Theo các hình ảnh ghi nhận được có thể thấy ngoại hình của CX-5 mới không xuất hiện nhiều điểm mới mẽ so với thế hệ cũ. Tuy nhiên nó sở hữu đuôi xe sắc sảo, dàn đèn ngoài mảnh mai và tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu.
Dự đoán, xe được trang bị động cơ i-6. Một số đường gân nổi bên hông xe đã được loại bỏ, còn phần đuôi xe sở hữu cặp đèn hậu LED đứng độc lập, cánh gió gắn trần thể thao và ống xả dạng kép.
Hiện tại vẫn chưa có thông tin về khoang nội thất, các hình ảnh ghi lại cũng không thể hiện được trang bị bên trong. Nhưng với thị trường ô tô đầy biến động như hiện nay, chắc chắn Mazda sẽ tạo một điều gì mới mẽ để thu hút khách hàng.
Khu gầm dẫn động cầu sau chủ đạo được phát triển mới hoàn toàn – khác hẳn với khung gầm dẫn động cầu trước hiện nay. Đây cũng sẽ là khung gầm được Mazda6 đời mới sử dụng. Các tùy chọn động cơ, nhờ thế, sẽ đổi mới hoàn toàn với các dòng I-4 và I-6 xăng/dầu đặt dọc (trước về sau thay vì trái sang phải như trước), đồng thời các công nghệ điện hóa cũng có thể được sử dụng.
Một số nguồn tin còn khẳng định dòng 3.0L SkyActiv-X được hỗ trợ bởi công nghệ hybrid có công suất 282 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, bản 3.3L diesel có công suất tương tự nhưng mô-men xoắn cao gần gấp đôi ở 600 Nm.
Các tùy chọn thấp hơn là dòng I-4 2.5L, bao gồm bản hybrid nhẹ 188 mã lực/270 Nm, bản tăng áp 227 mã lực/420 Nm và 2.2L diesel tăng áp 188 mã lực/450 Nm.
Theo các báo giới Nhật Bản, Mazda CX-5 sẽ kích thước được tinh chỉnh thoải mái hơn một chút với chiều dài 4.600mm, cao 1.680 mm.
Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về thời điểm ra mắt của Mazda CX-5, tuy nhiên với hình ảnh cho thấy gần như hoàn thiện này, dự kiến nó sẽ sớm ra mắt trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau.