Nhà sản xuất ô tô đầu tiên đặt mục tiêu giành chiến thắng tại Dakar Rally bằng cách sử dụng hệ thống truyền động điện khí hóa, nhà sản xuất điện khí hóa của Audi sẽ kết hợp động cơ bốn xi-lanh tăng áp 2.0 lít từ chiếc xe du lịch DTM của thương hiệu với ba đơn vị máy phát động cơ điện (MGU) được mượn từ Audi hiện tại.
Hai MGU sẽ trực tiếp cung cấp năng lượng cho các bánh xe - một chiếc trên mỗi trục, dành cho hệ dẫn động tất cả các bánh - với chiếc thứ ba sẽ được sử dụng cùng với động cơ đốt trong như một máy phát điện để sạc lại pin điện áp cao, sẽ được phát triển trong nhà.
Mặc dù động cơ xăng có thể nằm dưới nắp ca-pô, nhưng mục đích duy nhất của nó sẽ là giữ cho pin luôn đầy khi di chuyển: “Điều quan trọng là: hệ thống truyền động của chúng tôi hoàn toàn chạy bằng điện. Động cơ TFSI chỉ được sử dụng để sạc pin trên những chặng đường đặc biệt. Bạn phải sạc pin khi đang lái xe, vì hiện tại không có lựa chọn nào khác để sạc pin trên sa mạc'.
Trong các giai đoạn liên lạc - các phần của cuộc đua trước và sau ''Special Stages'' (SS) được tính giờ, các thành phần đóng góp vào kết quả cuối cùng của cuộc đua - Audi đã xác nhận rằng họ sẽ chạy xe ở chế độ hoàn toàn bằng điện.
Nguyên mẫu đầu tiên của mẫu xe thử thách Dakar của thương hiệu hiện đang được sản xuất bởi các kỹ sư của Audi Sport tại Đức, dự kiến ra mắt toàn cầu vào tháng 7 năm 2021, sau đó là 'giai đoạn thử nghiệm chuyên sâu' trước cuộc biểu tình chính thức từ ngày 2 đến ngày 14 tháng 1 năm 2022.
Thông qua trang phục độc lập Q Motorsport, Audi sẽ đưa ba đội tay đua vào cuộc đua năm tới, bao gồm những tên tuổi lớn như nhà vô địch World Rally hai lần và người chiến thắng Dakar ba lần Carlos Sainz (Sr), nhà vô địch DTM hai lần Mattias Ekström, và Huyền thoại Dakar Stéphane Peterhansel, người đã 14 lần vô địch sự kiện này: tám lần trên ô tô và sáu lần trên mô tô.
Họ sẽ ngồi trên ghế hành khách của mỗi chiếc xe bởi các đồng tài xế Lucas Cruz, Emil Bergkvist và Edouard Boulanger.
'Với dự án Dakar, chúng tôi tại Audi vẫn giữ đúng triết lý của mình là sử dụng các công nghệ mới trong đua xe thể thao lần đầu tiên mang tính đột phá cho những chiếc xe đường trường trong tương lai', Julius Seebach, giám đốc điều hành Audi Sport và lãnh đạo các hoạt động đua xe thể thao của Audi, cho biết vào đầu năm nay.
“Ví dụ, trong lịch sử cuộc đua của chúng tôi, đây là hệ dẫn động Quattro và bây giờ chúng tôi sẽ thử nghiệm các thành phần cho hệ dẫn động điện trong tương lai trong điều kiện khắc nghiệt tại Dakar Rally. Đồng thời, chúng tôi mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng và người hâm mộ”.
Lần tham gia cuối cùng của Audi trong cuộc đua là với tay đua Sport Quattro S1 đã giành chức vô địch, người đã đi tiên phong trong hệ thống lái tất cả các bánh trong kỷ nguyên bảng B xấu số của Giải vô địch đua xe thế giới.