Ford và Tập đoàn Volkswagen đã đồng ý một quan hệ đối tác kỹ thuật trên phạm vi rộng, liên quan đến việc Ford phát triển xe thương mại cho hai công ty, đồng thời giành quyền truy cập vào nền tảng MEB.
Blue Oval hiện đang trong quá trình thử nghiệm chiếc EV dựa trên MEB đầu tiên của hãng, một chiếc SUV cỡ nhỏ ra mắt vào năm 2023 sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E, và có thể hiểu rằng ít nhất một chiếc Ford nữa sử dụng nền tảng này đang được lên kế hoạch.
Được hỏi trong hội nghị thượng đỉnh Financial Times Future of Car về việc xây dựng các mẫu xe khác trên nền tảng MEB, chủ tịch Ford Châu Âu, Stuart Rowley cho biết: “Chúng tôi có quan điểm về điều đó và chúng tôi có một số điều mà chúng tôi đã đồng ý với Volkswagen.
'Liên minh của chúng tôi không có nghĩa là giới hạn hoặc xác định, và chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để làm việc cùng nhau vì lợi ích chung ở những nơi có ý nghĩa đối với cả hai công ty.
“Tôi có một quan điểm [về các kế hoạch trong tương lai]; chúng tôi chưa chia sẻ điều đó, nhưng có thể có rất nhiều cơ hội với xe thương mại, nền tảng MEB và trong các lĩnh vực khác'.
Khi được hỏi liệu Ford có rủi ro khi sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen cho các loại xe cỡ nhỏ đến vừa thay vì phát triển các kiến trúc xe điện của riêng mình hay không, Rowley cho biết: “Ở Ford, chúng tôi có nền tảng xe điện-pin toàn cầu của riêng mình chẳng hạn như trên Mustang Mach-E và F-150 Lightning mới. Chúng tôi sẽ không nhường quyền lãnh đạo trong công nghệ này cho bất kỳ ai.
“Phân khúc xe cỡ trung ở châu Âu rất quan trọng, và ở đó Volkswagen có quy mô hơn Ford rất nhiều, vì vậy [sử dụng MEB] là điều hợp lý.
'Đối với Ford, xe thương mại ở châu Âu là rất quan trọng, và chúng tôi đã có thỏa thuận cho một chiếc xe tải một tấn mới [Transit và Transporter thế hệ tiếp theo] và xe bán tải [Ranger và Amarok] với Volkswagen, và chúng tôi sẽ đưa dẫn đầu về những cái đó.
“Số vốn cần thiết để thực hiện hành trình này là rất lớn, và chúng tôi không phải là công ty duy nhất trong ngành này xem xét các liên minh. Cả hai chúng tôi đều hiểu rõ về nó, nhưng cho đến nay, cả hai chúng tôi đều thực sự hài lòng với nền tảng này.
“Khi chúng ta tiến lên, nơi mà một công ty có quy mô, thì việc thu hút điều đó là rất hợp lý. Nhưng phải rất rõ ràng, Ford đã và sẽ có các nền tảng pin điện toàn cầu của riêng mình, và chúng tôi cũng sẽ sử dụng một số nền tảng ở châu Âu”.