Công ty là nhà sản xuất chính thống duy nhất thuộc sở hữu của Mỹ vẫn còn hoạt động tại thị trường châu Âu, và ông chủ châu Âu Stuart Rowley nói rằng điều đó đã tạo cho nó một điểm khác biệt so với các đối thủ. Đối thủ lớn GM rời bỏ thị trường Anh sau khi bán Vauxhall. Thương hiệu Jeep của Mỹ có bán xe ở Anh, nhưng nó chỉ có một số dòng xe địa hình hạn chế và hiện là một phần của tập đoàn Stellantis có trụ sở tại Hà Lan, Ý-Pháp.
Ford từ lâu đã có một dòng sản phẩm riêng của Anh và Châu Âu được phát triển tại địa phương. Phạm vi sản phẩm của nó đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây, với mẫu crossover Puma mới hiện bán chạy hơn Fiesta bán chạy nhất lâu năm, và công ty gần đây đã thông báo rằng họ đang trục xuất Mondeo sedan.
Rowley cho biết trong hội nghị FT Future of Car tại châu Âu: “Bạn đang thấy danh mục đầu tư của Ford thay đổi ở châu Âu khi chúng tôi thực hiện sự thay đổi và phát triển hơn nữa trong lĩnh vực tiện ích [SUV]. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có một danh mục phương tiện chở khách khác biệt hơn, kiên định hơn, tất cả sẽ được điện khí hóa và chúng tôi sẽ xây dựng trải nghiệm xung quanh chúng'.
Rowley nhấn mạnh sự thành công của Mustang, được Ford giới thiệu lại thị trường Anh một thập kỷ trước, và hiện đã được mở rộng thành một thương hiệu phụ bao gồm xe cơ bắp và SUV điện Mustang Mach-E.
Ford cũng sẽ cung cấp phiên bản plug-in hybrid mới nhất của mẫu SUV cỡ lớn Explorer, từ lâu đã trở thành một trong những phương tiện phổ biến nhất của hãng tại Mỹ, tại một số thị trường châu Âu.
Rowley nói thêm: “Chúng tôi đã ra mắt Ford Explorer [tại một số thị trường nhất định] và nó đang bán rất chạy. Đó là một sản phẩm khác; nó không dành cho tất cả mọi người nhưng có những người tiêu dùng yêu thích điều đó.
“Ford là thương hiệu Mỹ duy nhất ở châu Âu hiện nay và đó là một vị thế độc nhất mà chúng tôi có thể xây dựng. Rất nhiều người bị thu hút bởi một số đặc điểm đó và chỉ Ford mới có thể đưa những sản phẩm như vậy ra thị trường ”.
Rowley cũng nhấn mạnh sự thành công của chiếc bán tải hiệu suất Ranger Raptor, nói: 'Ai có thể nghĩ rằng nó sẽ gây được tiếng vang với khách hàng châu Âu?'
Rowley lưu ý rằng thuế nhập khẩu có nghĩa là các sản phẩm không được xây dựng trong khu vực thương mại miễn thuế giữa Anh và EU sẽ chỉ được cung cấp như các sản phẩm thích hợp ở châu Âu trong tương lai. Một thách thức khác là tác động tiềm tàng của bất kỳ sản phẩm mới nào đối với mục tiêu phát thải CO2 ở châu Âu của Ford, đây được cho là lý do chính khiến công ty khẳng định không có kế hoạch bán xe địa hình Bronco ở châu Âu. Phiên bản plug-in hybrid của chiếc máy đó đang được phát triển và có thể, giống như Explorer, có thể được bán ở châu Âu với số lượng nhỏ.
Bronco cũng có thể đến Vương quốc Anh nếu Ford cung cấp nó như một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi công ty đã chính thức tuyên bố không có kế hoạch làm như vậy, khi một người dùng Twitter gần đây hỏi Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley tại sao nó không có một chiếc Bronco điện đang được phát triển, ông trả lời: 'Tại sao bạn nghĩ rằng chúng tôi không có?'.