Ford Ranger 2021 vẫn có 5 phiên bản (không bao gồm Raptor) giống mẫu nhập Thái Lan gồm XL 2.2L 4x4 MT, XLS 2.2L 4x2 MT, XLS 2.2L 4x2 AT, Limited 2.0L 4x4 AT và Wildtrak 2.0L 4x4 AT và giá niêm yết 616 triệu đến 925 triệu đồng.
Tuy nhiên do được lắp ráp trong nước, nên nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này từ tháng 6 và cho biết giá bán của các bản XL, Limited và Wildtrak thấp hơn giá niêm yết 14-20 triệu đồng. Các bản XLS MT và AT có giá bán thực tế không đổi.
Về Ford Ranger đời 2021 sở hữu lưới tản nhiệt dạng lưới hình thang màu đen, thay cho dạng thanh ngang trước đây. Tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu cũng được sơn đen trang trí.
Vẫn có 3 tùy chọn động cơ như bản nhập khẩu Thái Lan. Cụ thể, các phiên bản XL, XLS MT và XLS AT được trang bị động cơ diesel 2.2L, cùng mức công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Bản Ranger Limited được trang bị động cơ diesel 2.0L, công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, hộp số tự động 10 cấp. Bản Ford Ranger Wildtrak được trang bị động cơ diesel 2.0L biturbo, công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp.
Khác biệt đáng kể duy nhất chính là Ranger lắp ráp tại nước ta có khoảng sáng gầm được nâng lên ở mức 215mm, cao hơn Ranger nhập khẩu 15mm.
Sau 20 năm có mặt, Ford Ranger cuối cùng đã lắp ráp tại nước ta nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ. Đây được xem là mẫu bán tải có vị thế số 1 tại Việt Nam. Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2021, mẫu xe này đạt doanh số 6.912 xe, hơn gấp nhiều lần so với các đối thủ như Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe) hay Mazda BT-50 (662 xe).