Thương hiệu cho biết đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có bộ pin hybrid sử dụng cả các tế bào trạng thái rắn và siêu tụ điện, cung cấp năng lượng cho 4 động cơ điện. Thời gian 0-62mph trong khoảng 2,0 giây được xác nhận và Estrema hy vọng chiếc hypercar sẽ chạy từ 0-200mph trong vòng chưa đầy 10,0 giây.
Roberto Olivo, giám đốc điều hành của Estrema, đã do dự khi đưa ra con số tốc độ tối đa, nhưng lưu ý rằng chiếc xe có thể bị giới hạn ở khoảng 217mph.
Thiết kế của chiếc xe phần lớn được lấy cảm hứng từ các khía cạnh của tự nhiên, bao gồm cả đèn sau, được cho là giống hình dạng của một con chim ưng peregrine.
“Nguồn cảm hứng không chỉ trong tự nhiên, mà còn là biểu tượng mà chúng tôi đã sử dụng, đó là tia chớp. 'Fulminea” có nghĩa là “nhanh như chớp” trong tiếng Ý, và tia chớp là biểu tượng của điện, tốc độ và năng lượng sạch”, Olivo nói.
Bộ pin của Fulminea có công suất 100kWh, cho phạm vi WLTP dự kiến là 323 dặm và nặng 300kg, góp phần làm cho tổng trọng lượng của xe là 1500kg.
Estrema cũng tuyên bố mức sạc nhanh mới với Fulminea. Giám đốc điều hành Gianfranco Pizzuto cho biết: “Chúng tôi muốn giữ tốc độ sạc ở mức cao nhất có thể. “Mục tiêu của chúng tôi là 10% đến 80% trong khoảng 15 phút”.
Chiếc xe này dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2023 với chỉ 61 chiếc được sản xuất, có giá khoảng 2 triệu bảng Anh mỗi chiếc. Pin thể rắn là một công nghệ vẫn chưa được áp dụng rộng rãi cho ô tô sản xuất, với các công ty ô tô lớn đang đầu tư đáng kể để phát triển một cách tiếp cận mới hướng tới tính di động bằng điện.