cao, bằng sáng chế của Yaris Cross ở quốc gia này chỉ được dùng để ngăn các công ty nội địa khác của Indonesia sử dụng tên 'Yaris Cross'.



Thực tế, trong một vài trường hợp, các thiết kế và tên được cấp bằng sáng chế hoặc đăng ký nhãn hiệu tại các văn phòng IPO tương ứng của một quốc gia không đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ gia nhập thị trường. Nhiều thương hiệu còn dùng cách này để đánh lạc hướng truyền thông.






Toyota Yaris Cross là một mẫu crossover phân khúc B đã ra mắt thị trường Đông Nam Á hồi đầu năm nay, cụ thể là Singapore, tiếp theo sẽ là Việt Nam. Hiện chưa rõ phiên bản Yaris Cross tại Việt Nam sẽ có những tùy chọn truyền động nào, có thể sẽ là cỗ máy hút khí tự nhiên 1.5L hoặc hybrid xăng-điện 1.5L.





Tại 'Đảo quốc sư tử', Toyota Yaris Cross được bán ra với 2 phiên bản, bao gồm bản Active và bản Excite, kèm mức giá tương ứng từ 101.888 SGD (~ 1,77 tỷ VNĐ) và 106.888 SGD (~1,85 tỷ VNĐ). Giá bán tại Việt Nam của Yaris Cross vẫn là một ẩn số.






Toyota Yaris Cross sở hữu phong cách thiết kế trẻ trung, thời trang và hiện đại theo đúng triết lý sáng tạo mới của hãng xe Nhật Bản. Ở phần đầu xe, Yaris Cross mang những đường nét bo tròn khá mềm mại, mặt ca-lăng nhỏ và thuôn theo chiều dài, bộ cản dưới hầm hố cùng cụm đèn chiếu sáng chính dạng LED điệu đà.






Các trang bị nội thất đáng chú ý của Yaris Cross bao gồm màn hình giải trí cảm ứng có kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hoà tự động, vô-lăng bọc da kèm các phím chức năng, ứng dụng SmartDeviceLink và đặc biệt là gói trang bị Toyota Safety Sense được tích hợp tiêu chuẩn.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Wapcar

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Toyota Yaris GR Sport ra mắt tại Indonesia nhằm thay thế bản TRD Sportivo

Toyota Indonesia vừa giới thiệu mẫu xe Yaris GR Sport đến thị trường trong nước để thay thế thay thế TRD Sportivo, bao gồm 4 phiên bản là 1.5 MT (3 túi khí, 7 túi khí) và 1.5 CVT (3 túi khí, 7 túi khí). Về thiết kế, Yaris GR Sport không có nhiều

Toyota không bán Yaris Cross tại Đông Nam Á, khách hàng đành ngậm ngùi mua Yaris hatchback “đôn gầm” kiểu SUV

Phiên bản Toyota Yaris X vốn đã đậm chất thể thao sẽ càng 'ngầu' hơn khi được trang bị thêm gói tuỳ chọn X-Urban theo phong cách SUV/crossover.

Tại Indonesia, Toyota Yaris mới có giá bán từ 391 triệu VNĐ

Tại thị trường Indonesia, Toyota Yaris sẽ có vị trí cao hơn cặp đôi song Daihatsu Ayla động cơ 1.0 lít và Toyota Agya Low Cost Green Car (LCGC) sở hữu động cơ 1,2 lít.

Điểm qua một số mẫu xe được Toyota đăng ký bản quyền tại Việt Nam

Thời gian qua, Toyota đã đăng ký bản quyền hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam. Theo thông tin trên từ Cục sở hữu Trí tuệ Việt Nam, mẫu SUV giá rẻ Toyota Raize vào đầu tháng 5 vừa qua đã được chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp. Như vậy, còn 5 mẫu xe

Vén màn Toyota Yaris GR Sport 2022 - xe hatchback hạng B thể thao hơn

Tương tự Fortuner GR Sport và Wigo GR Sport, Toyota Yaris GR Sport 2022 cũng không có nhiều thay đổi về thiết kế so với bản TRD Sportivo cũ.

Mazda 2 2022 ra mắt, trông như một chiếc Toyota Yaris Hybrid đeo logo Mazda

Mazda 2 2022 đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu, sở hữu kiểu dáng cùng thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris Hybrid nhưng lại đeo logo Mazda.

Toyota giới thiệu mẫu Yaris 2017 đến thị trường Đông Nam Á

Toyota Thailand giới thiệu đến khách hàng nội địa mẫu xe Toyota Yaris hatchback 2017 với giá từ 14.500 USD cho đến 18.400 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Cách khắc phục màn hình đen hoặc sọc đen trong Nox App Player

Khi sử dụng các ứng dụng hoặc chơi trò chơi trên trên Nox App Player, bạn có thể gặp sự cố màn hình màu đen hoặc có sọc đen. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới