Land Rover sẽ đạt được khả năng này bằng cách chuyển Range Rover Sport lên nền tảng Kiến trúc dọc mô-đun (MLA) mới, được thiết kế để phù hợp với hệ dẫn động hybrid nhẹ, plug-in hybrid và hoàn toàn bằng điện 48 Volt.
Nền tảng ban đầu được dự định để làm nền tảng cho Jaguar XJ thế hệ tiếp theo hiện đã bị hủy bỏ. Giờ đây, Range Rover cỡ lớn thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên sử dụng kiến trúc này, tiếp theo là Sport vào cuối năm sau.
Như tên cho thấy, nền tảng MLA được thiết kế cho động cơ đốt dọc lắp trên ô tô sử dụng hệ dẫn động hybrid nhẹ và plug-in. Và trong khi XJ chạy hoàn toàn bằng điện không còn nằm trong kế hoạch sản phẩm của Jaguar Land Rover, điều đó không có nghĩa là những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên MLA không còn được đưa vào sử dụng.
Land Rover đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt mẫu xe chạy điện đầu tiên vào năm 2024 và rất có thể Range Rover Sport có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong suốt vòng đời của nó.
Jaguar Land Rover đã công bố sự hợp tác với BMW về các thiết bị truyền động hoàn toàn bằng điện - và công nghệ này sẽ có thể hỗ trợ các loại xe điện cỡ lớn, chẳng hạn như Range Rover Sport chạy hoàn toàn bằng điện.
Chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về việc liệu mối quan hệ đối tác công nghệ của hai thương hiệu có bao gồm động cơ đốt trong hay không, nhưng hy vọng Range Rover và Range Rover Sport chạy xăng tiếp theo cũng sẽ có sức mạnh của BMW.
Range Rover Sport là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Land Rover, bán chạy hơn Range Rover cỡ lớn gần như hai chọi một. Trong kết quả tài chính gần đây nhất của Jaguar Land Rover, đây là chiếc xe bán chạy thứ hai của tập đoàn, chỉ sau Evoque.
Mặc dù nó vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng kiểu dáng của nguyên mẫu này trông có vẻ đã tiến hóa, pha trộn giữa hình dáng SUV kiểu dáng đẹp hơn của mẫu xe hiện tại với một số tinh chỉnh kiểu dáng đặc biệt hơn lấy cảm hứng từ những chiếc xe khác của thương hiệu.
Chiều dài tổng thể của trục cơ sở là như nhau, nhưng phần nhô ra phía trước và phía sau của chiếc xe ngắn hơn nhiều. Tấm ốp giả cũng che đi đường mái dốc hơn và cánh gió sau lớn hơn.
Về chi tiết, phần mũi của Sport sẽ giống với Velar hơn, dùng chung lưới tản nhiệt mỏng và đèn pha hẹp, trong khi phía sau dường như mượn đèn đuôi quấn ngang. Tay nắm cửa bật ra là một bổ sung mới cho Range Rover Sport mới nhất.