Đây là lần mới nhất trong một loạt các lần nhìn thấy chiếc xe đầu bảng được tái tạo lại của Whitley, sau những cái nhìn thoáng qua gần đây về chiếc xe tiêu chuẩn, Range Rover Sport gầm thấp hơn và mẫu xe trục cơ sở dài bậc nhất. Xuất hiện một cổng sạc có thể cung cấp cho hệ thống truyền động điện hóa của nguyên mẫu thử nghiệm.
Một nguyên mẫu Range Rover PHEV cũng đã được phát hiện trong tuần này ở Anh, kéo theo một rơ-moóc chứa thiết bị đo từ xa của hệ thống truyền động. Cổng sạc và nhãn dán không được nhìn thấy lần này, nhưng được xác nhận rằng động cơ im lặng khi nó di chuyển ra xa.
Range Rover mới dự kiến sẽ được mở ra trong vài tháng đầu năm 2022, khoảng 10 năm sau khi ra mắt mẫu xe hiện tại, do nguyên mẫu vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng và Jaguar Land Rover hiện đang phải đối mặt với những thất bại đáng kể trong sản xuất do chất bán dẫn thiếu.
Công ty dự kiến sự thiếu hụt sẽ ảnh hưởng nặng nề nhất đến sản lượng của họ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 , dự đoán số lượng ô tô được sản xuất sẽ thiếu hụt 50%.
Range Rover mới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Jaguar Land Rover phục hồi sau đại dịch và tình trạng thiếu chip, và nền tảng MLA mới của nó, sẽ tiếp tục làm nền tảng cho một số mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của Land Rover, sẽ là nền tảng sự thúc đẩy của thương hiệu hướng tới điện khí hóa hoàn toàn.
Phiên bản plug-in hybrid được phát hiện ở đây có thể sẽ sử dụng phiên bản cải tiến của hệ thống xăng-điện của mẫu P400e hiện tại, kết hợp với động cơ tăng áp Ingenium 2.0 lít bốn với động cơ điện 141 mã lực và pin 17,1kWh cho quãng đường đi được khoảng 33 dặm phạm vi. Tuy nhiên, một tùy chọn PHEV mạnh mẽ hơn với hai động cơ điện được đưa vào, không nghi ngờ gì với khả năng off-road vượt trội nhờ việc tăng mô-men xoắn cấp thấp.