Giống như chiếc sedan, Mercedes EQS SUV sẽ có kiểu dáng cabin hướng về phía trước. Vì không có động cơ và hộp số chiếm không gian trong khung gầm, các kỹ sư của thương hiệu đã đẩy kính chắn gió về phía bánh trước để tạo thêm không gian bên trong so với GLS SUV.
Bên dưới tấm ốp ở mặt trước, hy vọng sẽ có lưới tản nhiệt màu đen trống tương tự được trang bị cho chiếc sedan EQS, cùng với đèn chạy ban ngày toàn chiều rộng. Đèn pha của chiếc SUV cũng có hình dạng tương tự, mặc dù được mở rộng để phù hợp với kiểu dáng hình củ hơn của chiếc xe.
So với một chiếc SUV thông thường như GLS, phần đuôi xe của EQS trông hơi khác thường. Nó được kéo dài ra do thiết kế ca-bin về phía trước, làm cho chiếc xe trông giống như một estate. Điều này sẽ giải phóng thêm một chút không gian để chân cho hành khách ngồi phía sau và tối đa hóa không gian khởi động.
Giám đốc thiết kế của Mercedes, Gordon Wagener gần đây đã thảo luận về bản tóm tắt thiết kế của EQS và EQE SUV, nói: “Chúng sẽ trông khác nhau theo cách tương tự như tôi mô tả về EQS. Chúng sẽ liền mạch hơn, tích hợp hơn, khí động học hơn, trông tương lai hơn, vì vậy nó sẽ là một kiểu SUV mới ”.
Những điệp viên này cũng cung cấp một cái nhìn tốt về cabin của chiếc SUV, có vẻ như trang bị hệ thống thông tin giải trí Hyperscreen 55,5 inch tương tự như chiếc sedan EQS. Hệ thống bao gồm một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 17,7 inch và ẩn bên dưới tấm ốp, hy vọng sẽ có một đơn vị 12,3 inch thứ ba cho hành khách.
EQS SUV cũng nên áp dụng công nghệ lái xe tự động Cấp độ 3 của Mercedes, cho phép xe tự lái với sự giám sát hạn chế của người lái xe ở tốc độ lên đến 37mph, khi tham gia giao thông trên đường cao tốc.
Mercedes vẫn chưa xác nhận bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào về EQS SUV, dự đoán nó sẽ có sẵn với một loạt các gói pin và động cơ điện tương tự như chiếc sedan, vì nó sẽ sử dụng cùng một nền tảng - một nền tảng xe điện chuyên dụng hoàn toàn mới được gọi là EVA.
EQS sedan có sẵn với gói pin 90kWh hoặc 107,8kWh, loại lớn hơn cung cấp phạm vi tối đa 478 dặm. Mong muốn hình dạng ít khí động học hơn của chiếc SUV sẽ tạo ra vết lõm trong con số đó, nhưng có thể đạt được phạm vi ít nhất 400 dặm.
Mercedes đã xác nhận thông số kỹ thuật trên hai trong số các hệ thống truyền động của EQS sedan, được gọi là 450+ và 580 4MATIC. Đầu tiên có một động cơ điện duy nhất được gắn ở trục sau, tạo ra 329 mã lực và mô-men xoắn 569Nm. Thứ hai có một động cơ điện trên mỗi trục cho phép dẫn động bốn bánh và công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 855Nm.
Tuy nhiên, Mercedes đang làm việc trên một hệ thống truyền động điện hiệu suất phù hợp với AMG, phát triển 751bhp. Hệ thống này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên EQS sedan, mặc dù nó có thể dễ dàng được cấy ghép vào EQS SUV nếu nó hoạt động dựa trên cùng một nền tảng EVA. Chắc chắn cũng có một trường hợp kinh doanh cho phiên bản hiệu suất cao của EQS SUV, vì Mercedes đã sản xuất phiên bản 603bhp AMG 63 của GLS.