Tại đây, Tucson 2022 chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ là loại động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất cực đại 153 mã lực và mô men xoắn cực đại 192 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 8,4L.
Tại thị trường châu Âu, mẫu xe này có đến 2 tùy chọn bao gồm : động cơ xăng 2.5L cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm và Hybrid 1.6L tăng áp kết hợp với hệ truyền động hybrid cho công suất 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, vượt trội hơn hẳn so với bản phân phối tại Campuchia.
Về thiết kế, Hyundai Tucson 2022 được đánh giá cao về ngoại hình với màn lột xác ngoạn mục. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt sử dụng các hình tam giác cắt góc tạo nên kiểu dáng độc đáo, tương tự như trên Sonata hay Elantra. Đèn pha được bố trí hòa cùng cụm lưới tản nhiệt vào ban ngày khi cụm đèn LED không hoạt động, hình dáng được ví như đôi cánh của 'mãnh hổ'.
Bên hông xe cũng được thiết kế lại với những đường nét cắt vát lồi lõm xen kẽ, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiềm nhiệm, đồng thời nó cũng được vuốt cong thời thượng hơn.
Đuôi xe tích hợp đèn hậu Full-LED trải dài bắt mắt. Trang bị bộ mâm 18 inch đa chấu, sơn hai tông màu.
Khoang nội thất không xuất hiện quá nhiều thay đổi. Ở đời mới, Tucson nhận được màn hình 10,25 inch và bảng đồng hồ full kỹ thuật số phía sau, tương thích với Android Auto và Apple Play. Ngoài ra, xe có thể tùy chỉnh hiển thị theo các chế độ lái khác nhau như Eco, Comfort, Smart, Sport.
Kích thước của Hyundai Tucson 2022 được tinh chỉnh với chiều dài cơ sở là 2.680 mm, tăng nhẹ 10 mm so với đời trước. Trong khi đó, chiều dài tổng thể tăng 20 mm, chiều rộng tăng 15 mm, chiều cao tăng 5 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể, lên 1.086 lít.
Một số thông tin cho rằng mẫu xe này sẽ được TC Motor mang về nước vào cuối năm nay, cạnh tranh cùng Mazda CX-5, Honda CR-V, Nissan X Trail, Mitsubishi Outlander…