Cụ thể, có 3.280 xe sản xuất từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này.
Nguyên nhân được Toyota Việt Nam đưa ra cho đợt triệu hồi này là do những xe bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.
Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.
Qua đó có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.
Nguy hiểm hơn ở một số trường hợp, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Thời gian diễn ra chương trình triệu hồi từ ngày 4/5/2021, dự kiến kết thúc vào ngày 4/5/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,8 đến 2,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Các chủ xe nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.