Cụ thể, các xe nằm trong bị ảnh hưởng trong cuộc triệu hồi bao gồm 3.213 chiếc Hyundai Tucson 2.0L sản xuất từ tháng 7/2015 đến tháng 5/2020 và 20.374 chiếc Tucson sử dụng động cơ xăng và dầu 2.0L sản xuất từ tháng 8/2017 đến 12/2020.
Các xe kể trên sẽ gặp tình trạng đèn cảnh báo hoặc đèn cảnh báo ABS trên các xe bị ảnh hưởng phát sáng phát sáng. Trong một số trường hợp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực (HECU) của hệ thống phanh ABS có thể bị chập điện, dẫn tới cháy HECU.
Nguyên nhân được đưa ra là do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS là loại 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất.
Hiện đến nay, Hyundai Việt Nam vẫn chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi kể trên.
Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo, cụ thể là từ ngày 17/5/2021 đến hết 17/5/2050, chủ sở hữu xe có thể đưa xe tới đại lý Hyundai 3S chính hãng trên toàn quốc để sửa chữa, thay thế miễn phí cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp, đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC. Thời gian dự kiến dưới 30 phút.