Dòng sản phẩm được tái thiết kế của Sonet nhận được hai biến thể mới - HTX dùng động cơ xăng tăng áp 1,0 lít 7DCT và HTX với động cơ diesel 6AT. Về mặt bổ sung tính năng, Sonet cũng nhận được bộ chuyển số mái chèo trong các biến thể tự động HTX 7DCT, GTX + 7DCT, HTX AT và GTX + AT của nó. Trong khi đó, các tính năng khác ra mắt trong chiếc SUV cao gần 4 mét bao gồm rèm che nắng cửa sau đầu tiên trong phân khúc với kiểu trang trí HTX + và GTX + hàng đầu. Ngoài ra, nó cũng nhận được lệnh thoại đầu tiên trong phân đoạn cho tính năng đóng và mở cửa sổ trời, được cung cấp trong các cấp độ HTX, HTX +, GTX +.
Về mặt an toàn, Sonet được làm mới cũng được hưởng lợi từ hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), quản lý ổn định xe (VSM), hỗ trợ phanh (BA) và kiểm soát hỗ trợ đổ đèo (HAC) ở các phiên bản thấp hơn. Hơn nữa, một số biến thể thấp hơn hiện cũng được bổ sung các tính năng như cửa sổ trời, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, khởi động động cơ từ xa, tay nắm cửa mạ crôm và hợp kim cắt pha lê với nắp bánh xe màu bạc.
Về hệ thống truyền động, mọi thứ vẫn không thay đổi. Vì vậy, Kia Sonet mới có sẵn với động cơ diesel 1,5 lít bốn xi-lanh tạo ra 99 mã lực / 240Nm và kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc AT (AT đưa ra 113 mã lực / 250Nm). Có hai động cơ xăng được cung cấp - 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1,2 lít kết hợp với hộp số sàn năm cấp và động cơ xăng tăng áp 1,0 lít kết hợp với đơn vị iMT sáu cấp hoặc DCT bảy cấp đơn vị. Trong đó động cơ trước có khả năng tạo ra 81 mã lực và 115Nm, thì động cơ thứ hai là tốt cho 117 mã lực và 172Nm.