Trước đó vào tháng 11 năm ngoái, EV Bolt đã từng phải triệu hồi do nguy cơ cháy và ghi nhận ít nhất một trong hai vụ cháy mới này là một chiếc xe đã được cập nhật bản phần mềm phát hành như một phần của đợt triệu hồi lúc bấy giờ.
Với đợt triệu hồi lần này, GM và Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) trong tuần qua kêu gọi những chủ sở hữu mẫu EV Bolt đậu xe bên ngoài nhà và xa nhà sau khi sạc pin để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp cháy nổ.
GM cho biết rằng “chuyên gia từ GM và (hãng sản xuất pin) LG xác định được sự hiện diện đồng thời của hai lỗi sản xuất hiếm gặp trong cùng một bộ pin là nguyên nhân gốc rễ gây cháy pin ở một số chiếc EV Chevrolet Bolt'.
Những chiếc xe bị triệu hồi sẽ được thay thế các môđun pin. Tuy nhiên đến nay hãng sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ vẫn chưa xác định được có bao nhiêu chiếc EV bị lỗi pin. Hiện sẽ có 50.925 chiếc EV Bolt tại Mỹ bị triệu hồi.
Và chủ xe của gần 69.000 chiếc EV Bolt nên để xe về trạng thái giới hạn sạc đầy 90% pin mà hãng hướng dẫn chủ xe sử dụng lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái.