Phiên bản nhập khẩu từ Trung Đông có nhiều điểm khác biệt so với bản chính hãng Nhật Bản. Bản nhập Trung Đông là phiên bản VX.R cao cấp nên giá chào bán cũng cao hơn, lên tới hơn 4 tỷ đồng. Trong khi bản chính hãng VX, giá dự kiến khoảng 2,4 tỷ đồng.
Land Cruiser Prado bản VX.R sở hữu ngoại hình nổi trội so với phiên bản VX nhờ bộ bodykit thể thao hơn, bệ bước chân lớn hơn. Ngoài ra, bản nhập Trung Đông còn có bánh dự phòng đặt phía sau. Bản VX.R nhập Trung Đông đang được chào bán dùng vành 18 inch, còn bản VX chính hãng sắp về có vành tới 19 inch. So với bản VX.R cũ thì bản mới 2021 có những thay đổi chính ở cản trước và sau được trau chuốt lại.
Trang bị nổi bật của Land Cruiser Prado nhập Trung Đông so với bản chính hãng là có cửa sổ trời. Ngoài ra các trang bị khác như hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khoá thông minh, vô-lăng có thêm lẫy chuyển số, màn hình giải trí mới, âm thanh 14 loa JBL… đều xuất hiện ở bản chính hãng.
Các tiện nghi hiện đại trên xe bao gồm ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô-lăng 4 chấu bọc da, điều hoà tự động 3 vùng…
Một đặc điểm khác phải kể đến trên bản VX.R nhập Trung Đông và bản VX nhập Nhật chính hãng là động cơ. Cụ thể, bản VX.R dùng động cơ V6 dung tích 4 lít, công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 381 Nm. Trong khi đó, động cơ của bản VX là máy I4 dung tích 2,7 lít, công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm. Cả 2 bản dùng chung hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.
Do sở hữu trang bị hiện đại hơn cùng ngoại hình bắt mắt và khối động cơ mạnh mẽ hơn nên giá của Land Cruiser Prado 2021 nhập tư lên đến 4 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với bản chính hãng. Đây dự đoán sẽ là điểm bất lợi trên sàn cạnh tranh sắp tới.