Siêu xe điện Estrema Fulminea với sức mạnh hơn 2.000 mã lực, sử dụng pin thể rắn

Công ty Automobili Estrema của Ý đã tiết lộ đầy đủ về Fulminea, một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện với công suất 1,5 megawatt, tương đương 2040bhp.

Siêu xe điện Estrema Fulminea với sức mạnh hơn 2.000 mã lực, sử dụng pin thể rắn

Thương hiệu cho biết đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có bộ pin hybrid sử dụng cả các tế bào trạng thái rắn và siêu tụ điện, cung cấp năng lượng cho 4 động cơ điện. Thời gian 0-62mph trong khoảng 2,0 giây được xác nhận và Estrema hy vọng chiếc hypercar sẽ chạy từ 0-200mph trong vòng chưa đầy 10,0 giây.


Roberto Olivo, giám đốc điều hành của Estrema, đã do dự khi đưa ra con số tốc độ tối đa, nhưng lưu ý rằng chiếc xe có thể bị giới hạn ở khoảng 217mph.

Thiết kế của chiếc xe phần lớn được lấy cảm hứng từ các khía cạnh của tự nhiên, bao gồm cả đèn sau, được cho là giống hình dạng của một con chim ưng peregrine.


“Nguồn cảm hứng không chỉ trong tự nhiên, mà còn là biểu tượng mà chúng tôi đã sử dụng, đó là tia chớp. 'Fulminea” có nghĩa là “nhanh như chớp” trong tiếng Ý, và tia chớp là biểu tượng của điện, tốc độ và năng lượng sạch”, Olivo nói.

Bộ pin của Fulminea có công suất 100kWh, cho phạm vi WLTP dự kiến ​​là 323 dặm và nặng 300kg, góp phần làm cho tổng trọng lượng của xe là 1500kg.


Estrema cũng tuyên bố mức sạc nhanh mới với Fulminea. Giám đốc điều hành Gianfranco Pizzuto cho biết: “Chúng tôi muốn giữ tốc độ sạc ở mức cao nhất có thể. “Mục tiêu của chúng tôi là 10% đến 80% trong khoảng 15 phút”.


Chiếc xe này dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2023 với chỉ 61 chiếc được sản xuất, có giá khoảng 2 triệu bảng Anh mỗi chiếc. Pin thể rắn là một công nghệ vẫn chưa được áp dụng rộng rãi cho ô tô sản xuất, với các công ty ô tô lớn đang đầu tư đáng kể để phát triển một cách tiếp cận mới hướng tới tính di động bằng điện.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Trung Quốc ra mắt với sức mạnh 1.400 mã lực, chạy nước rút chỉ trong 1,9 giây

Chiếc siêu xe Trung Quốc với tên gọi Hongqi S9 vừa được Liên minh Silk-FAW vừa cho ra mắt. Đây là sản phẩm của nhà thiết kế Walter De Silva phác thảo. Và cũng là siêu xe đầu tiên của hãng, bên cạnh những mẫu xe siêu sang mang mã S khác. Hiện thông

"Chộp gọn" Lamborghini Aventador Roadster 2018 nâng cấp tại cổng nhà máy

Hồi đầu tuần Lamborghini Aventador đã bị bắt gặp khi chạy thử nghiệm tại Nurburgring, và bài viết này sẽ trở lại với chủ đề những hình ảnh do thám được của phiên bản nâng cấp nhẹ Aventador Roadster.

"Tia chớp" BMW M5 2018 mạnh 592 mã lực ngang siêu xe

Siêu sedan BMW M5 2018 sẽ được bán ra vào mùa xuân năm sau. Chiếc xe đến từ Bavaria có công suất 600 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Bộ đôi hypercar Koenigsegg tại Việt Nam: CCX "kín tiếng", Regera rầm rộ về nước

Thị trường siêu xe nước ta vừa có dịp sôi động ngay trong những ngày đầu năm mới 2022 với chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Siêu xe khởi nghiệp Czinger 21C mới phá kỷ lục vòng đua Laguna Seca, đánh bại McLaren Senna

Mẫu xe đầu tay mới của công ty Mỹ Czinger, chiếc hypercar 21C cấp tiến, đã đánh bại kỷ lục vòng đua sản xuất xe hơi tại đường đua Laguna Seca của California với một lợi thế đáng kể. Tay đua người Mỹ Joel Miller đã ngồi sau tay lái cho cuộc chạy phá

Ngắm nghía siêu phẩm Koenigsegg Gemera - hypercar trăm tỷ sắp về Việt Nam

Trên thế giới chỉ có 300 chiếc Koenigsegg Gemera được sản xuất và Việt Nam đã chắc một suất được đón hypercar này dù chưa rõ khi nào thì xe về nước, giá xe được đồn đoán có thể vượt qua 100 tỷ đồng.

"Chộp gọn" phiên bản đặc biệt Lamborghini Aventador LP 720-4 50 Anniversario Roadster trên phố

Các siêu xe nói chung và Aventador nói riêng luôn là tâm điểm chú ý của mọi tín đồ mê xe khi bắt gặp trên đường phố.

Siêu xe điện có gắn logo Pininfarina sẽ ra mắt vào năm 2020

Pininfarina và tập đoàn mẹ Mahindra đã chính thức công bố ra mắt hãng xe chạy điện với tên gọi Automobili Pininfarina. Theo Chủ tịch tập đoàn Mahindra, ông Anand Mahindra, hãng xe mới này sẽ sử dụng chuyên môn về thiết kế ô tô của Pininfarina và

THỦ THUẬT HAY

XMP và Intel XMP là gì? Hướng dẫn kích hoạt để tối ưu tốc độ RAM

XMP và Intel XMP sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết, cùng cách để kích hoạt công nghệ nhằm gia tăng sức mạnh cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru hơn!

Hướng dẫn cách bật, tắt Windows Defender trên máy tính

Đây là một thực tế khá buồn và trái với lầm tưởng của nhiều người rằng đây là công cụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho máy tính, Microsoft đã công bố rằng, 'thực chất, Windows Defender chỉ là

Hướng dẫn xóa quảng cáo sai đối tượng trên Facebook

Các mẫu quảng cáo này thường được gọi với cái tên 'quảng cáo sai đối tượng', có rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chủ yếu nhất là người dùng thích hoặc bình luận vào bài viết có nội dung liên quan, người dùng thích

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Hướng dẫn chi tiết sử dụng Google Trang tính trên điện thoại

Google trang tính là một công cụ giúp người dùng sử dụng các hàm tiện ích phục vụ công việc trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thành thạo và sử dụng nó 'trơn tru' trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.